CẨM NANG HƯỚNG DẪN LÀM BẠN VỚI NGƯỜI HƯỚNG NỘI

by admin

[dành cho những bạn có bạn là người hướng nội]

————

Là một người hướng nội như bao người hướng nội khác, mình cảm thấy thoải mái khi được ở một mình và thích được tận hưởng thế giới nội tâm cũng như những thứ thuộc về tinh thần. Và dĩ nhiên hướng nội không có nghĩa là không có bạn, mình cũng như bao người khác có một vài người bạn của riêng mình. Và bạn mình là những người hướng ngoại.

Hy vọng qua bài này mọi người có thể hiểu nhau thêm được một chút.

————

1. TỤI MÌNH THÍCH ĐI CHƠI CÙNG CÁC CẬU

Tuy tụi mình thích ở một mình và những chuyến đi dài ngày sẽ khiến tụi mình nhanh chóng cạn năng lượng, nhưng mình sẽ rất vui nếu được ở cùng các cậu và trải nghiệm những điều thú vị cùng nhau. Vì một khi thực sự thân thiết, các cậu chính là năng lượng của tụi mình.

2. ĐỘT NHIÊN BIẾN MẤT.

Các cậu đừng quá lo lắng khi đôi lúc tụi mình đột nhiên im lặng hoặc “mất tích”. Không phải là đang giận dỗi gì đâu, tụi mình chỉ là đang đắm chìm trong thế giới của riêng mình thôi. Tụi mình thỉnh thoảng cần một không gian riêng tư để refresh lại mọi mệt mỏi đang chiếm giữ tụi mình ấy mà.

3. TỤI MÌNH LẠI LÀ NHỮNG ĐỨA BÁM NGƯỜI.

Nói có thể nhiều người không tin, vì “một mình” thường là từ khoá của những người “hướng nội” nhưng thực ra tụi mình lại là những đứa bám người cực kỳ. Khi thân thiết và tin tưởng ai rồi thì tụi mình luôn đặt người ta làm mối quan tâm hàng đầu. Có cái gì cũng muốn chia sẻ, quan tâm đến từng cái nhíu mày hay thậm chí cả âm điệu giọng nói. Vậy nên thỉnh thoảng tụi mình sẽ có hơi nhạy cảm và tủi thân khi không được làm firstchoice của các cậu. Nhưng không sao, tụi mình đủ lớn rồi và hiểu rằng chúng ta cần phải có cuộc sống riêng để không phải hờn dỗi vớ vẩn làm ảnh hưởng đến tình bạn của chúng mình đâu.

4. TỤI MÌNH THỰC SỰ KHÔNG GIỎI AN ỦI CHO LẮM.

Có thể giỏi lắng nghe và thấu hiểu, nhưng để diễn đạt ra thành những câu nói dỗ dành thật sự rất khó. Vậy nên khi các cậu buồn mình hứa sẽ luôn ở bên, trò chuyện xàm xí cùng các cậu và dẫn các cậu đi ăn đến nỗi ăn luôn nỗi buồn.

5. TỤI MÌNH CŨNG GẶP VẤN ĐỀ TRONG CHUYỆN CHIA SẺ VẤN ĐỀ CỦA BẢN THÂN.

Không biết phải diễn đạt cảm xúc của mình như thế nào nhưng những lúc đấy tụi mình vẫn rất cần người ở bên nên các cậu cũng có thể đến dẫn tụi mình đi ăn thôi cũng khiến tâm trạng tụi mình tốt lên rất nhiều.

6. TỤI MÌNH KHÔNG BIẾT CÁCH ĐỂ GIỮ LIÊN LẠC.

Nếu chia xa tự dưng những câu hỏi thăm khoẻ không, dạo này thế nào trở nên gượng gạo quá đỗi. Thế nhưng đảm bảo chỉ cần gặp mặt lại, mọi cảm xúc của mình đều y nguyên những ngày còn bên các cậu.

Vì là những người hay sống trong quá khứ nên khi chia cách, những hoài niệm sẽ khiến tụi mình nhớ các cậu thật nhiều, chỉ là không nói thành lời mà thôi. Thỉnh thoảng vì vậy mà những người hướng nội như mình cảm giác như mất dần hết bạn chỉ vì không thể giữ liên lạc như cái cách người ta giữ liên lạc với người khác ấy. Đấy cũng là điều mình đang cố gắng sửa chữa. Mình thực sự không muốn mất đi những người bạn tuyệt vời như các cậu.

7. NHỮNG NGƯỜI HƯỚNG NỘI NHƯ MÌNH LUÔN CẢM THẤY MAY MẮN VÌ ĐƯỢC LÀM BẠN VỚI CÁC CẬU, CẢM THẤY CỰC KỲ CẢM ƠN CÁC CẬU ĐÃ LÀM BẠN VỚI MÌNH, CHIA SẺ TỪNG KHOẢNH KHẮC CÙNG MÌNH.

———-

Mình – một cô gái hướng nội vẫn đang cố gắng mỗi ngày vì mình biết rằng tình bạn là một mối quan hệ công bằng bắt nguồn từ 2 phía. Một mối quan hệ bền vững không thể chỉ một bên cho và một bên nhận mãi được. Không thể thoắng chốc trở thành một đứa hướng ngoại được nhưng miễn là các cậu cần, mình hứa luôn bên các cậu.

Một lần nữa gửi lời cảm ơn thật sự chân thành từ tận đáy lòng đến những người bạn hướng ngoại đã luôn bên mình và chăm sóc mình.

———

Cảm ơn các bạn đã đọc bài của mình :>

Mer.

______________________________________

Tác giả: HM Phan

You may also like

Leave a Comment