CẢM XÚC: MỌI CẢM XÚC TA CÓ ĐỀU LÀ VẬT LIỆU CẦN THIẾT CHO SỰ TỒN TẠI CỦA TÂM TRÍ 

by admin

Ai trong chúng ta cũng đang kiềm chế nhiều loại cảm xúc… yêu thương, tức giận, buồn bã, đau thương và thậm chí là cả cảm xúc vui vẻ. Bạn không thể sảng khoái cười to vì lo sợ bị cho là thô lỗ, bạn kìm nén nước mắt vào trong vì sợ mình trông quá yếu đuối. Bạn được dạy rằng phải cất giấu thật kĩ cảm xúc của mình, được dạy rằng không được quá nhạy cảm vì điều đó là bất lợi. Phải thực tế, phải cứng rắn. Đừng mềm lòng, đừng yếu đuối, nếu không bạn sẽ bị lợi dụng.

Nhưng không một ai nói với bạn sự thật rằng những cảm xúc ấy khi bị đè nén quá lâu có thể khiến bạn không còn là chính bạn, sẽ dẫn bạn tới gần hơn với những tâm bệnh khó chữa như trầm cảm, tự kỷ hay thậm chí là suy nghĩ đến việc tự sát.

Xã hội ngày nay của chúng ta đang bị thống trị bởi cái đầu, bởi nhiều người cho rằng chỉ có trí óc cứng rắn, minh mẫn mới là thứ có thể tạo ra giá trị về mặt vật chất. Họ cho rằng toàn bộ năng lượng của chúng ta nên hướng đến khối óc vì nó sẽ thực hiện được mọi tham vọng của bạn thay vì hướng về tầm quan trọng của trái tim.

Thế nhưng Osho cùng với cuốn sách CẢM XÚC lại chứng minh điều ngược lại, rằng trái tim mới là thứ có ý nghĩa nhất bởi nó chính là cửa ngõ dẫn đến bản thể của bạn. Trái tim giúp chúng ta cảm nhận được cái đẹp, sự nhạy cảm, cảm xúc và mọi điều xinh đẹp xung quanh mình.

Hiểu thêm về Cảm xúc , bạn đọc chi tiết tại: http://ldp.to/cam-xuc

You may also like

Leave a Comment