Can Help Bài viết của Hội đồng: Hạnh phúc là một lợi ích: Làm thế nào Aristoteles có thể giúp đỡ?

by admin
can-help

bai-viet-cua-hoi-dong:-hanh-phuc-la-mot-loi-ich:-lam-the-nao-aristoteles-co-the-giup-do?

Jordan Peace là Co-Founder & CEO của Fringe, thị trường lợi ích phong cách sống đầu tiên, và Greenhouse Money, dịch vụ tài chính. Không có gì bất ngờ khi những từ “cuộc sống, tự do và theo đuổi hạnh phúc” đã được bảo tồn trong những thế kỷ. Cho bất kỳ con người nào thời gian, không gian và tiền bạc để làm bất cứ điều gì họ muốn, họ sẽ theo đuổi hạnh phúc. Chúng ta muốn hạnh phúc; chúng ta không cần bị bảo đảm để theo đuổi nó.

Tuy nhiên, để suy nghĩ và theo đuổi hạnh phúc liên quan đến kinh doanh, chúng ta phải xác định nó trước. Hãy quay trở lại và lấy một số triết lý từ Aristotle. Nhà triết học Hy Lạp, đã đóng góp nhiều vào nhiều lĩnh vực kiến thức con người, đã đề ra bốn cấp độ hạnh phúc: Laetus, felix, beatitudo và sublime beatitudo. Đây là cách tôi nhìn chúng hoạt động trong một bối cảnh kinh doanh.

Bốn cấp độ hạnh phúc

Cấp độ một: Laetus

Laetus được dịch là tìm kiếm sự vui vẻ đơn giản. Đây là sự thỏa mãn cảm xúc dựa trên những thứ bên ngoài: một lần tắm lạnh trong bể bơi trong một ngày nóng nực hoặc một miếng ăn đầu tiên của bánh ngọt ưa thích của bạn. Bất cứ khi nào cảm xúc của chúng ta được thỏa mãn bởi một kích thích bên ngoài, đây là Laetus. Bạn có thể nghĩ đến nó như là sự thỏa mãn cơ bản và tạm thời.

Cấp độ hai: Felix

Felix được hiểu là sự thỏa mãn của tự hào của chúng ta. Một giải thích đơn giản là thay thế bằng từ thắng. Khi chúng ta đạt được mục tiêu ngắn hạn và cảm thấy một cảm giác thành công, chúng ta trải nghiệm Felix. Khi chúng ta nhận được một thăng chức, khen ngợi hoặc nhận được một dạng nào đó của uy nghi, chúng ta đang có lợi từ cấp độ thứ hai như Aristotle định nghĩa. Felix là lý do tại sao, nói theo ngôn ngữ của công ty, các nền tảng phần thưởng và nhận diện tồn tại.

Cấp độ bốn: Sublime Beatitudo

Tôi sẽ mô tả sublime beatitudo tiếp theo. Hình thức hạnh phúc bền vững và cuối cùng này chỉ có thể được suy nghĩ trong lĩnh vực tinh thần hoặc tranh luận. Do đó, cấp độ hạnh phúc này, theo định nghĩa, không thể được thực hiện trực tiếp và rộng rãi bởi một nhóm người đa dạng.

Bạn có thể theo đuổi hình thức hạnh phúc này thông qua nghệ thuật, triết học, tôn giáo hoặc tinh thần. Như là người lãnh đạo và lãnh đạo công ty, tôi tin rằng chúng ta nên khuyến khích và tạo không gian cho những người theo đuổi hạnh phúc sublime theo cách họ nghĩ là đúng.

Cấp độ ba: Beatitudo

Tôi đã lưu lại hình thức hạnh phúc này cuối cùng vì tôi tin rằng beatitude là một điểm tập trung ưa thích để theo đuổi hạnh phúc trong thế giới công ty. Nó dựa trên mong muốn kết nối của con người, kết bạn, làm tốt và hiểu biết.

Con người trải nghiệm loại hạnh phúc này – có lẽ niềm vui là một từ tốt hơn – khi họ nhìn ra
Từ lâu đã có một khái niệm ngọn lửa của văn hóa của chúng ta: “Hạnh phúc là mục đích thứ nhất của con người”. Trên bản chất, hạnh phúc là một lợi ích.

Tuy nhiên, điều này không đơn giản. Một dịch vụ y tế giá rẻ, tìm kiếm một công việc mơ ước hoặc một tình bạn thân thiết đều có thể giúp cho bạn đạt được hạnh phúc. Tuy nhiên, trí tuệ của một con người cũng cần được kích thích.

Aristoteles là một nhà tâm lý học, bởi vì ông đã tìm thấy đậm đà cách sử dụng thực tế và ý tưởng để giải quyết vấn đề. Ông thực hành làm có bệnh nhân tâm thần và chữa trị cá nhân, từ đó đạt được câu trả lời về sự hạnh phúc.

Aristoteles có thể giúp đỡ bằng cách tâm tìm tới của bạn để xác định những gì bạn muốn. Ông cũng có thể giúp bạn cải thiện quan hệ, tư duy và hỗ trợ bạn trả lời câu hỏi: “Tôi muốn gì?”, tức làng trở thành nguồn năng lượng tối ưu cho sự hạnh phúc.

Cuối cùng, Aristoteles có thể giúp bạn mở ra các cửa sổ mới, để trả lời những câu hỏi “Tại sao?” và “Hảo hạng bên cạnh những gì?”. Chúng tôi tin rằng việc cải thiện cuộc sống bằng việc giúp bạn tìm thấy sự hạnh phúc là không thể thiếu.

You may also like

Leave a Comment