Cần xem những gì trên các trang web đen (dark websites)?

by admin

CẢNH BÁO – Câu trả lời này không nhằm mục đích khuyến khích bất kỳ hành động bất hợp pháp nào, nó chỉ đơn giản là cung cấp thông tin cho bạn đọc.

Đa số mọi người đều đa nghi và cẩn trọng thái quá khi truy cập vào web đen. Một vài người bạn của tôi còn tin rằng, ngay khi mở Tor, những kẻ buôn bán ma túy, vũ khí hay lời mời Red room sẽ hiện lên tức thì, hoặc sẽ có kẻ nào đó sẽ lấy cắp thông tin cá nhân của họ.

ĐIỀU NÀY HOÀN TOÀN KHÔNG CHÍNH XÁC

Web đen có thể giúp các bạn mở rộng tầm mắt và là một nơi khá “thú vị” để ghé thăm.

Tuy nhiên, lần đầu tôi truy cập vào web đen là một diễn đàn của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Nga, những ý tưởng trong đầu con người thực sự đáng sợ. Những người trong diễn đàn truyền bá tư tưởng, những tài liệu, văn hóa Slav cho mọi người. Diễn đàn của họ có nhiều cấp độ khác nhau để được tham gia và mỗi cấp độ sẽ yêu cầu một hành động nhất định để thể hiện sự “đóng góp” của bạn.

Sau đó, có vài ô GORE (Trans: gore là thể loại cao cấp của phim kinh dị, không thể phân biệt chúng là phim hay quay thật…và nó là thể loại được săn đón nhiều nhất trong thế giới web đen), 4chan (Trans: là một diễn đàn hình ảnh, người dùng thường đăng ảnh ẩn danh, thứ tự xuất hiện với những bài đăng mới nhất) hiện ra và chúng cứ lặp lại liên tục như vậy lấp đầy web đen. Mọi người chia sẻ những hình ảnh chân thực về cơ thể người, các vụ thảm sát, những lời nói hoặc thông điệp được cắt ra từ những clip rùng rợn… Tôi đã rất hoảng sợ khi nhìn thấy những hình ảnh về một người đàn ông không may cắt phải chân của mình bằng chiếc máy cưa. Một kịch bản troll hiện ra trên màn hình thật hài hước.

Đối với những thứ như vậy trên web đen thì tôi có thái độ trung lập. Tôi không có đánh giá gì về những người này.

Mặt sáng (không có)

Các diễn đàn được hình thành bởi phe đối lập bị áp bức, họ tập hợp lại với nhau dựa trên quốc tịch hoặc lợi ích chính trị. Những nhóm mà tôi biết gồm có:

Trung Quốc – Phòng hỏa trường thành (hay Tường lửa vĩ đại) cũng sẽ chẳng là gì khi bạn đã có VPN. Các nhóm thiểu số bị áp bức mà Trung Quốc đã đồng hóa qua nhiều thế kỷ tham gia diễn đàn để thể hiện sự bất mãn của họ với chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc. Ví dụ trong số này có người Uyghur, người Kazakhstan và người Mông Cổ đã sống ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ. Ngoài ra, cũng có những người ghét chế độ đơn đảng cầm quyền hoặc chủ nghĩa cộng sản nói chung.

Có nhiều tin đồn cho rằng, những người dân ở Trung Quốc sử dụng VPN sẽ có điểm xã hội thấp hơn những người còn lại và thông qua đó, chính phủ nước này sẽ đánh giá “cấp độ” của từng công dân. Do đó sẽ hạn chế các quyền công dân cơ bản của họ.

Nga – Các diễn đàn độc hại với sự tham gia của hàng tá người từ học sinh, sinh viên, “nhà hoạt động cách mạng” cho tới các quan chức chính phủ quy mô nhỏ và những nhân viên thực thi pháp luật… Hầu hết các cuộc thảo luận đều xoay quanh việc tổ chức các cuộc biểu tình quy mô nhỏ và thể hiện sự ủng hộ của họ đối với các đảng đối lập hiện có.

Châu Âu – Hah, bất ngờ đúng không? Các diễn đàn cực hữu và chủ nghĩa hoài nghi châu Âu đều có mặt trên web đen. Họ nói về tương lai của EU, thảo luận về Catalonia, Brexit, những thất bại của Tòa án công lý châu Âu (EDJ) và Công ước châu Âu về Nhân quyền (ECHR) trong các cuộc khủng hoảng nhập cư… Điều đáng nói là hầu hết thành viên ở những diễn đàn này đều là sinh viên.

Các quốc gia Hồi giáo – những đất nước tôi chưa có dịp ghé thăm, họ chủ yếu dùng tiếng Ả Rập, nhưng theo tin đồn thì họ không thảo luận những gì mang tính chất “khủng bố”. Tôi đoán các diễn đàn này thường tuyên truyền về những trường học Hồi giáo cực đoan.

Các thương gia/ người buôn bán

Từ Grams đến Anthill, web đen có đầy đủ những người rao bán, lừa đảo và lập trình viên tài năng. Có rất nhiều người làm việc tự do cung cấp những dịch vụ khác nhau từ viết luận án đến việc giúp bạn trừ khử một ai đó. Nói chung đó là một khu chợ đen cho tất cả các dịch vụ bạn có nhu cầu. Mặc dù không mong đợi tìm thấy điều gì đó bất thường nhưng đến khi bạn hoàn toàn tin tưởng thì bạn có thể mua một ít ma túy hoặc thông tin của người dùng nào đó bị hack chẳng hạn.

Có rất nhiều thứ thực sự được xây dựng dựa trên niềm tin ở web đen, danh tiếng là tất cả. Một số kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, tấn công phi kỹ thuật (Trans: nghệ thuật điều khiển mọi người để họ tiết lộ những thông tin bí mật) và nói chung là những người thông minh sẽ khó có thể qua mặt như một người bình thường khác. Mọi người sẽ nhớ ngay cả những lỗi ngữ pháp nhỏ nhất và sau đó xem các “mã” này khi bạn tạo một tài khoản mới. Những lập trình viên cho rằng mỗi người có một cách mã hóa riêng, vì vậy nếu bạn là một hacker, thì gần như không thể dễ dàng qua mặt như một người bình thường khác.

Tiếp tục nào

Wiki ẩn danh (Hidden Wiki) – ngôi nhà chung của mọi người dùng, từ lính mới đến người dùng lâu năm, bạn có thể sử dụng nó cho bất cứ việc gì. Tôi thường dùng wiki ẩn danh để tìm các bản sao mới của những trang web đã bị cấm, chẳng hạn như thư viện trực tuyến. (Hell, tôi thậm chí đã tìm thấy một số bài viết của các học giả nổi tiếng mà nó còn chưa được công bố chính thức).

Cuối cùng – khi dạo quanh trong web đen, đừng tin ai cả, có thể ai đó sẽ mời gọi bạn bằng những thứ hấp dẫn một cách ngẫu nhiên, từ khách sạn miễn phí đến thu nhập 1000 đô một ngày. Và tất nhiên họ không nói dối, chỉ là họ sẽ che dấu những hậu quả tiềm tàng phía sau những lời mời gọi đó mà thôi. Các chủ thẻ hay danh tính cá nhân của bất kỳ người nào đó đều có giá trên web đen. Vì vậy, đừng trở thành kẻ ngu ngốc với những thông tin thực của chính bạn.

Tôi không chắc liệu tôi có thể cung cấp bất kỳ liên kết nào không, nhưng nếu bạn nhập các liên kết trong web đen ở công cụ tìm kiếm, nó sẽ bật lên. À còn nữa, để truy cập vào nhiều trang web, bạn sẽ cần phải khóa PGP công khai, TUYỆT ĐỐI KHÔNG TIẾT LỘ PGP BẢO MẬT CỦA BẠN.

Chúc may mắn trong hành trình mạo hiểm của mình và giữ an toàn nhé!

You may also like

Leave a Comment