CÀNG LỚN TA CÀNG CẢM THẤY CÔ ĐƠN.

by admin

Cô đơn là như thế nào nhỉ? Bạn đã từng trải qua cảm giác cô đơn nào? Bạn đối mặt với nó ra sao? Chẳng hiểu từ khi nào từ cô đơn được dùng nhiều đến như vậy. Tuy xung quanh bạn vẫn có rất nhiều người vây quanh và cùng bạn bước đi nhưng chính trong tâm hồn bạn cảm nhận bạn chỉ có một mình đó là cô đơn.

Ta chẳng mấy khi nghe một đứa trẻ thốt lên câu nói: con cô đơn quá! Không phải chúng không có lúc cô đơn nhưng chúng chưa định hình và hình dung ra cô đơn là gì. Và vì chúng có khả năng khám phá tìm tòi những thứ mới để thỏa trí tò mò nên với chúng cô đơn ít khi hiện hữu. Là khi chơi đùa thỏa thích với đám bạn chúng biết khi về nhà vẫn có người dang tay chờ chúng và cả sự hồn nhiên trong chúng đã không còn chỗ cho hai từ cô đơn.

Nhưng khi càng lớn hơn khi suy nghĩ, tính cách dần được định hình thì có thể ta sẽ cảm nhận khác. Có khi nào bạn cảm nhận mình cô đơn trong chính ngôi nhà của mình? Có khi nào bạn không thể chia sẻ nhưng câu chuyện của riêng mình với chính người thân của bạn? Mình nghĩ sẽ là có, và có thể nhiều hơn một lần. Có những lúc chính những suy nghĩ của ta không được ba mẹ chấp nhận nghĩ đó là sự trẻ con chưa hiểu chuyện, hay cả nhưng câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình ta không được biết đơn giản họ nghĩ ta còn quá nhỏ. Đôi khi ta cũng cảm nhận mình không còn được yêu thương như ngày còn thơ bé. Và chính những hành động nhỏ đó đã làm cho cái tôi của không ít bạn trẻ bị tổn thương và làm đứa trẻ cảm thấy cô đơn và muôn vàn những cách ứng xử cũng như tính cách được hình thành từ đó. Bạn sẽ nghĩ như nào khi đây cũng là một phần lí do mà nhiều bạn trẻ tìm kiếm sự chia sẻ hay lắng nghe từ bên ngoài để bớt đi nỗi cô đơn.

Đó là trong gia đình vậy nỗi cô đơn với chính những mối quan hệ giao tiếp bên ngoài thì sao nhỉ? Thật sự có những người chẳng thể nào có thể giao tiếp tốt hay hòa nhập với mọi người xung quanh mình. Đôi khi họ chẳng thể bắt nhịp được với cuộc trò chuyện của mọi người ở nơi học tập hay làm việc. Là đôi khi trong lòng có biết bao muộn phiền quay đi nhìn lại cũng không biết chia sẻ cùng ai. Ai sẽ là người lắng nghe, ai sẽ là người thấy hiểu mình. Vì đôi khi trong suy nghĩ chính ta nhận thấy mọi người luôn thích nghe nhưng câu chuyện vui và thú vị , chẳng mấy người muốn mình là một cái thùng rác để ai đó đổ bỏ hết bao tâm sự hay sự bực tức vào mình. Để rồi những mối quan hệ dừng lại ở mức xã giao bình thường và để nhiều người thấy mình đang cô đơn trong cuộc sống này…

Cô đơn cũng đáng sợ nhỉ? Ta có thể hình dung muôn vàng những điều không tốt sau hai từ này. Nhưng đôi khi chính cô đơn lại cho ta nhiều cảm giác thú vị và khác lạ. Là cái cảm giác sau một ngày làm việc tan ca một mình quay về nhà một mình. Trên đường đi sẽ nghĩ mình sẽ ăn gì cho tối nay rồi thưởng cho mình một buổi tối ngon lành nơi quán quen. Có thể việc đi ăn một mình của bạn làm chủ quán cũng ngạc nhiên rồi đến quen mặt và rồi sẽ hỏi thăm để thỏa mãn sự tò mò của mình về vị khách quen kia. Và là cảm giác quay về nhà tắm rửa sạch sẽ mặc một bộ đồ thật thoải mái nằm dài trên giường nghe một bản nhạc hay, xem bộ phim mình thích hoặc đọc quyển sách còn dang dở cũng có thể chơi đùa cùng chú mèo cưng…vv Và là lúc mình thả hồn mình vào những suy nghĩ của riêng mình mà không sợ ai làm phiền hoặc biết về nó. Với mình cô đơn cũng có một cái hay của riêng nó.

Có thể chính sự cô đơn sẽ khiến bạn mạnh mẽ giúp bạn làm những việc mình nên làm mà không quá ỷ lại. Cũng là một phần để giúp mình lắng nghe chính bản thân mình nhiều hơn biết cách yêu thương bản thân hơn và tự lập hơn. Nhưng cũng mong bạn để mình cô đơn một cách tích cực chứ đừng khiến cô đơn trở thành một mối nguy hiểm. Cũng đôi khi những người vì quá cô đơn mà uất ức hay sự ra đi rời bỏ thế giới vì nó. Chúng ta sẽ giành cho mình những khoảng cô đơn thật đẹp và vừa đủ đừng để cô đơn khiến bạn trở nên cô độc.

Thật sự chẳng mấy ai muốn mình cô đơn. Chẳng ai muốn trải qua nó như một cực hình cả. Hi vọng sự cô đơn đến với mọi người ở mức vừa đủ để biết trân trọng bản thân mình hơn và những khoảng không của riêng mình. Hãy để sự cô đơn là một khúc dạo đầu cho một bài ca lãng mạn bạn nhé!

Vậy nỗi cô đơn bạn từng trải qua là gì? Bạn có thấy càng lớn bạn càng cô đơn không?

——

You may also like

Leave a Comment