CẢNH BÁO: Ai đang bị cúm, ho, nghẹt mũi,… thì rất có thể là mắc biến thể Omicron BA.2.12.1

by admin

Omicron BA.2.12.1, loại biến thể phụ càn quét nhiều nơi trên thế giới vừa mới xuất hiện ở Việt Nam. Sau đây là triệu chứng khi mắc biến thể phụ Omicron BA.2.12.1.

Giống như các triệu chứng COVID trước đó hay gặp ở biến thể Omicron, BA.2.12.1 thường tấn công đường hô hấp trên với các triệu chứng giống như cảm lạnh, cúm mùa hay dị ứng do thời tiết.

Triệu chứng ban đầu khi mắc BA.2.12.1 thường là ngứa họng hoặc viêm họng, hắt hơi, sổ mũi. Những triệu chứng này có thể nhẹ hoặc tiến triển thành các triệu chứng COVID điển hình hơn như:

– Ho

– Hụt hơi, khó thở

– Sốt hoặc ớn lạnh

– Mệt mỏi hoặc đau mỏi người

– Đau đầu

– Mất mùi, mất vị giác

– Viêm họng

– Nghẹt mũi, chảy nước mũi

– Buồn nôn hoặc nôn

– Tiêu chảy

Các triệu chứng BA.2.12.1 điển hình thường khá giống với cảm lạnh, gây ra triệu chứng ở đường hô hấp trên. Khi gặp các triệu chứng như viêm họng, sổ mũi, đau đầu hay ho thì bạn nên làm xét nghiệm COVID-19 để từ đó đưa ra lựa chọn điều trị hợp lý.

Theo các chuyên gia, người có nguy cơ cao hơn thường tiến triển bệnh COVID nặng khi mắc biến thể BA.2.12.1, thường là người chưa tiêm vaccine.

Người đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19, đặc biệt là người đã tiêm liều bổ sung ít có nguy cơ chuyển nặng khi mắc Omicron BA.2.12.1

You may also like

Leave a Comment