Cảnh sát ở đồn Itaewon lên tiếng

by admin

Vào khoảng 9 giờ tối ngày 1/11, một nhân viên giới thiệu là đang làm việc ở đồn cảnh sát Itaewon đã đăng một bài viết lên mạng nội bộ của cảnh sát.

Nhân viên này chia sẻ: “Các đồng đội của tôi đang phải nhận thẩm tra, tôi vô cùng lo lắng nên đã viết ra những dòng này.”

Tại sao Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee Keun dựa vào đâu mà lại nói trong buổi họp báo rằng “Đã có thiếu sót trong việc ứng phó với các cuộc gọi 112 của người dân”.

Chúng tôi đã nhận được các cuộc gọi điện lo ngại về tai nạn giẫm đạp không chỉ ở con hẻm kia, mà còn ở nhiều nơi gần ga Itaewon.

Trong số 11 cuộc gọi (cuộc gọi đầu tiên lúc 6 giờ 34 phút chiều ngày 29/10), chúng tôi đã đến hiện trường 4 lần, và sau đó hướng dẫn người dân gọi điện thoại rằng đừng đi vào trong khu vực có đám đông và khẩn trương về nhà.

Hầu như mỗi khi tổ chức các lễ hội thường niên ở Itaewon như Lễ hội giao lưu toàn cầu, Halloween, Giáng Sinh thì lần nào cũng có những cuộc điện thoại gọi cho 112 và phản ánh tình trạng đông người.

Đồn cảnh sát ở Itaewon đã có báo cáo cho Sở cảnh sát Seoul để bổ sung thêm cơ động nhưng không được chấp thuận.

Tất cả nhân viên ở đồn cảnh sát Itaewon đã có mặt từ 11 giờ tối hôm đó để điều phối giao thông ở nhiều nơi.

Tuy nhiên, Giám đốc Yoon lại nói rằng “quá trình xử lý, đối phó với các cuộc gọi khẩn này tại hiện trường còn thiếu sót”. Người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đang có ý “cắt đuôi”, quy trách nhiệm cho những nhân viên cảnh sát ở tuyến đầu. Vì phát ngôn này, mà những nhân viên cảnh sát ở Itaewon luôn tận tâm với công việc hơn ai hết, nay lại bị hiểu lầm là những người bất tài và có thái độ bàng quan trong công việc.

Cảnh sát ở tuyến đầu không phải là siêu nhân.

Nhân viên này còn đặt ra câu hỏi: “Giám đốc Yoon có phát biểu trong ngày nhậm chức rằng sẽ khắc phục tình trạng “Chủ nghĩa vạn năng khi nhắc đến cảnh sát” – Nhưng liệu đây có phải lời nói dối?”

Hiện đã có hơn 600 bình luận dưới bài viết này và nhận được sự quan tâm của các chiến sĩ cảnh sát tuyến đầu. Nhiều người đồng tình: “Thật là tức giận và xót xa khi những nhân viên cảnh sát khu vực “quèn” như chúng ta lại đang bị đổ tội”; “Chỉ nhìn vào hậu quả mà lên án rằng cảnh sát ở hiện trường thiếu sót thì quả thật là đang dồn chúng ta vào chỗ chết”.

Nguồn: https://www.news1.kr/articles/4851666

Bài được mình lấy từ group K Crush

You may also like

Leave a Comment