CÂU CHUYỆN ĐEN TỐI NHẤT BẠN TỪNG NGHE? – P3

by admin

Cưới vợ mới, ông ta cuối cùng cũng bắt đầu ra chợ làm việc. Xảo Trân tất bận thu dọn nhà cửa, xong xuôi mới vấn khăn ra ngoài. Chập tối trở về, Xảo Trân kéo theo một con dê.

“Sau này chị em hai đứa mỗi ngày đều được uống sữa dê.” Xảo Trân vừa nói vừa cột dây kéo dê lên gốc cây to trong nhà.

Hàm Tiếu dù có ghét cô, nhưng giờ phút đó cũng có hơi vui vẻ ánh lên trong lòng. Con dê sữa này là ước mong từ lâu nhưng chưa có tiền để hiện thực hóa của cô. Nhưng cô vẫn lạnh lùng liếc nhìn Xảo Trân “Sau này tôi kiếm được tiền sẽ trả lại cho dì”.

Hàm Tiếu giơ tay xoa mái đầu lưa thưa tóc của em trai, chạy nhanh về phòng đi giày, đeo liềm lên lưng lại chạy lên núi cắt cỏ.

Mẹ mất sau khi sinh Tiểu Phong một năm, chị gái như mẹ, bố mặc kệ sống chết của con cái, vậy thì để cô chăm lo.

Hàm Tiếu đeo trên lưng một chiếc rổ to, cắt đầy cỏ cả một buổi chiều mới hài lòng trở về nhà. Một góc sân nhà lâu lắm mới bốc mùi khói bếp, chiếc nồi tráng men trắng thơm nức hương gạo nếp cùng khoai tây thái sợi. Chuyện cơm nước vốn là việc của cô bé từ 4 năm nay, giờ phút này cô cảm thấy có chút lạc lõng.

Tiểu Phong ngoan ngoãn ngồi trên chiếc ghế con cầm thìa xúc cơm ăn, nơi khóe miệng còn dính hai hạt cơm, thấy chị thì cười tít mắt.

Tối hôm đó, Hàm Tiếu giúp Xảo Trân vắt sữa dê, liếc nhìn người mẹ kế quỳ xuống đất, khó khăn vắt từng giọt sữa dê vào thùng. Không khí sặc mùi tanh nồng, chú dê không chịu nghe lời giằng mình, sức lớn kinh người khiến cô sợ rằng đôi chân bẩn thỉu của nó sẽ đột ngột dẫm lên người mình.

Sữa dê nóng hổi được đun sôi, Hàm Tiếu cúi đầu nói: “Mang cho Tiểu Phong uống hết đi, tôi lớn rồi, không cần uống.”

Xảo Trân chỉ lắc đầu, đổ sữa dê vào hai chiếc bát lớn như nhau, thổi cho nguội nói “Cả hai đứa đều phải uống, không có chuyện bỏ sót đứa nào”

Lần đầu tiên Hàm Tiếu không cãi lại, ngồi trên giường uống sữa cùng Tiểu Phong, nhìn Xảo Trân đeo tạp dề cọ rửa xoong nồi, nhớ lại nhiều năm trước khi cô vẫn được sống trong sự yêu thương cưng chiều của mẹ, cũng vô lo vô nghĩ như bây giờ vậy. Ánh mắt cô sáng lên, nhưng chỉ cần chạm mắt với Hàm Tiểu liền lập tức trở nên lạnh nhạt. Đặt bát xuống, Hàm Tiếu nằm xuống liền say giấc.

You may also like

Leave a Comment