Cầu Crimea bị nổ; Cơ quan Nga tố cáo Ukraine đã tấn công “khủng bố”

by admin
cau-crimea-bi-no;-co-quan-nga-to-cao-ukraine-da-tan-cong-“khung-bo”

Người lao động đang khôi phục các phần bị hư hỏng của Cầu Kerch kết nối Crimea với Nga, bị nổ vào ngày 8 tháng 10 năm 2022.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Crimea được Nga bổ nhiệm, Vladimir Konstantinov đã tố Ukraine là “tổ chức khủng bố” đã tấn công cầu Crimean. Cầu này là một đường bộ và đường sắt dài 12 dặm, là đường đi và cung cấp thức ăn quan trọng cho lực lượng Nga ở Ukraine.

Kênh Telegram Grey Zone có liên quan đến nhóm lính trợ giữ Wagner cũng đã đăng tải: “Hạm đội Ukraine đã thực hiện hai cuộc tấn công lên cầu Crimean”, theo bản dịch của Google.

Theo Bộ Giao thông của Liên bang Nga, cầu chính thức không bị hư hỏng. Sự cố xảy ra ở một phần dẫn đến cầu.

Cầu Kerch được mở ra vào năm 2018 và kết nối Crimea bị chiếm đóng với Nga.

Bộ Giao thông của Nga cho biết, giao thông đã bị dừng lại trên cầu Crimean: một tình huống khẩn cấp đã xảy ra ở vùng 145 hỗ trợ từ Tổng thống Krasnodar.

Chủ tịch Aksyonov cũng thêm rằng, các biện pháp đang được thực hiện để khôi phục tình huống.

Một cô bé bị thương, trong khi cha mẹ cô đã bị thiệt mạng, Vyacheslav Gladkov, tổng thống của Belgorod đã nói trong một bản tuyên bố trên kênh Telegram của mình.
Trong đêm qua, cầu Crimea bị nổ. Theo cơ quan Nga, cơ quan Nga đã tố cáo Ukraine đã tấn công “khủng bố” trong vùng biên giới.

Cầu đường bộ bị nổ chỉ cách đảo Crimea của Nga khoảng 15 ki-lô-mê-tê, ở vùng biên giới bên Ukraine và Nga, một phần của cuộc xung đột bắt đầu vào năm 2014. Nga thành lập chính thức đảo Crimea lần đầu tiên sau khi các cuộc chiến động của quân đội Nga trên đảo, mặc dù đã bị Ukraine phạt bởi Liên Hiệp Quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bị tố cáo đang tàn phá quyền lợi tự do, tự do địa lý của Ukraine. Những sự tấn công này làm cho việc họp mặt của Nga và Ukraine về các vấn đề an ninh biên giới trở nên vô cùng khó khăn.

Trong khi đó, cơ quan an ninh tự do Ukraine cho biết họ sẽ thẩm tra vụ việc nổ cầu, công bố thông tin chi tiết sớm.

Người dân vùng biên giới bên Ukraine và Nga đang lo lắng về an ninh của họ và hiện nay hy vọng những ý kiến từ cả hai bên sẽ dẫn đến một hòa bình đạt được.

You may also like

Leave a Comment