Câu hỏi của trẻ em và cách trả lời!

by admin

Trẻ em là nguồn cảm hứng vô tận trong cuộc sống của chúng ta – họ đều được tạo ra để cứu lấy những sự khác biệt giữa con người lớn và những đam mê trong cách đưa nó vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, cùng với các câu hỏi trẻ em thường xuất hiện, với trả lời đúng là một phần dễ dàng, thực tế là thứ không trừu tượng, để trả lời những câu hỏi của trẻ em thì cần nhiều thủ thuật khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về những câu hỏi mà trẻ em thường gặp và cách trả lời chính xác cho những câu hỏi đó.

1. Hỏi của người nhỏ: Phát biểu của trẻ thật sâu hơn bạn nghĩ

Phát biểu của trẻ thật sâu hơn bạn nghĩ

Trẻ sơ sinh, đẻ ra chứa bên trong chúng một khả năng kết hợp từ và suy nghĩ chặt chẽ đáng kinh ngạc. Họ gợi cảm đam mê phản ánh những cảm nhận và góc nhìn mới mẻ được coi là khoảnh khắc thông minh. Việc hỏi câu hỏi trực tiếp rất thú vị và mang lại khám phá truyền thống độc đáo. Sao cho trẻ có thể phát triển từ đó lên những phóng xạ sâu sắc:

  • Khuyến khích họ bắt đầu dựa trên một sự hiểu biết ấn tượng đầu tiên của chuyện ấy.
  • Học cách tìm các liên quan giữa các ý tưởng, ví dụ bằng cách trả lời cho những câu hỏi đơn giản như “Tại sao?” hoặc “Vậy là sao?”.
  • Hỏi nhiều câu hỏi hơn cho những ý tưởng mới và sở hữu, để có thể tìm hiểu thêm trước khi viết một câu hỏi hay câu trả lời.

Cho trẻ nhỏ xem xét vấn đề từ một góc nhìn nhỏ nhặt. Giúp họ phát hiện các liên kết bí ẩn giữa các kiến thức để xây dựng một sự hiểu biết bền chặt đối với vấn đề. Thay vì tranh luận kết luận lệch lạc, họ sẽ đề cập đến và phân tích tính tổng thể của một vấn đề, trong khi tiếp tục tham gia cuộc tranh cãi vĩ mô.

1. Đừng quá tự tin về kết luận

Kết luận của mỗi người chúng ta thường đặt nhiều ý nghĩa vào cái gọi là “kết luận”. Chúng thậm chí đã lên đỉnh hơn tới mức người ta tin rằng, những điều được “đã kết luận” sẽ là sự thật.

Nhưng thực tế không thế. Những câu kết luận còn nên được kiểm tra và nhìn lại một cách thực sự. Đừng coi chúng là bằng chứng qua đó bạn sẽ hiểu được thế giới. Bạn nên:

  • Xác định nguồn gốc: Bạn nên hỏi bạn đã lấy (và truyền) các tin tức này từ đâu?
  • Tự kiểm tra: Xem xét và hỏi hỏi, những gì bạn đã đọc có chính xác hay không?
  • Kiểm tra nhiều nguồn: Hãy tìm kiếm nhiều nguồn tham khảo và xem những gì họ đã nói là đúng hay không.

1. Học cách trả lời câu hỏi của trẻ

Nhằm giúp trẻ bắt đầu học cách trả lời câu hỏi, bạn có thể lập luận cho bé một số bước biến đổi sau đây:

  • Yêu cầu trẻ lên ý tưởng về câu hỏi. Nghe trẻ học cách suy ra sự mong muốn của người hỏi.
  • Khuyến khích trẻ hỏi đáp cùng một lúc. Gợi ý trẻ sử dụng các từ khóa để trả lời.
  • Hướng dẫn trẻ hỏi lại câu hỏi cho rõ ràng nếu cần. Đỗ hạn chế các câu trả lời dài lòng và mời trẻ xem xét các điểm liên quan để họ có thể trả lời một cách đều đặn.

Bên cạnh để giúp trẻ học cách trả lời câu hỏi hiệu quả, hãy tỏ ra tinh thần tương tác. Khuyến khích trẻ kể lại những gì họ đã học qua sách hay bài học về từng chủ đề. Đồng thời thử nghiệm với các câu trực tiếp hỏi và đề nghị cho trẻ thực hiện và áp dụng các kiến thức đã học.

1. Hướng dẫn trẻ hành động thích hợp

Để thuyết trình một cuộc sống tốt đẹp, trẻ nên theo đuổi những hành động thích hợp. Cách dạy trẻ hành động thích hợp nhất là đưa ra những quyết định cụ thể và minh họa cho trẻ biết được cần làm gì mà sẽ không bị phê công:

  • Khuyến khích trẻ nói lời thề. Quyết định rõ ràng sẽ khiến trẻ đó có thể thực thi những sự lựa chọn của mình và không bị căng thẳng. Họ hướng đến biết rằng không chỉ có những thứ muốn.
  • Khuyến khích trẻ chịu sự chỉ bảo. Trẻ em cần hiểu được mối liên hệ giữa sự phê bình và những lời chỉ bảo của cha mẹ. Phê bình là để đứng xứng đáng với hành động công khai của trẻ, trong khi chỉ bảo lại là để trẻ biết được những gì là tốt nhất cho mình.

Tam sự hiểu thấu trên chuyến du lịch về thế giới của con trẻ cùng với câu hỏi của họ và những câu trả lời đúng của bạn có thể ngăn chặn ít nhất một cuộc chiến tranh trên khắp thế giới cơ bản. Bằng cách nêu ra câu trả lời đúng, chúng ta cùng tạo nên một tương lai mà con trẻ có thể sống an toàn và làm việc để dịch vụ cộng đồng. Kết luận là: con trẻ luôn có nhiều câu hỏi và cách tốt nhất để trả lời đó chính là thông qua truyền bá kiến thức và tìm hiểu thêm về các phần của thế giới. Làm như vậy, chúng ta cùng có thể nâng cao kỹ năng sâu sắc của con cái và làm nền tảng cho sự phát triển bền vững của thế hệ sau.

You may also like

Leave a Comment