[Câu hỏi phim Frozen] Làm sao hoàng tử Hans tiến hành được cuộc đảo chính?

by admin

Vua và Hoàng hậu bị đắm tàu khi Anna và Elsa còn nhỏ. Trong thời gian đó, vương quốc được điều hành bởi… ai đó. Một ủy ban, hoặc quan nhiếp chính – nhưng thôi cái đấy không quan trọng. Chắc chắn phải có ai kiến thiết vương quốc đủ tốt, để khi Elsa đủ tuổi thì vẫn còn xứ mà cai trị. Nhưng vừa hôm đăng quang, Elsa đã bỏ chạy vào rừng. Anna đuổi theo một cách thiếu suy nghĩ, cho hoàng tử Hans lãnh đạo thay.

– Anna không có tư cách trao quyền đó, vì cô chưa đủ tuổi trị vì. Ai sẽ coi nghiêm túc quyết định của cô chứ?

– Trong vài năm khi hai chị em còn nhỏ, ủy ban/nhiếp chính v..v.. là lãnh đạo thực sự đối với người dân và láng giềng. Tại sao họ không phải nơi đầu tiên mọi người kiếm tìm sự ổn định?

Lão công tước Weselton chắc đã nhận ra Hans là kẻ lừa đảo và bắt tay với gã. Nhưng sao các quan chức khác không liên hệ những người họ đã hợp tác kể từ khi vua và hoàng hậu qua đời?

_____________________

Link Reddit: https://redd.it/l7zjv7

_____________________

u/Urbenmyth (1 point)

Theo kịch bản, lúc phim Frozen thì Anna đã 18 tuổi (trích nguồn Fandom Disney). Nếu Elsa thoái vị thì chắc chắn Anna sẽ thay. Và tôi đoan chắc rằng “ném vương miện đi, trốn lên núi và không bao giờ quay lại” bản chất cũng là thoái vị rồi.

Khi Elsa bỏ trốn, Anna thành nữ hoàng ngay. Vì vậy việc bổ nhiệm Hans là một chiếu chỉ hoàng gia. Giả sử Anna mất mạng, Hans sẽ có một quyền hạn nhất định để tự phong mình làm lãnh đạo. Đặc biệt là khi Anna chết, dòng máu hoàng tộc đã chấm dứt.

Không chắc sẽ hiệu quả đâu, nhưng hắn chắc chắn có cơ sở.

____________________

u/Luimnigh (1 point)

Vương quốc Arendelle được Elsa cai trị, trong thời gian ba năm giữa cái chết của cha cô và lễ đăng quang.

Người thừa kế sẽ thành quốc vương ngay khi lãnh đạo trước qua đời, không phải đợi đến khi đăng quang. Thường hai sự kiện này cách nhau vài tháng, nhưng có những trường hợp để tang cả năm liền. Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị là một ví dụ, từ khi cha bà mất đến khi bà đăng quang cách nhau 18 tháng.

Elsa không dám tổ chức đăng quang, vì lúc đó không thể kiểm soát sức mạnh băng của mình. Nên cô trì hoãn lâu nhất có thể.

Vấn đề tiếp theo: Anna – người thừa kế của Elsa, lẽ ra sẽ cai trị thay. Khi bỏ đi tìm chị, cô bổ nhiệm Hans làm lãnh đạo thay mình. Ngoài việc cô có quyền làm vậy, thì Hans cũng vừa thành hôn thê của cô vài phút trước. Khi đó, hắn trở thành Prince Consort (tên gọi người đàn ông không là vua nhưng cưới nữ hoàng).

Đính hôn cũng quan trọng gần ngang kết hôn, và phá lời đính hôn đòi hỏi những hoàn cảnh hết sức nghiêm trọng, chẳng hạn như những sự kiện ngay mấy ngày sau.

Khi đó, tên Hans bảo rằng Anna đã chết, nhưng cả hai vẫn kịp nói lời thề hôn ước.

Cho dù lời hắn có thể phản bác được, hai chị em không có người họ hàng nào cả. Cha họ là con một, mẹ họ là người vô danh cưới ông mà trở thành hoàng tộc => không có hoàng thân quốc thích. Với lại, quần đảo Phương Nam (nơi Hans sống) có thể bảo kê hắn bằng quyền lực quân sự và kinh tế.

Người dân Arendelle chắc cũng không phản đối đâu, vì trong mấy ngày đóng băng, Hans đã cung cấp thức ăn và chăn cho họ. Hắn vẫn đang được họ yêu quý trước khi vụ đảo chính bại lộ.

You may also like

Leave a Comment