CELINE FALL/WINTER 2023 – MỘT MÀU HEDI SLIMANE.

by admin

Hedi Slimane vẫn luôn như vậy, vẫn luôn “một màu” kiên định như vậy. Suốt từ show của nữ tại L.A vào tháng 12 năm ngoái cho tới tận collection dành cho nam vừa mới điên ra, chúng ta vẫn luôn thấy những gì của Hedi Slimane hiện diện ở đó. Không thay đổi, không một chút gì quá mới – những thân hình mảnh khảnh, những khuôn mặt góc cạnh, những chiếc quần skinny bám sát.

Tại câu lạc bộ Palace của Paris, những gã Hedi Boy tiếp tục rảo bước trên sân khấu và Hedi Slimane mang tới y xì những gì mà người ta đã quá quen thuộc. Combo Skinny Jeans + boots, cravats – từ nam tới nữ, một kiểu mix giữa indie, grunge, rock and roll. Hedi Slimane từng làm việc ở phòng Marketing cũng như đã hợp tác với những chuyên gia tư vấn thời trang gạo cội nên chắc chắn “Xì ke Chúa” nắm rõ được tình hình chung của thế giới, thời điểm mà không có quá nhiều sáng tạo mới. Tất cả đều quay quanh trục “Các xu hướng cũ quay trở lại nền công nghiệp thời trang” – từ Haute Couture, Tailoring, Y2K, Vintage và hằng hà sa số các phong cách khác.

F/W23 Hedi Slimane “lại” mang tới những hình dáng cũ được lấy cảm hứng từ năm tháng hoàng kim của mình tại căn nhà Dior Homme từ những năm 2000 – 2007 với quần ống loe đặc trưng đã viết lên cái tên Hedi như một người mang tới sự ảnh hưởng to lớn trong cách ăn mặc của nam giới một thời. Kể từ đó, khi trở lại Yves Saint Laurent và thực hiện cuộc cách mạng Saint Laurent Paris – Hedi Slimane không ngừng bám sát cốt lõi đó trong việc “bơm” DNA của mình vào tất cả mọi thứ, vào quần áo, vào vibing, vào hình ảnh, vào cả fragrance nữa. 2022-2023, tất cả chúng ta thấy ở CELINE đều là những gì mà Hedi Slimane đã làm tốt trước đó. Công thức vốn được áp dụng cho cả SLP và CELINE là: “Làm tốt những gì đã trở thành thương hiệu và tiếp tục duy trì nó ở mức đỉnh cao nhất”. Khoảng thời gian trải nghiệm và “làm quen” với Celine hậu Phoebe Philo cũng như trở lại sàn diễn thời trang đỉnh cao đã qua, giờ là quá trình “Bơm DNA Hedi vào trong thương hiệu” như cái cách mà “Xì ke chúa” vẫn làm trước giờ. Cho nên chẳng lạ lẫm gì khi collection nam của Celine F/W23 chẳng có gì mới mẻ, khác biệt so với những mùa gần đây.

Những chiếc quần bó sát, loe làm bằng da với vest kẻ sọc, bomber jacket cũng như những chiếc áo khoác da của các rocker lại được tái hiện lại. Boring as f(ck, but effective about feeling and yeah, money. Với sự góp mặt của Lisa, Jane Birkin, Deneuve – người ta vẫn điên cuồng với Celine runway lắm. Trong thời buổi mà nhạc Rock loay hoay tìm lại một sự phồn vinh vốn cố thì Hedi vẫn thể hiện điều đó và nó mang một “hương vị mới” cho những người trẻ theo dõi. Oái ăm thay, khi mà cả thế giới đều đang yêu thích những chiếc quần suông, quần ống rộng thì những kiểu quần bó của CELINE lại có một khoảng trời riêng và cộng thêm branding value – người ta lại tìm tới thương hiệu.

Và nên nhớ rằng, kỉ nguyên này là kỉ nguyên của cái đẹp “fitness”. Đến cả một người “Xôi thịt” như Kim Kardashian cũng thay đổi dần từ một người vòng nào phang chết vòng đó giờ đây cũng giảm cân thì liệu người ta có yêu thích việc khoe những điều đó ra ngoài hay không? Và tất nhiên, Celine của Hedi Slimane lại đáp ứng được tiêu chuẩn của những người như thế. Nó đã được biện chứng bằng tiền, con số mà LVMH xác nhận rằng thương hiệu đã vượt ngưỡng 2 tỷ euro hàng năm – sự ổn định tạo nên nhiều quyền lực hơn cho Hedi Slimane tiếp tục cái sự “gầy gò bó sát” của mình.

You may also like

Leave a Comment