CELINE MEN’S SPRING 2023 – “DYSFUNCTIONAL BAUHAUS”

by admin

Người ta luôn ngóng trông show diễn của Celine khi mà được biết tin cả hai thế lực nổi tiếng nhất của K-pop nói riêng và thế giới nói chung là Lalisa (BlackPink) và V (Kim Tae-hyung của BTS) sẽ góp mặt. Hedi Slimane dù luôn đối lập với truyền thống đại chúng hiện tại nhưng luôn biết cách sử dụng làm sao để người ta luôn nhớ và nhắc tới mình.

Từ Dior Homme Thu/Đông 2002 đến Celine Men’s Spring 2022 – đã 20 năm khi Hedi Slimane tổ chức show diễn của riêng mình tại địa điểm trứ danh Palais de Tokyo và giờ là “Dysfunctional Bauhaus” Celine 2023 như một lời tôn vinh và tri ân tới kiến trúc hoành tráng, tới nghệ thuật của phong cách Art Deco. Hedi Slimane vốn là một kẻ rất cầu toàn và tham vọng cho nên địa điểm cũng rất quan trọng trong việc nơi đó có xứng đáng để thể hiện thời trang mà xì ke chúa muốn thể hiện hay không.

Hedi Slimane mãi là Hedi Slimane, độc tài – kiên định và luôn làm theo ý mình. Dù thế giới xung quanh có đổi thay như thế nào, vật đổi và sao dời thì từ Dior – Saint Laurent và giờ là Celine, hình ảnh của Hedi vẫn mãi là trường tồn. Hedi không muốn mình sa lầy vào xu hướng thời trang – vào việc phải theo nhịp thở của thế giới. Hedi luôn muốn DNA của gã vẫn mãi vang vọng trên các sàn diễn – một cách bí ẩn và huyền bí, được truyền miệng nhiều hơn. Hedi muôn các thiết kế, các sản phẩm thời trang của mình được đưa vào thẳng một bối cảnh văn hoá rộng lớn hơn bao gồm âm nhạc- kiến trúc – người nổi tiếng người theo dõi. Hedi không giải thích về collection của mình – ngạo nghễ, gã muốn người ta nhìn vào và để quần áo đó nói chuyện dùm gã. Một Hedi Slimane’s DNA rập khuôn. Những gã người mẫu dong dỏng cao – những bộ đồ suits màu đen với phần cà vạt bản siêu mỏng một cách đầy khó chịu và thách thức, hay tuxedo hay crop blazer được trang trí bằng những phụ kiện như dây xích, đinh tán hoặc đính đá toàn bộ. Vẫn luôn là Hedi Slimane, vẫn luôn kiểu một sự nổi loạn, DIY- rock n roll hay grunge. Ngay cả những người mẫu xuất hiện trong show cũng sở hữu trên mình những tattoo oldschool, những kiểu tóc mullet trên đó. So với mùa trước thì Celine Men’s Spring 2023 có sử dụng nhiều layer hơn trong các looks của mình – từ màu sắc, chất liệu cho đến kiểu cách phối đồ. Hedi vẫn đảm bảo được tính ứng dụng của mình trong Celine (Mà vốn dĩ trước giờ luôn thế từ Dior, Saint laurent).. mà cái hay của gã đó chính là trong bất kì một collection ở một nhà mẫu, thương hiệu nào – dù không có logo, không có tên tuổi lộ rõ ra nhưng nhìn vào ai cũng có thể đoán ra được đó là This product from Hedi Slimane

Trí Minh Lê

You may also like

Leave a Comment