CHẮC GÌ BẠN ĐÃ BIẾT? – NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ MÔN THỂ THAO VUA

by admin

  1. Nguồn gốc thực sự của bóng đá

Nhiều người cho rằng, bóng đá có nguồn gốc từ nước Anh bởi nước Anh được mệnh danh là quê hương của bóng đá thế nhưng thực chất không phải vậy. Anh chỉ là một nước bán vé cho những trận đấu bóng đá đầu tiên mà thôi.

Nguồn gốc thực sự của môn thể thao này là Trung Quốc. Bóng đá khởi nguồn từ quốc gia này hơn 2000 năm trước dưới dạng một trò chơi mà người gọi là “thúc cúc”, ban đầu được áp dụng như một hình thức tập thể dục cho binh lính. Các cầu thủ thi đấu bắng cách sút bóng vào lưới và không được chạm bóng bằng tay – các quy tắc này vẫn tồn tại trong phiên bản hiện đại ngày này.

  1. Sân vận động bóng đá lớn nhất nằm ở Triều Tiên

Sân vận động Rungrado 1 tháng 5 ở Bình Nhưỡng là sân vận động lớn nhất thế giới với sức chứa lên tới 150.000 người.

  1. CLB lâu đời nhất

Sheffield FC là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp lâu đời nhất trên thế giới, nó được thành lập vào năm 1857. Đừng nhầm lẫn nó với CLB Sheffield United nhé, đây là 2 CLB khác nhau đấy.

  1. Cầu thủ chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất

Cầu thủ chuyên nghiệp ít tuổi nhất trên thế giới là Bryce Brites. Khi được CLB Racing Boxberg (Bỉ) chiêu mộ, Bryce mới… 20 tháng tuổi. Theo lý giải của Dany Vodnik, thư ký của đội bóng này, cậu bé Bryce Brites, 20 tháng tuổi là 1 tài năng hiếm có mà Racing Boxberg cần “trói” càng sớm càng tốt.

  1. Bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá

Nawaf Al-Abed là cầu thủ sở hữu bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá. Pha lập công giúp Al Abed đi vào sách kỷ lục Guiness là tình huống anh tung cú sút từ giữa sân ngay sau khi tiếng còi bắt đầu của giữa đội bóng của anh vào năm 2009 là Al Hilal và Al Shoalah vang lên. Từ lúc trọng tài thổi còi đến khi bóng bay vào lưới chỉ mất 2 giây 72.

  1. Sét đánh tử vong 11 người trong một trận bóng

Trận bóng ngày 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại giải VĐQG Cộng hòa dân chủ Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân. Ngay sau đó, toàn bộ 11 cầu thủ đội khách ngã xuống sân và co giật. Đáng ngạc nhiên là trong trận cầu này, 11 cầu thủ là bên đội khách bị sét đánh tử vong tại chỗ. Bên đội nhà vẫn an toàn không một ai hề hấn gì. Vào thời điểm đó, rất nhiều người cho rằng, sự kiện lạ lùng này có bàn tay của các “thầy phù thủy” ở địa phương. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại lý giải hiện tượng này là do điện áp bước – là điện áp giữa hai chân người khi bước trên mặt đất trong vùng sự cố. Và 11 cầu thủ bên đội khách đều nằm trong vùng đó. Điện áp bước của sét có trị số lớn, con người khi nằm trong vùng điện áp bước thì có thể làm cho cơ chân bị co rút dẫn đến bị ngã xuống, lúc này dòng điện sẽ đi qua người gây nguy hiểm đến tính mạng.

  1. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Cristiano Ronaldo hiện vẫn dẫn đầu danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử.

  1. Trận đấu có tỷ số cách biệt nhất

149-0 là tỷ số cách biệt nhất trong một trận bóng chuyên nghiệp. Nó diễn ra ở giải VĐQG Madagascar tháng 11/2002, là chiến thắng của Stade Olympique de L’emyrne trước đối thủ AS Adema do đối thủ liên tục đá phản lưới nhà để phản đối quyết định của trọng tài ở trận đấu trước đó.

Cre: Sách “1000 phát minh và khám phá vĩ đại” , sưu tầm và tổng hợp.

You may also like

Leave a Comment