Chamber Concert mở màn mùa diễn 2022 của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

by admin

Tuần qua, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) đã trở lại trình diễn với một buổi hòa nhạc thính phòng Chamber Concert mở cửa miễn phí với khán giả. Sân khấu “Nhạc viện” – cái nôi của biết bao nghệ sĩ, nhạc công Việt Nam là không gian lý tưởng cho SSO được một lần nữa trình diễn trước khán giả sau hơn 2 năm ngưng diễn vì dịch Covid-19.

Một khán phòng kín chỗ hẳn là minh chứng tình cảm rõ ràng nhất của khán thính giả dành cho Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời trong mùa diễn trở lại lần này. Không khí háo hức được lan tỏa từ bên ngoài khán phòng vào bên trong sân khấu. Nhạc trưởng Olivier Ochanine và tập thể nhạc công SSO đã không phụ tấm chân tình của khán thính giả khi mang đến một đêm trình diễn xuất sắc cùng với thông điệp mới mà Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời hướng đến ở phiên bản 2.0 này: tươi mới, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.

Sức chứa 800 ghế tại khán phòng dường như không đáp ứng đủ nhu cầu của người yêu âm nhạc. Cứ nhìn sự chăm chú và tập trung của những khán giả trẻ, thậm chí là rất trẻ dành cho một buổi trình diễn nhạc giao hưởng mới thấy sức hút và giá trị của dòng nhạc này hóa ra không hề bị giới hạn bởi độ tuổi hay nghề nghiệp. Đêm diễn khép lại bằng một tràng pháo tay không ngớt suốt 10 phút là quá đủ để diễn tả sự thành công của SSO trong buổi Chamber Concert đánh dấu sự trở lại ở mùa diễn 2022. Vào ngày 26/10 này, người yêu nhạc thính phòng sẽ có cơ hội thưởng thức một đêm hòa nhạc đỉnh cao nữa của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời cùng một khách mời vô cùng đặc biệt tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Welcome back, SSO!

You may also like

Leave a Comment