CHÂN DUNG CỦA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM QUA ỐNG KÍNH CỦA NHIẾP ẢNH GIA RÉHAHN

by admin

Là một công dân sinh ra và lớn lên ở Pháp nhưng nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle lại mang trong mình một tình yêu to lớn với mảnh đất hình chữ S mang tên Việt Nam. Chính tình yêu ấy đã trở thành động lực giúp Réhahn thực hiện vô số chuyến đi du ngoạn đến các vùng cao nguyên và nông thôn ở Việt Nam để chụp ảnh những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em của 54 dân tộc tại Việt Nam.

Bằng niềm đam mê nét đẹp văn hóa dân tộc Việt, ông đã tạo ra nhiều tác phẩm ảnh ấn tượng. Từng bức ảnh do ông chụp đều lột tả góc nhìn đầy cuốn hút về bản sắc xã hội – con người vùng cao, những giá trị cao đẹp nhưng lại dần lu mờ trước nhịp sống hiện đại.

Réhahn từng tâm sự rằng : “Bằng cách tìm hiểu ngôn ngữ, tôi thấy mình đã bị lôi cuốn bởi các bậc trưởng lão và những câu chuyện huyền diệu của họ. “Khi họ nói về văn hóa và truyền thống của dân tộc họ, đôi mắt của họ sáng lên. Khi khoác lên mình trang phục truyền thống, dường như họ đã trở về với người xưa, với niềm tự hào về văn hóa dân tộc của mình. Câu chuyện của họ luôn truyền cảm hứng cho tôi cho tới tận bây giờ”.

Được biết sau hành trình đi nhiều nơi trên thế giới thì đến năm 2011, Réhahn đã chọn thị xã Hội An làm quê hương mình tại Việt Nam. Sau 6 năm, ông mở một Viện Bảo tàng dành cho các dân tộc Việt Nam. Những bức ảnh của ông làm say đắm khán giả từ khắp nơi trên thế giới và nâng cao nhận thức về di sản văn hoá đa dạng và quý giá của Việt Nam. Dưới đây là những hình ảnh từ bộ sưu tập rộng lớn của ông mà mình sưu tầm được, cùng chiêm ngưỡng nhé!

Sưu tầm: từ nhiều nguồn.
Cre: Bùi Hồng Nga.
Breathtalking-Vietnam.

You may also like

Leave a Comment