Chẳng mấy ai nói về nỗi đau khi là người ra đi

by admin

Nỗi đau lòng khi phải rời xa người mình yêu, chỉ bởi vì tình yêu trong bạn chưa đủ nhiều, còn mối quan hệ của cả hai thực sự không hề ổn. Nỗi đau của việc tự vấn bản thân từng phút giây mỗi ngày trôi – phải chăng mình đã sai? Có lẽ lần này mọi chuyện sẽ khác? Sự thoải mái và mối quan hệ đó đáng để đặt tất cả nhu cầu của bản thân mình sang một bên? Hay là do nhu cầu của mình không quan trọng? Có lẽ mình nên dành cả cuộc đời để yêu chiều họ, để họ hạnh phúc vì ngôi nhà nhỏ bình yên, vì cuộc sống mà cả hai đã gây dựng nhỉ?

Để rồi, họ nói với bạn rằng mọi chuyện sẽ khác. Bạn muốn tin họ bằng cả bản thân, nhưng lại không thể, vì niềm tin về họ trong bạn đã mất từ lâu rồi. Không chỉ vậy – bạn nhận ra họ cần phải thay đổi để hòa hợp với mình, còn bản thân đã khác xưa quá nhiều để trở thành những gì họ cần, trong suốt năm tháng qua.

Vậy nên, bạn quyết định rời đi. Bạn tin rằng đã đến lúc cả hai nên dành thời cho bản thân nhiều hơn, tìm ra xem mình là ai khi không có mối quan hệ này. Nhưng, bạn lại nhớ về những sự thoải mái cũ kĩ mỗi ngày, những điều nhỏ nhặt mỗi phút. Bạn bắt đầu không hiểu lý do mà mình rời đi. Trong mối quan hệ của cả hai không hề có sự lừa dối, lạm dụng hay bất kì điều tương tự nào cả – có thể nếu bạn ở lại thì mọi chuyện vẫn sẽ ổn mà thôi. Bạn đang tỏ ra vô cùng ích kỷ, bạn đang bỏ cuộc một cách quá dễ dàng. Thế đấy, chỉ cần nhấc điện thoại lên thôi, nói với họ rằng bạn đã phạm phải một sai lầm to lớn, họ có thể sẽ tha thứ và bạn sẽ quay lại được cuộc sống bình thường trước kia. Chỉ như vậy thôi.

Và rồi, bạn nhìn lại 8 năm cuộc đời mình. Bạn đã nỗ lực suốt từng ấy năm cho mối quan hệ bạn vừa rời bỏ, và rồi bạn chợt nhận ra. Không phải do bạn bỏ cuộc quá dễ dàng. Bạn chỉ chọn những gì tốt nhất cho cả hai vào thời điểm ấy mà thôi.

Nhưng 5 giây sau, suy nghĩ của bạn bất chợt hướng về người ấy. Bạn lại nghi ngờ tất cả những điều trên, một lần nữa. Bạn nhớ lại mộng tưởng rằng mối quan hệ này sẽ thế nào nếu như bạn ở lại. “Có thể sẽ là một ngày nào đó”, những hình ảnh cứ thế lấp đầy tâm trí bạn suốt bao năm qua. Mặc cho ngày trôi, và điều đó không bao giờ thành hiện thực.

Việc rời xa một người mình yêu cần thật nhiều sự can đảm. Và chắc chắn, nó không vui vẻ gì đâu.

You may also like

Leave a Comment