CHÀO MẸ, CON ” RA ĐỜI! “

by admin

• Con chào mẹ, con là SoEn đã nằm 9 tháng 10 ngày trong bụng của mẹ đây. 15/02/xxxx con chính thức ra mắt với thân phận là con gái của mẹ, cảm ơn mẹ đã mang con đến với thế giới này.

• Con chào mẹ, con là SoEn 6 tuổi của mẹ đây. Hôm nay là ngày đâu tiên con vào lớp 1, con được mẹ dắt tay đưa vào tận lớp, chuông báo hiệu giờ học đã reo nhưng hình như mẹ vẫn còn đứng đó. Buổi chiều khi tan học, con cùng các bạn ùa ra khỏi lớp đông như tổ kiến. Mẹ nhìn thấy con rồi, con cũng thấy, nhưng con thấy mẹ khóc. Chắc cả ngày hôm nay mẹ lo lắng cho con nhiều lắm phải không mẹ?

• Con chào mẹ, con là SoEn 10 tuổi của mẹ đây. Hôm nay là lần đầu tiên con thi khảo sát môn tiếng Anh. Kết quả không được tốt lắm, chỉ có 4 điểm. Con tự giác báo điểm cho mẹ, con thấy mẹ buồn. Có phải là mẹ thấy thất vọng về SoEn lắm đúng không mẹ?

• Con chào mẹ, con là SoEn 11 tuổi của mẹ đây. Lúc này con ôn thi chuyển cấp lên cấp 2, con học bao nhiêu tiếng, thức bao nhiêu đêm thì mẹ cũng vậy. Chắc là mẹ cũng mệt mỏi lắm phải không mẹ?

• Con chào mẹ, con là SoEn 13 tuổi của mẹ đây. Lần đầu tiên con nói với mẹ là con thích một bạn nam và bạn ây cũng thích con. Con thấy mẹ cũng vui lắm nhưng mà mẹ ơi, hình như mẹ hơi có gì đó lo lắng phải không mẹ?

• Con chào mẹ, con là SoEn 15 tuổi của mẹ đây. Con lại phải ôn thi lên cấp 3 rồi mẹ ạ, nhưng lúc này mẹ không còn đồng hành bên cạnh con nữa. Vì mẹ phải chăm lo cho một sinh mệnh bé nhỏ vừa chào đời. Đừng vất vả quá mẹ nhé, vào cấp 3. Con sẽ làm được thôi!

• Con chào mẹ, con là SoEN 16 tuổi của mẹ đây. Lại là lần đầu tiên, con báo với mẹ con được học sinh trung bình sau 9 năm là học sinh giỏi. Con thấy mẹ buồn hẳn một tuần, mẹ nói không sao nhưng con biết là mẹ thật sự rất buồn mà…

• Con chào mẹ, con là SoEn 18 tuổi của mẹ đây. Hôm nay là ngày tổ chức lễ trưởng thành của con. SoEn hôm nay tay cầm bằng tốt nghiệp, đầu đội vòng hoa khoác áo cử nhân. Mẹ không nói nhưng con biết mẹ tự hào về con. Con biết đây cũng là giấc mơ của mẹ, mẹ khao khát được học nhưng vì hoàn cảnh, mẹ dừng chân ngay ngưỡng cửa vào lớp 9. Nay con đã vì con, vì giấc mơ của mẹ mà hoàn thành xong chương trình 12 năm đi học. Mẹ yên tâm mẹ nhé.

• Con chào mẹ, SoEn sắp bước sang tuổi 24 rồi mẹ ạ. 24 năm trước là ngày mẹ cho phép con được ra đời. Thì 24 năm sau, dưới cái nhìn đầy tin tưởng của mẹ, con sắp bước ” ra đời ” rồi đây. Mẹ nói, cuộc đời này nó không phải là những màu sắc tươi sáng mà con thường nhìn thấy. Con biết chứ, con biết cả mẹ à. Vì những gì tốt đẹp nhất mẹ đã dành hết cho con, còn những thứ bất hảo mẹ là người ôm trọn tất cả, mẹ đã không cho phép nó có cơ hội làm tổn thương đến con gái của mẹ. Nhưng mà mẹ ơi, từ nay con xin phép được gánh vác một phần trách nhiệm ấy từ mẹ. Mẹ hãy yên tâm mà dựa vào con mẹ nhé, mẹ đã dành hơn nữa quãng đời của mình để làm một bia đỡ vững chắc cho con. Thì con nguyện dùng cả cuộc đời con ôm ấp và che chở lấy mẹ. Xin mẹ hãy cứ dựa vào con mà đừng suy nghĩ gì cả, vì mẹ xứng đáng được nhận những điều tốt nhất từ SoEn mà…

……………………………………..

• Con chào mẹ, mẹ ở nơi đó có khỏe không? Chắc là mẹ không còn đau đớn nữa, mẹ nhỉ? Hôm nay, con vào Chợ Rẫy thu xếp đồ đạc. Con ước gì khi mở cánh cửa đó ra mẹ vẫn ngồi đó và nở nụ cười với con. Nhưng sự thật sao luôn phũ phàng quá mẹ ơi, không có mẹ con cảm thấy như con không còn là con nữa.

• Con chào mẹ, Tết lại đến rồi này mẹ ơi. Mẹ thích ngắm mai lắm mà nhỉ, nhưng con thì không dám nhìn vào loài hoa ấy, vì con sợ thưa mẹ. Con chưa dám tin và đối diện với sự thật này dù thời gian đã qua kha khá lâu.

• Con chào mẹ, người ta nói hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời con nhưng đối với con thì hạnh phúc ấy dường như không trọn vẹn. Con muốn mẹ nhìn thấy con gái mẹ mặc bộ váy cưới này, cầm tay dắt con đi vào lễ đường, chúc phúc cho con, ngồi vào vị trí song thân của cô dâu. Mẹ ơi, mẹ có đang mỉm cười cùng sánh bước với con không vậy mẹ, mẹ có thể cho con biết được không mẹ?

• Con chào mẹ, con mang thai rồi, đứa con đầu lòng của con. Cảm giác sao mà nặng nề quá, sao mà khó chịu quá. Chồng con đi học ngoài Bắc tận 3 năm, một mình con phải lo liệu mọi thứ. Mẹ ơi, dạo gần đây con khóc nhiều lắm, vì con mệt mỏi cả tinh thần và thể xác. Hồi đó mẹ một mình chăm con, nuôi con lớn, chắc có lúc mẹ cũng khóc, khóc nhiều và bất lực giống như con đang trải qua bây giờ phải không mẹ. Con đã hiểu được rồi mẹ ơi.

• Con chào mẹ, nay con đã gần 50 rồi mẹ ạ. Con đã thấy, đã cảm nhận, đã trải qua những căn bệnh mà người lớn tuổi mắc phải. Nó thật đau đớn và khủng khiếp làm sao.

• Con chào mẹ, hôm nay bác sĩ chẩn đoán con bị sơ vỏ não, một thời gian nữa con sẽ không còn nhớ gì cả, những cơn nhức đầu cứ dồn dấp mà tìm đến con mẹ ơi. Kinh qua gần hết cuộc đời người, con cũng không còn gì phải luyến tiếc cả. Nhưng mẹ ơi, con lo cho những đứa con của con quá thưa mẹ. Con dường như cảm nhận được sự lo lắng và sợ hãi của mẹ khi mẹ sắp ra đi. Tất cả là dành cho con, phải không mẹ?

• Mẹ ơi, con mệt mỏi quá rồi mẹ ạ. Mẹ ở nơi đó chắc cũng cô đơn lắm, hãy chờ con… Con cũng đã nhìn thấy điểm đến nơi có mẹ rồi đây, con tin rằng nơi đó sẽ hạnh phúc. Vì nơi đó lại có mẹ và con…

You may also like

Leave a Comment