CHÂU TẤN – QUỐC BẢO CỦA CHÂU Á.

by admin

Thời trang, phim ảnh, âm nhạc – lúc nào chúng ta cũng có những biểu tượng sống mãi theo thời gian. Quần áo cũng chỉ là một thứ công cụ để con người thể hiện cái bản chất mà mình mong muốn ra ngoài – quần áo có thể theo mùa, theo xu hướng hay thậm chí mục dần theo thời gian. Nhưng bản chất con người là không bao giờ thay đổi, có những khuôn mặt – điệu cười hay là một cái ánh nhìn có thể khiến khán giả luôn luôn ghi nhớ. Người ta nhớ tới Angelina Jolie, Anne Hathaway thì tới Châu Á thì phải nói tới Châu Tấn.

Châu Tấn có thể không quá nhiều bạn trẻ hiện tại biết tới nhưng là một cái tên mà biết bao anh chị bạn bè 8x, 9x say đắm qua nhiều bộ phim khác nhau. Khả năng diễn và truyền đạt của cảm xúc của Châu Tấn khủng khiếp tới nỗi khi mà Châu Tấn khóc thì nước mắt của khán giá cũng chảy theo – thậm chí những phân cảnh khóc hay cười của Châu Tấn còn trở thành đề bài của sinh viên Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đủ là để hiểu sức ảnh hưởng và tài năng của Châu Tấn. Châu Tấn (周迅) cùng với Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi và Triệu Vy là Tứ Đại Hoa Đán ( Tên gọi của 4 nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Đại Lục từ năm 2002).

Nhiều chuyên gia, phê bình điện ảnh hay văn hóa không chỉ Trung Quốc mà còn thế giới luôn đồng quan điểm rằng Châu Tấn chính là quốc bảo của Châu Á trăm năm có một. Một thiên tài về diễn xuất cũng như sắc đẹp mà không qua quá nhiều trường lớp diễn xuất hay chỉnh sửa nào quá nhiều. Châu Tấn cũng là “Tam Kim Ảnh Hậu” – diễn viên đầu tiên trong lịch sử đoạt 3 giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Hoa Ngữ là Kim Mã, Kim Kê và Kim Tượng. Các bộ phim mà Châu Tấn góp mặt từ các phim điện ảnh đến phim truyền hình đa phần đều có sự thành công nhất định và đánh giá cao.

Nhưng đó không phải là tất cả, sắc đẹp hay đúng hơn là thần thái của Châu Tấn mới là quốc bảo của thời trang. Nếu như mọi người yêu thích Phạm Băng Băng thì mình lại cảm thấy Châu Tấn vượt trội hơn tất cả (này theo góc nhìn của mình nhé), thần thái – sang trọng – một đôi mắt chiều sâu – một vóc dáng dù nhỏ nhưng từng bước đi đều tạo cho mình một cảm giác khác biệt. Như đã đề cập ở phía trên thì cái đó là thiên bẩm, là con người – là cốt cách của Châu Tấn nên không cần phải cố gồng, cố gánh để cho sang như nhiều sao hiện tại.

Con người đã trông “sang” thì kiểu gì cũng sẽ “Sang” và thời trang sẽ khiến điều đó trở nên tuyệt vời và rực rỡ hơn mà thôi. Mà được cái, ai mà chẳng muốn trông “sang trọng”, trông “quý phái” với một nội lực như thế nên Châu Tấn trở thành một biểu tượng mà ai cũng muốn hướng tới. Không phải ngẫu nhiên hay do khả năng diễn xuất, độ nổi tiếng mà Châu Tấn nắm giữ trong mình số lần xuất hiện trên trang bìa của Ngũ Đại Nữ San ( 5 tạp chí thời trang hàng đầu tại Trung Quốc là Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, Marie Claire và Cosmopolitan).
Vẻ đẹp thuần khiết và sang trọng của Châu Tấn gần như là hoàn hảo với các nhãn hàng thời trang cao cấp trong những bước thâm nhập vào thị trường tỉ dân Trung Quốc. Như mọi người đều biết, việc ai thể hiện ra câu chuyện của thương hiệu rất quan trọng vì đó là gương mặt thể hiện, là bộ mặt của brands đó đối với thị trường. Có nhiều thương hiệu rất chú trọng và khó tính trong việc cả chọn xem khách hàng có phải là người sẽ thể hiện được ngôn ngữ hay câu chuyện brands (Hermes là 1 ví dụ điển hình). Chẳng thế mà năm 2011 chính cụ Karl Lagerfeld đã đích thân bổ nhiệm bà là “Đại sứ hình tượng thương hiệu” của Chanel tại Trung Quốc dù lúc đó fashion châu Á chưa nhộn nhịp và sôi nổi như hiện nay. Dù năm nay đã gần 50 tuổi nhưng Châu Tấn vẫn là một thế lực không thể xóa nhòa.

Chỉ tiếc một điều rằng “Hồng nhan thường bạc phận” mà thôi.

You may also like

Leave a Comment