#CheckinVietnam #reviewquynhon

by admin
#CheckinVietnam #reviewquynhon

#CheckinVietnam #reviewquynhon
Chuyến đi của mình đến Bãi biển Trung Lương Quy Nhơn ngày 29/7/2020.
Mình vô tình gặp các cô khi trên đường đi đến bãi biển Trung Lương. Khi chạy xe ngang đây mình vô cùng ngạc nhiên không biết các cô đang trồng gì mà lại ngồi trên một chiếc xe đẩy và có ô che nắng. Khi mình hỏi mới biết các cô đang trồng đậu phộng. 1 giờ trưa đứng giữa cánh đồng, cái nắng làm mình thấy chao đảo. Vậy mà các cô đã ngồi đây làm từ sáng giờ. ????
Phải nói là không nghề nào cực khổ, đen đủi hơn nghề nông. Từ lúc làm ra hạt giống để gieo mầm là đã khổ rồi. Nếu thuận buồm xuôi gió thì còn đỡ, không may gặp lúc trái gió trở trời, hạt không nảy mầm bị úng thì lại phải tốn tiền mua đi gieo lại, chưa kể là ngày đêm phân thuốc để chống sâu hại gây bệnh. đến khi đậu hạt thì lại lo đến giá. Ba mẹ mình cũng làm nông nên mình có một sự cảm thông sâu sắc đối với các cô.????
Lại gần hơn nghe các cô chia sẻ về công việc, mà cứ ngỡ mình và các cô đã quen nhau từ trước. Không có một khoảng cách nào còn lại ở đây như những người thân trong gia đình. “ Cô mới nói hôm qua với mọi người là sao không chụp vài tấm hình đi làm đăng lên facebook, thì hôm nay con đến chụp, chắc là cái duyên rồi” mình cười mà lòng nghẹn ngào. Quả thật chỉ một tiếng ở đây nhưng các cô đã làm cho mình thấy được chuyến đi của mình thêm ý nghĩa. Mình có kết bạn với một cô trong đó để gửi những tấm hình mình đã chụp. hi vọng là các cô khi thấy những tấm hình này sẽ thích nó. ????





You may also like

Leave a Comment