Chị chồng tôi…

by admin

Chị hơn tôi 4 tuổi, chị lấy chồng đã 12 năm cách nhà 5km. Còn tôi thì chập chững về làm dâu chưa đầy 3 năm, cũng chưa có em bé, xa quê 150 km. Tôi đã từng xem nhiều bộ phim gia đình về mẹ chồng nàng dâu, thậm chí cả chị chồng em dâu. Nói chung là tôi có phần e ngại và tâm lý run sợ.

Ngày ấy, chồng tôi – khi đó là người yêu mời tôi về ra mắt gia đình anh ấy. Anh bảo mẹ và chị anh hiền lắm, em cứ thoải mái, cả nhà chào đón em. Vì nhà xa nên mãi chiều muộn tôi mới xuống tới nhà chồng, chị ra tận đầu ngõ đón tôi, xách đồ giúp tôi và niềm nở cười nói. Mâm cơm tối đó chủ yếu là chị nấu, chị hỏi chồng tôi tôi thích ăn món gì để chị đi chợ mua. Mâm cơm thịnh soạn tiếp đãi, đẹp mắt và ngon miệng.
Ngày hôm sau chị còn xin nghỉ làm nguyên ngày đưa tôi đi chơi, ăn uống và mua tặng tôi 2 cái váy. Chị còn mua cả quà cáp cho mẹ tôi, quần áo cho cháu tôi. Chị bảo đây là tấm lòng của cả gia đình dành cho nhà tôi. Thực sự tôi rất cảm động!

Ngày cưới, chị tất bật lo toan từ đặt cỗ, phông rạp tới sân khấu loa đài. Chị bảo 2 đứa cứ yên tâm chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, còn lại chị và mẹ lo được. Chị còn nhắn tin riêng cho tôi, hỏi tôi thích hoa cưới và rạp cưới thế nào, màu gì để chị đặt cho, cả đời có một lần nên chiều theo ý em. Cũng trong ngày cưới, chị tặng tôi 8 chỉ vàng làm quà mừng hạnh phúc.

Nhớ có lần chồng đi làm xa, tôi đau bụng dữ dội không rõ nguyên do. Cũng là chị nửa đêm phi xe qua nhà cùng mẹ bắt taxi đưa tôi đi cấp cứu. Hôm sau tôi ổn định hơn chị mới yên tâm về nhà. Chị mua bánh sữa hoa quả và thanh toán hết viện phí cho tôi. Lo lắng như 1 người chị gái ruột cho em mình.

Hai chị em nói chuyện hợp nhau, như hai người bạn thân. Đi làm về qua chợ cũng nhớ em dâu mà mua quà cho, khi thì cái bánh rán, bánh bao, lúc thì cốc chè hay bát bún. Thấy gì hay ho là dẫn đi xem, đi chơi. Hôm nay chị lại gọi cho tôi bảo mai tranh thủ ra shop chị mua tặng mợ mấy cái áo khoác nhé, trời lạnh đừng để ốm. Cảm giác được chị yêu thương, bao bọc và quan tâm thật hạnh phúc!

Rồi những lần chị về ngoại, hai chị em thủ thỉ tâm sự cả buổi, chị chia sẻ rất nhiều về cuộc sống hôn nhân suốt 12 năm qua, những vui buồn, những bài học.Tôi nghe mà cảm phục và thương chị nhiều hơn. Tôi chẳng mong gì hơn ngoài việc chị sống thật hạnh phúc và hòa thuận như bây giờ. Chắc kiếp trước tôi phải tu dữ lắm kiếp này mới gặp được người chị chồng đáng yêu và vô cùng tâm lý như vậy.

You may also like

Leave a Comment