Chỉ có ít bệnh nhân tiếp tục sử dụng thuốc giảm cân như Wegovy sau một năm – nhưng chi phí sức khỏe tăng cao cho tất cả.

by admin
chi-co-it-benh-nhan-tiep-tuc-su-dung-thuoc-giam-can-nhu-wegovy-sau-mot-nam-–-nhung-chi-phi-suc-khoe-tang-cao-cho-tat-ca.

Một lựa chọn của bút tiêm cho thuốc giảm cân Wegovy được hiển thị trong hình ảnh minh họa này tại Chicago, Illinois, ngày 31 tháng 3 năm 2023. Jim Vondruska | Reuters

Chỉ khoảng một phần ba của bệnh nhân được điều trị bằng thuốc giảm cân như Wegovy của Novo Nordisk tiếp tục uống nó sau một năm – nhưng tổng chi phí chăm sóc sức khỏe cho toàn bộ nhóm tăng lên rất cao, theo phân tích được chia sẻ với CNBC vào thứ Ba.

Chi phí chăm sóc sức khỏe hàng năm trung bình trước khi bắt đầu thuốc giảm cân là 12.371 USD, theo phân tích của Prime Therapeutics, một trong những nhà quản lý lợi ích thuốc phụ cấp lớn nhất ở Mỹ.

Chi phí chăm sóc sức khỏe này tăng gần 60% lên trung bình 19.657 USD sau khi bệnh nhân bắt đầu điều trị, phân tích đã nói.

Và một nhóm bệnh nhân trong phân tích này không uống thuốc giảm cân thì chi phí chăm sóc sức khỏe của họ giảm trung bình 4% trong cùng một khoảng thời gian.
Trong năm qua, những thuốc giảm cân như Wegovy đã được sử dụng rộng rãi để giảm cân. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy chỉ vài người dùng vẫn tiếp tục sử dụng thuốc sau một năm sử dụng. Điều này cho thấy rằng thuốc giảm cân như Wegovy không có tác dụng dài hạn đối với một số sinh viên và bệnh nhân.

Nghiên cứu cũng cho thấy, ngay cả con người không tiếp tục sử dụng thuốc giảm cân như Wegovy cũng bị ảnh hưởng kém bởi phí sức khỏe tăng cao. Họ có thể phải gánh tải cho cơ thể họ nhiều hơn nhờ các bệnh về tim, gan, thanh quản và tuyến tiền liệt. Những người này cũng có thể phải thay đổi những lối sống không tốt để đạt được mức sức khỏe thực sự cao.

Do đó, dù là các chuyên gia y khoa hay bệnh nhân, họ cần lưu ý rằng các thuốc giảm cân không phải là giải pháp hữu hiệu am hiểu cho cơ thể để giảm cân. Ở những người muốn giảm cân, họ nên áp dụng những biện pháp an toàn và không độc hại hơn để giữ cho sức khỏe họ trong tốt nhất.

You may also like

Leave a Comment