Chỉ có một vài hacker đứng sau tất cả các cuộc tấn công đe dọa email.

by admin
chi-co-mot-vai-hacker-dung-sau-tat-ca-cac-cuoc-tan-cong-de-doa-email.

Một số nghiên cứu mới đã cho thấy rằng, một số tội phạm mạng có lẽ là những người chịu trách nhiệm về tất cả các cuộc cố gắng đào tiền qua email trên toàn thế giới. Công ty bảo mật Barracuda Networks, cùng với Đại học Columbia, đã xem xét hơn 300.000 email trong một năm, các bộ phát hiện AI của công ty đã đánh dấu là các tấn công đào tiền, và phát hiện rằng hầu hết là công việc của chỉ một vài tấn công, tương đối nói chung. Kết quả được ước lượng bằng cách kiểm tra địa chỉ ví Bitcoin được viết trong các email, vì đây là cách mà các tội phạm mạng ưa thích được trả tiền bởi những người bị tấn công, vì không có câu hỏi nào được đặt về danh tính hoặc hợp pháp của các giao dịch trong lĩnh vực tiền điện tử. Nghiên cứu đã phát hiện rằng chỉ có 100 địa chỉ Bitcoin xuất hiện trong khoảng 80% tất cả các email. Tác giả báo cáo, sinh viên Thạc sĩ Columbia Zixi (Claire) Wang, đã chú ý rằng số lượng địa chỉ Bitcoin không cần thiết tương ứng với số lượng tấn công; số thực tế có thể là “ít hơn 100 tấn công, và có lẽ còn ít hơn thế nữa, giả sử tấn công sử dụng nhiều địa chỉ Bitcoin”. Số tiền được yêu cầu trong những tấn công này cũng khá thấp, với một phần của email yêu cầu ít hơn 1.000 đô la và hơn 90% ít hơn 2.000 đô la. Wang đề xuất rằng điều này là bởi vì những người bị tấn công có xác suất trả tiền thấp hơn và ít khả năng điều tra sự hợp lệ của việc bị tấn công (thường là tấn công chỉ nói một cách tốt mà không hack bất cứ điều gì). Số tiền thấp cũng sẽ không “gây ra cảnh báo với ngân hàng hoặc cơ quan thuế của người bị tấn công”. Bitcoin là duy nhất tiền tệ điện tử được sử dụng bởi các tấn công trong bộ dữ liệu, và Wang nghĩ rằng điều này là bởi vì “Bitcoin là hoàn toàn ẩn danh, các giao dịch sử dụng địa chỉ ví, và bất cứ ai cũng có thể tạo ra bất kỳ số lượng địa chỉ ví nào mà họ muốn”. Loại trò lừa đảo mà các tấn công thực hiện bao gồm các tvấn đe rằng họ đã xác định các hình ảnh hoặc video bị đe dọa của đối tượng bằng cách hack camera của thiết bị của họ, và đe dọa sẽ phát hành chúng nếu yêu cầu của họ được đáp ứng. Nhưng như đã đề cập ở trên, hầu hết là những kẻ nói dối và không có nội dung nào hoặc đã nhiễm máy tính của mục tiêu với bất kỳ mã độc nào. Wang tin rằng số lượng nhỏ của những tội phạm trên toàn thế giới là một dấu hiệu tích cực, vì “nếu cơ quan pháp luật có thể theo dõi được thậm chí chỉ một số ít tấn công này, họ có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến nguy cơ này”. Ngoài ra, “vì các tấn công đào tiền có vẻ như đang sao chép nhau và theo mẫu rất tương tự, các nhà cung cấp bảo mật email có thể chặn được một phần lớn các tấn công này bằng các bộ phát hiện đơn giản”.
Trong thế giới hệ thống máy tính, hacker luôn được coi là đối tượng gây áp lực lớn cho các doanh nghiệp và cá nhân. Đặc biệt, các cuộc tấn công đe dọa email thường gây sự lo lắng lớn trong những người sử dụng thường xuyên.

Tuy nhiên, ít nhất là theo các báo cáo của phòng chống Hacker của Mỹ, điều bất ngờ được tìm thấy là có thể chỉ có một vài hacker duy nhất đứng sau tất cả các cuộc tấn công đe dọa địa chỉ email. Điều này có nghĩa là rằng tất cả những cuộc tấn công nhận được trong thời gian qua được phục vụ bởi cùng một tổ chức hoặc nhóm phá hoại có mục đích một cách khác.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, chỉ có một vài hacker này được coi là những hacker có khả năng cao, và có một số phần mềm được sử dụng để thực hiện tấn công. Do đó, điều quan trọng là cần phải tìm cách để ngăn chặn những nhận thức này bởi hacker và đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu của bạn không bị tấn công trong tương lai.

Tổng kết là, bối cảnh dịch vụ GS Computer Attack là rất đơn giản. Mặc dù có nhiều hacker khác nhau ở khắp mọi nơi, nhưng cũng có chỉ có một hacker hoặc một tổ chức duy nhất được coi là tác nhân trước đó của tất cả các cuộc tấn công đe dọa email. Do đó, tất cả chúng ta cần làm là ngăn chặn những hacker không muốn bị lây nhiễm tức thì và tăng cường hệ thống an ninh của mình để đảm bảo an toàn dữ liệu.

You may also like

Leave a Comment