Chỉ có tình yêu và nhiệt huyết, mới có thể khiến bạn yêu lấy cuộc sống này

by admin

Cuộc sống vốn là như thế: thứ mà bản thân thích sẽ có thể tự kiên trì, không thích thì làm thế nào cũng chẳng kiên trì được bao lâu.
Bạn nói rất yêu cuộc sống này, tôi nghĩ là đúng đó, vì cả ngàn vì sao sáng và bao la bầu trời điều trong ánh mắt của bạn, thứ bạn nhìn thấy chính là sự dịu dàng của thế giới.
Trên thế giới lại có một người phụ nữ như thế này, lên được phòng khách, xuống được phòng bếp, có thể tung hoành mọi nơi trong công việc, cũng có thể chinh chiến sa trường.
Bên cạnh tôi lại có một người đồng nghiệp như thế này.
Đồng nghiệp của mình là một người phụ nữ độc thân nhưng lại có khuôn mặt xinh đẹp, mặc dù chỉ một thân một mình, nhưng cô ấy đối với cuộc sống này lại rất nghiêm túc và không cẩu thả.
Trong công ty, cô ấy luôn là người cầu tiến ham học hỏi, luôn hành động theo đuổi những điều hoàn mỹ.
Nhưng cho dù công việc có bận rộn, cô ấy luôn tự xuống bếp nấu ăn, đó là cách tự thưởng cho bản thân bằng những món ăn ngon, nên những món ăn mà do cô ấy làm ra đều rất cầu kì và tinh tế, từ hương vị màu sắc món ăn, từ dinh dưỡng cho đến cách bày trì lên dĩa đều rất hài hòa và đẹp mắt.
Cô áy nói: “tôi thích mùi khói lửa bay ngút trong chợ, bất cứ khi nào tôi nhìn thấy trái cây rau cải đầy đủ màu sắc, luôn cảm thấy cả người tràn đầy sức sống”.
Cô ấy rất thích sạch sẽ, mỗi buổi sáng khi đến công ty, đều quét dọn thật sạch nơi làm việc của mình, mà còn cắt tỉa lá cắm hoa, bàn làm việc của cô luôn là nơi đẹp nhất của công ty.
Không chỉ như thế, cô ấy còn tranh thủ những lúc rảnh rỗi để đi tập gym, yoga, du lịch, làm vlog.
Tất cả đồng nghiệp đều rất ngưỡng mộ cuộc sống của cô ấy, cho dù chỉ sống một mình, nhưng cô ấy luôn khiến cuộc sống của mình luôn nhuộm đầy màu sắc.
Thật ra cuộc sống chính là như thế, chúng ta luôn phải có trong mình sự nhiệt huyết với cuộc sống, phải biết đào bới những cái đẹp của những điều tầm thường trong cuộc sống.
Cuộc sống là một tấm gương phản chiếu, bạn khóc nó cũng khóc, bạn cười thì nó sẽ cười, chỉ cần chúng ta dùng một thái độ tích cực lạc quan để đối mặt với nó, cuộc sống cũng sẽ mang lại cho chúng ta những điều hưởng thụ.
Nietzsche từng nói rằng: “mỗi một người chưa từng chắp cánh nhảy múa cho bản thân, đều phụ lòng với cuộc sống này”. Tôi không nghi ngờ gì về câu nói này, và tôi nghĩ rằng, mỗi một người có thể vì sự nhiệt huyết, cuồng nhiệt của bản thân làm nên những bước nhảy của cuộc sống chính mình, đều là sự ban tăng của sinh mệnh..
Cuộc sống không chỉ là sự tạm bợ cho hiện tại, mà nó còn khiến bạn hướng tới tương lai. Cho dù là sự nghiệp, tình yêu, hay là cuộc sống, chúng ta cũng điều phải theo đuổi đam mê, nhiệt huyết với chính bản thân mình.
Chỉ có nhiệt huyết, mới có thể sáng tạo ra những thành tích xuất sắc trong công việc;
Chỉ có nhiệt huyết, mới có thể cùng người mình yêu kề vai sát cánh đến già;
Chỉ có nhiệt huyết, mới có thể khiến cuộc sống của chúng ta trở nên đa màu đa nhiệm.
Nguyện mỗi người chúng ta đều tìm được sự nhiệt huyết trong chính mình, bởi vì
Bởi vì chỉ có tình yêu và nhiệt huyết, mới có thể khiến bạn yêu lấy cuộc sống này.

You may also like

Leave a Comment