CHỊ MÌNH SẮP CƯỚI RỒI … LẼ RA PHẢI VUI MỚI PHẢI

by admin

Uci Nhà mình có 3 chị em gái, mình ở giữa và cách chị có 2 tuổi, chắc cũng vì thế mà mình với chị đồng điệu về cả cảm xúc lẫn suy nghĩ. Bố mẹ mình đều là cả, nên lần này chị cưới là đứa con đầu tiên, và cũng là đứa cháu đầu tiên của cả 2 bên nội ngoại. Nhà mình đã xào xáo như thế này….
Ông nội xưa giờ đã không yêu quý bố mình, nhưng lại hết lòng yêu thương cháu. Bố mình không giỏi ăn nói, lại có bệnh trong người, tự ti chỉ giám chịu đựng những đay nghiến từ ông chứ không phản kháng (có muốn phản kháng cũng không làm được). Ngày bố mình còn bé, còn trẻ, đến tuổi trưởng thành và giờ là qua ngưỡng 50, ông mình đều mắng, ch,,ư?i và đ,,,án,,h. Ông đ,,án,,h bố có lúc ngã dúi dụi vào bếp rạ, n,,g,,ã chúi vào đống rơm vừa suốt hoặc n,,g,,ã xuống ao, nhiều lần khác nữa. Những lúc ấy không có ai để can ngăn, nhưng sau này cả nhà mình ai cũng biết hết, chỉ là không nói ra cho êm nhà êm cửa. Tính ông gia trưởng ai cũng biết, người giỏi thì lựa cách đối xử để vui vẻ, người yếu kém như bố mình thì chịu đựng xưa giờ.
Hôm nay nhà người yêu chị mình ra nói chuyện xin ngày cưới. Nhà mình có ông bà nội, bà ngoại, cả nhà mình và thêm ông trưởng họ để bàn bạc chuyện ngày giờ hợp lý. Chuẩn bị xong từ sớm nên nhà mình ngồi nói chuyện rất xôn xao. Mình chỉ thấy lạ, bố đang rót nước pha trà, mặc quần áo nghiêm chỉnh nhưng đến khi nhà bác ấy qua, bố lại lủi thủi đi ra ngoài. Mình le ve đến bên hỏi bố sao thế, bố đi đâu sao không vào ngồi nhưng bố nhất định k nói. Cũng không thể hiện cảm xúc gì và đi ra sau nhà. Đến khi 2 bác hỏi đến bố mình rồi mới thưa chuyện, mình gọi bố vào thì bố chỉ ngồi giường cùng mình và đứa em đứa cháu chứ k ngồi ghế để nói chuyện. Mn thưa chuyện xong, bác trai trước khi về còn lấn sang bên này phải bắt đc tay bố mình mới ra về. Mình thật sự rất vui vì thấy bố được tôn trọng như thế. Đến khi tàn buổi, mình gặng hỏi thì bố nói “lúc trước đó ông nói bố là :cứ ngồi thù lù ấy làm gì, lúc ngta đến m ra giường ngồi không thì c,,ú,,,t đi chỗ khác”
Bố nói xong câu ấy cũng chảy cả nước mắt, còn tất nhiên thì mình thấy đau tận trong tim. Một người ông rất yêu thương chị em mình, mình rất tôn trọng và nể nang, lại có thể nói ra câu ấy với chính con trai của ông. Thực sự mình không thể hiểu, chị em mình lớn, đi làm có tiền và mua đồ đạc, biếu ông bà thường xuyên, mình đã nghĩ ông có ghét bố thì khi chúng mình lớn, hiểu chuyện, biết điều và có hiếu thì ông sẽ yêu quý bố hơn. Nhưng mình sai rồi, không dễ gì thay đổi một người cả, đặc biệt là một người có tuổi và gia trưởng. Mình không ghét ông, mình chỉ thương bố hơn. Cưới con gái của bố nhưng bố lại như người ngoài cuộc, như đứa trẻ con không có phần tham gia câu chuyện. Thương bố mẹ nhiều <3
Cảm ơn mn đã chia sẻ cùng mình tới đây, một ngày buồn đã qua rồi. Tuần mới vui vẻ và nhiều năng lượng tích cực nhé!

You may also like

Leave a Comment