Chi phí du lịch: Các loại hộ chiếu và visa rẻ nhất và đắt nhất

by admin
chi-phi-du-lich:-cac-loai-ho-chieu-va-visa-re-nhat-va-dat-nhat

Không quan trọng bạn dành bao nhiêu ngân sách, một số chi phí luôn không thể tránh khỏi khi đi du lịch. Những chi phí cơ bản nhất là phí cho tài liệu du lịch cần thiết – hộ chiếu của bạn, bạn phải làm mới thường xuyên mỗi thập kỷ (tùy thuộc vào quốc gia), và visa du lịch, làm việc hoặc học tập, nếu quốc gia bạn đang đến thực hiện chúng. William Russell đã tính toán các chi phí của hộ chiếu và visa từ các quốc gia thành viên OECD trên toàn thế giới để xếp hạng các quốc gia dựa trên số tiền họ phải trả cho các tài liệu chính thức.

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét chi phí hộ chiếu với giá dựa trên một hộ chiếu người lớn tiêu chuẩn bằng đô la Mỹ mua tại đó, vì phí có thể cao hơn nhiều trong các đại sứ quán và lãnh sự quán nếu bạn mua khi ở nước ngoài. Nghiên cứu cho thấy quốc gia có hộ chiếu đắt nhất là Úc, cung cấp hộ chiếu mới cho công dân của mình với giá 230 đô la, có hiệu lực trong 10 năm. Vị trí thứ hai là Mexico, tính 170 đô la và thứ ba là Thụy Sĩ với giá 140 đô la – cả hai cũng có hiệu lực trong một thập kỷ.

Mỹ xếp thứ năm với hộ chiếu đắt nhất cho công dân của mình, tính 130 đô la, và Anh xếp thứ 12 với hộ chiếu đắt nhất, tính 100 đô la.

Ở phía ngược lại của bảng xếp hạng, quốc gia có hộ chiếu rẻ nhất là Cộng hòa Séc, cung cấp một hộ chiếu mới có hiệu lực trong 10 năm với giá chỉ 27 đô la. Đây được theo sau gần nhau bởi Latvia tính 29 đô la và Tây Ban Nha tính 33 đô la, cả hai cũng có hiệu lực trong một tài liệu 10 năm.
Những ai chuẩn bị đi du lịch thế giới sẽ phải chú ý đến những chi phí đi du lịch, bao gồm cả hộ chiếu và visa. Bài viết này sẽ tập trung vào các loại hộ chiếu và visa rẻ nhất và đắt nhất dành cho các du khách.

Trước hết, hộ chiếu là một loại giấy tờ độc lập cần thiết phải có cho bất kỳ hành khách du lịch nào. Hộ chiếu thường được phân thành hai loại, hộ chiếu bình thường và hộ chiếu cực kì nhanh. Trong trường hợp hộ chiếu bình thường, bạn sẽ mất từ 6-8 tuần để nhận được hộ chiếu. Hộ chiếu nhanh thường giúp bạn hành lý nhanh hơn và bạn sẽ nhận được hộ chiếu trong vòng một tuần. Tuy nhiên, hộ chiếu nhanh thường sẽ tốn bạn thêm một khoản phí nhỏ so với hộ chiếu bình thường.

Visas là những giấy tờ cần thiết để những người muốn đi du lịch tới một nước nào đó. Có nhiều loại visa khác nhau của các nước khác nhau, và các chi phí khác nhau cho mỗi visa. Thông thường, những visa dành cho những người du lịch sẽ được xếp vào các nhóm rẻ nhất và đắt nhất. Thông thường, visa rẻ nhất thường là visa nội bộ, là một loại visa thường được sử dụng cho những ai đi công tác hoặc theo học, visa trình lịch và visa một thời gian ngắn. Trong khi đó, visa đắt nhất thường là visa lâu dài và visa xưởng.

Chung cấp, các loại hộ chiếu và visa rẻ nhất và đắt nhất khi bạn đi du lịch thế giới đều cần được cân nhắc nghiêm túc bởi vì nó sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí du lịch của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên luôn đề cao cẩn thận khi sử dụng các loại hộ chiếu và visa này trong trường hợp bạn đang đi du lịch tới các nước xa.

You may also like

Leave a Comment