Chia tay lâu rồi, nếu vẫn còn yêu, liệu có thể quay lại hay không?

by admin

Nếu là ngày xưa thì mình sẽ trả lời là không. Vì một cuốn sách đã biết kết cục thì quay lại cũng chỉ có nhiêu đó, cũng những tình huống cũ, rồi cũng chia tay vì 1 lý do như trước.

Nhưng bây giờ mình muốn thay đổi câu trả lời. Mình chắc chắn rằng có thể quay lại, có thể yêu lại từ đầu, mà hơn hết tình yêu còn nồng nàn và sâu đậm hơn trước. Bởi vì con người là một tồn tại không cố định, là 1 tồn tại có thể nâng cấp lên phiên bản tốt nhất, cái mà có khả năng fix lỗi 1 cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Con người không phải là 1 vật chất đã được xác định ngay từ đầu, mà có khả năng thay đổi để tự hoàn thiện.

Chỉ tồn tại tình yêu mà không vun đắp và xây dựng, biết sai mà cố chấp không sửa thì cho dù có yêu ai thì cũng chỉ chóng vánh, chỉ là thứ tình cảm hời hợt, không đáng để lưu tâm. Cái đáng quý trong 1 mối quan hệ có lẽ là đã cùng nhau vượt qua những khó khăn nào, đã cùng nhau hàn gắn những tổn thương, nổi đau nào, đã cùng nhau cải thiện và trưởng thành ra sao.

Chỉ vì có tình cảm với nhau mà cùng nhau cố gắng, cùng đồng hành để đi tới những tầm nhận thức, những nấc thang cao hơn, có lẽ đó chính là tâm thế cần có khi xác định bước vào một mối quan hệ nghiêm túc. Để yêu, được yêu và trưởng thành cùng nhau…

You may also like

Leave a Comment