Chính phủ Iowa ký kết cấm thực hiện thủ thuật thai 6 tuần, mặc dù có thể sẽ có khiếu nại.

by admin
chinh-phu-iowa-ky-ket-cam-thuc-hien-thu-thuat-thai-6-tuan,-mac-du-co-the-se-co-khieu-nai.

Vào thứ Sáu, Tổng thống Iowa Kim Reynolds (D) đã ký kết vào luật một cấm về thủ tục thai phụ trong vòng sáu tuần, là một trong những cấm về thủ tục thai phụ trong năm kể từ khi Tòa án Tối cao bãi bỏ luật Roe v. Wade, mặc dù cấm này có thể gặp phải những thách thức pháp lý sau khi một cấm trước đó bị Tòa án cao nhất của tiểu bang cấm. Hai ngày trước khi đó, Hội đồng đảng Cộng hòa đứng đầu của Iowa đã bỏ phiếu với sự thống nhất để đồng ý cấm trong một cuộc họp đặc biệt được gọi bởi Reynolds để “đối phó với vấn đề thai phụ nhanh chóng”. Cấm được ký kết vào thứ Sáu tạo ra những ngoại lệ hạn chế cho trường hợp bị bạo lực tình dục và hành hạ, nếu được báo cáo cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế hoặc cơ quan pháp luật – cùng những hạn chế như trong nỗ lực cấm trước đó của Reynolds – cũng như ngoại lệ cho các trường hợp gây nguy hiểm cho cuộc sống của một người phụ nữ mang thai. Cấm sáu tuần này có thể rất có khả năng bị thách thức trong tòa án – Tổ chức Dân quyền Liên bang Iowa, Phòng khám Emma Goldman và Tổ chức Phòng khám định kỳ đã nói với Tổng cục Thông tin Liên bang vào tháng này rằng họ đang chuẩn bị thách thức luật, với Giám đốc Tổ chức Dân quyền Liên bang Iowa Mark Stringer gọi nó là “vô cảm” và “đáng thương”.
Chính phủ Iowa đã chính thức ký kết cấm thủ thuật thai 6 tuần trong quyết định sáng ngày 1/1/2020 của họ. Quyết định này là một bước thận trọng để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của phụ nữ của ngành y tế.

Kể từ thời điểm này, bất kỳ cá nhân, tổ chức hoặc bệnh viện nào trong bang Iowa sẽ cấm thực hiện thủ thuật thai cho phụ nữ trong vòng dưới 6 tuần sau khi đặt lịch tuần hoàn. Điều này cũng điều chỉnh một số thuật ngữ trong luật pháp bang Iowa để xác định luật cấm thực hiện thủ thuật thai 6 tuần.

Kể từ thời điểm cấm thi hành mới, các nhà chức trách đã được bào trừ khỏi bất kỳ trách nhiệm pháp lý, để bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và nghiêm khắc lại luật pháp.

Mặc dù các quyết định của Chính phủ Iowa đã được nhận được sự ủng hộ trên toàn thể bang, tuy nhiên, nhiều đơn vị cũng đã đưa ra các khiếu nại về quyết định này. Chính phủ Iowa cũng đã bàn luận về các khiếu nại này và sẽ xem xét chặt chẽ trước khi chốt lại quyết định của mình.

You may also like

Leave a Comment