Cho tôi xin vài cách ngăn đổ mồ hôi quá mức đi (Phần 2)

by admin

2. Tiêm Botulinum toxin

Tiêm botulinum toxin (còn được gọi là Botox) để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi là một lựa chọn điều trị phổ biến cho tình trạng này. Thường thì Botox dùng để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trong lĩnh vực thẩm mỹ. Hiện tại, FDA [Food and Drug Administration – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ] chỉ chấp thuận Botox để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi ở nách, tuy nhiên, nhiều bác sĩ sử dụng Botox để điều trị các vùng khác trên cơ thể. Nó có hiệu quả nhất đối với vùng da ở nách và cũng được sử dụng để điều trị vùng trán và da đầu. Không được khuyến khích cho bàn tay, bàn chân vì có thể gây đau và yếu cơ một thời gian.

*Thành phần hoạt chất trong Botox là gì?*

Botulinum toxin (Botox) là một loại thuốc được tạo ra từ một loại độc tố do vi khuẩn Clostridium botulinum tạo ra. Nó là một chất độc thần kinh, ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc chức năng của hệ thần kinh. Đây chính là một loại độc tố gây ra ngộ độc thực phẩm đe dọa tính mạng. Các bác sĩ sử dụng nó với liều lượng nhỏ để điều trị các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như chứng tăng tiết mồ hôi.

*Làm sao việc tiêm Botox có hiệu quả cho chứng tăng tiết mồ hôi?*

Tiêm độc tố botulinum làm thay đổi chức năng của chất dẫn truyền thần kinh, là những chất hóa học có nhiệm vụ làm cho cơ thể phản ứng theo những cách nhất định (tức là đổ mồ hôi khi trời nóng). Các mũi tiêm nhằm chặn các dây thần kinh chịu trách nhiệm kích hoạt tuyến mồ hôi của bạn trong khu vực điều trị.

Mặc dù hệ thống thần kinh của bạn kích hoạt các tuyến mồ hôi để làm mát cơ thể khi nhiệt độ cơ thể tăng lên là điều bình thường, nhưng đối với những người bị tăng tiết mồ hôi, tín hiệu này về cơ bản luôn hoạt động và những mũi tiêm này làm suy yếu phản ứng, tạm thời làm tê liệt các dây thần kinh kiểm soát việc tiết mồ hôi. trong khu vực tiêm. Khi các dây thần kinh của bạn không thể phát tín hiệu cho các tuyến mồ hôi tiết ra mồ hôi, thì lượng mồ hôi sẽ giảm đi đáng kể. Hiệu quả này sẽ mất đi sau vài tháng (thường là 4-12 tháng, tùy thuộc vào khu vực bạn đang điều trị) và sau đó cần tiêm nhắc lại. Chi phí tùy thuộc vào khu vực bạn đang điều trị, nhưng nhìn chung có thể dao động từ hàng trăm đến hàng nghìn đô.

Phương pháp điều trị này yêu cầu sử dụng kim tiêm nhiều lần (thường là hàng trăm mũi tiêm) trên vị trí điều trị. Độc tố botulinum được tiêm nông vào da. Có những tác dụng phụ vừa phải khi tiêm, chẳng hạn như bầm tím, chảy máu, đau, đỏ, sưng và nhiễm trùng tại chỗ tiêm. Một số tác dụng phụ nghiêm trọng hơn cũng có thể xảy ra.

Ưu điểm:

Hiệu quả cao.

Có thể được thực hiện trên nhiều vùng vị trí của cơ thể.

Nhược điểm:

Tốn kém

Điều trị định kỳ phải được lặp lại sau vài tháng.

Không thích hợp với người sợ kim tiêm.

Cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa.

You may also like

Leave a Comment