Chọn màu sắc cho thiết kế app (5 nguyên tắc chính)

by admin

Choosing colors for mobile app design (5 key principles)

Mỗi năm đều mang đến các xu hướng màu sắc thiết kế ứng dụng di động mới, đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy các cách phối màu tiêu chuẩn giữa các ứng dụng xuất hiện đồng thời.

Tuy nhiên, các phương pháp hay nhất để chọn màu trong thiết kế ứng dụng quy định một số quy tắc lâu dài và không thể phá vỡ.

Ví dụ, sự đơn giản của việc sử dụng hai trong ba màu sắc là một trong những nguyên tắc thiết kế đã được chứng minh giá trị của nó theo thời gian. Màu đỏ và xanh lá cây đã được sử dụng từ lâu đến nỗi chúng đã ăn sâu vào tâm lý của chúng ta để báo hiệu sự cho phép và cấm tương ứng. Màu xanh lam dịu đi trong khi màu đỏ đưa chúng ta vào chế độ cảnh báo.

Điều quan trọng là phải chú ý đến màu sắc bạn sẽ chọn cho thiết kế ứng dụng vì chúng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, hành vi và mức độ căng thẳng của mọi người và do đó thúc đẩy hoặc bóp méo thông điệp thương hiệu của bạn.

Bên cạnh các chức năng của ứng dụng, bảng màu là yếu tố số hai đối với trải nghiệm người dùng hiệu quả và ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn hoạt động tốt như thế nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo để giúp bạn chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình cùng với một số nguồn cảm hứng trực quan để hướng dẫn bạn.

THIẾT KẾ ỨNG DỤNG DI ĐỘNG NHÀ THÔNG MINH CỦA GHULAM RASOOL – MOBILE APP DESIGN PRINCIPLES FOR COLOR PATTERNS

Bạn đã xem bao nhiêu ứng dụng đen trắng? Có lẽ là không.

Ngay cả cách phối đồ đơn sắc đơn giản nhất cũng thường có ít nhất hai sắc thái cùng màu. Các mẫu màu được lựa chọn phù hợp khuyến khích sự tham gia của người dùng và nhận diện thương hiệu. Việc lựa chọn màu sắc cho biểu tượng ứng dụng, biểu trưng thương hiệu và một số tính năng nhất định nên được cân nhắc kỹ lưỡng vì chúng có thể làm nổi bật điều gì đó vì tất cả những lý do sai lầm.

Ví dụ: nếu bạn đang thiết kế cho đối tượng khiếm thị, bạn sẽ cần điều chỉnh lựa chọn màu sắc để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Nếu bạn không phải là một chuyên gia về lý thuyết màu sắc, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tạo ra các mẫu màu hấp dẫn. Hãy để chúng tôi trình bày những kiến thức cơ bản về thiết kế ứng dụng hấp dẫn trực quan và cố gắng làm cho mọi thứ trở nên đơn giản với bạn.

1. CHỌN MÀU TRUYỀN CẢM XÚC TƯƠNG ỨNG – CHOOSE THE COLOR THAT CHANNELS THE CORRESPONDING EMOTION

Chúng tôi liên kết màu sắc cụ thể với những cảm xúc nhất định. Đối với hầu hết mọi người, màu xanh lam tương ứng với sự tin cậy, bảo mật và đáng tin cậy. Màu đỏ liên quan đến tốc độ, năng lượng và sự khẩn cấp. Màu cam báo hiệu sự vui vẻ và hành động, trong khi màu vàng là người lạc quan và thu hút sự chú ý. Màu đen cho thấy công nghệ cao, thiết kế kiểu dáng đẹp, trong khi màu hồng được coi là nữ tính. Màu xanh lá cây, không có gì đáng ngạc nhiên, biểu thị sự giàu có.

Nhưng hãy nhớ rằng: liên tưởng màu sắc là văn hóa. Do đó, biết đối tượng của bạn là rất quan trọng để chọn bảng màu cho thiết kế ứng dụng của bạn.

2. KIỂM TRA MÀU SẮC MÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH – CHECK THE COLORS YOUR COMPETITORS USE IN THE APP STORES

Thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động không chỉ có biểu tượng ứng dụng. Tuy nhiên, các bài đánh giá trong cửa hàng ứng dụng về biểu tượng ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu vững chắc để hiểu những gì hoạt động (và ngược lại) trong thị trường ngách của bạn.

Bạn muốn trở nên sáng suốt, ngay cả khi bạn phải tuân theo một bảng màu đã được thử và kiểm tra. Một số cách mà bạn có thể vượt ra ngoài các ý tưởng thiết kế ứng dụng déjà vu là làm cho màu sắc dễ nhìn và thêm chiều cho màu sắc, chẳng hạn như với các chi tiết thần kinh.

3. THÊM CHỮ C THỨ TƯ CỦA THIẾT KẾ ỨNG DỤNG DÀNH CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG – ADD THE FOURTH C OF MOBILE APP DESIGN

Quy tắc thiết kế 3-C bao gồm tính nhất quán, rõ ràng và nội dung. Khi bạn chọn màu sắc (chữ C thứ tư), hãy nhớ làm cho chúng hỗ trợ về nội dung và chức năng.

Hãy nghĩ đến các cách phối màu trong thiết kế giao diện trực quan cùng với thiết kế tương tác, thiết kế hệ thống và thiết kế dịch vụ. Kết hợp các mẫu màu đã chọn trong hành vi và quy trình của người dùng. Xem xét sự tương tác của các yếu tố giao diện và cách ứng dụng hoạt động trong hệ sinh thái thương hiệu, sản phẩm và trang web.

4. BẮT ĐẦU VỚI NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN – START WITH THE BASICS

Vâng, đây là tất cả về hệ thống phân cấp giao diện người dùng, màu chính và phụ, bề mặt và nền và giao tiếp với các lựa chọn màu sắc của bạn.

Sử dụng màu sắc để tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan của các yếu tố có độ tương phản và liên tục. Tạo cấu trúc và đường dẫn hướng. Khi nghi ngờ, hãy cố gắng hướng tới chủ nghĩa tối giản. Giữ các biến thể màu đậm cho các chức năng khác nhau.

Ngày nay, vô số công cụ thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp các nhà thiết kế dễ dàng kết hợp các quy tắc cơ bản với một chút khéo léo và đưa ra những ý tưởng mới.

5. ĐỪNG SỢ PHÁ VỠ CÁC QUY TẮC. – DON’T BE AFRAID TO BREAK THE RULES.

Các biểu tượng ứng dụng mới của Google đã bị chỉ trích rõ ràng vì thiếu rõ ràng. Bất kể lời phê bình này có chính đáng hay không, công ty có lẽ đã hoàn thành một lượng thử nghiệm hợp lý và có lý do chính đáng để chọn phối màu này.

Ngay cả khi nó phá vỡ các quy tắc về ít màu sắc và độ trong, nó vẫn trung thành với tính nhất quán. Có lẽ Google nhằm mục đích duy trì khả năng hiển thị trên màn hình của người dùng hoặc để củng cố thương hiệu. Hiện tại, họ đang gắn bó với nó.

Khi bạn quyết định phá vỡ các quy tắc, hãy làm cho nó có lý do chính đáng và việc xác định xu hướng luôn là một yếu tố vững chắc.

HÃY CHỦ Ý KHI CHỌN MÀU CHO THIẾT KẾ ỨNG DỤNG DÀNH CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Cho dù bạn chọn các tùy chọn màu sắc an toàn hơn hay rủi ro hơn trong thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động, hãy đưa ra lựa chọn nhạy cảm với giải pháp tốt nhất cho vấn đề của khán giả. Màu sắc phải mang lại sự tương tác dễ dàng, thú vị và hiệu quả.

You may also like

Leave a Comment