Chồng đôi khi suy nghĩ như trẻ con

by admin

Mình muốn kể câu chuyện lên đây, để biết thêm suy nghĩ của mọi người về một vài vấn đề thôi, mong mọi người chia sẻ.

Vợ chồng mình bằng tuổi, 96. Chồng mình mình tự đánh giá là thông minh, nhanh nhẹn và cũng quan tâm chu đáo.

Nhưng có những việc chồng mình làm mà mình thấy quá là vô tư và không thể hiểu nổi. Ví dụ:

– Vợ bầu 5, 6 tháng, giữa trưa hè tháng 6, 7 như này mà vẫn bảo vợ đi về quê, cách chỗ trọ khoảng 45km, bằng xe máy. Trời nắng muốn ngất ra đấy, người bình thường còn không muốn đi, mà đây vợ bầu thì sức khỏe yếu hơn người bình thường mà vẫn bảo vợ đi được. Bên nội, bên ngoại đều khuyên về nắng thế không tốt. Mình cũng nghĩ thế. Nhưng chồng mình nghĩ vẫn bình thường :)))) Mình nói mãi, giải thích mãi, rằng vợ bầu bì mà đi nắng thế, chẳng may say nắng, say nóng, ngất ra đấy thì làm sao … mới chịu không đi về quê buổi trưa nữa.

– Vợ bầu 7 tháng, bị ốm, sốt cao 39.2 độ. Đã lên mạng search, đã hỏi bác sĩ có được uống thuốc hạ sốt không? Thì ra kết quả là sốt trên 38.5 độ thì được uống paracetamol. Nhưng chồng mình lên search, phân tích nguy cơ giữa việc để bị sốt cao hay uống hạ sốt thì cái nào ảnh hưởng đến em bé hơn, rồi chốt là không nên uống, trong khi vợ sốt đến 39.2 độ, lau ấm, chườm ấm, uống nước bù điện giải hơn 1 tiếng đồng hồ không đỡ. Xong mình thấy không ổn, nửa đêm gọi điện cho bác sĩ thai cho mình, bác sĩ chốt lại 1 lần nữa là uống đi, thì mình uống chồng mẹ mới không nói gì.

– Rồi hôm nay, 1 ngày rằm tháng 7 mưa tầm tã và ngập lụt ở Hà Nội. Chồng mình lại bảo vợ tan làm đi xe máy về quê … Mình nghĩ trời thì mưa, đường đi thì xa, có mặc áo mưa thì kiểu gì vẫn dính mưa, mà trong khi đó, mình bình thường thì không sao nhưng đang bầu 7 tháng, vừa khỏi ốm chưa được 1 tuần mà dính nước mưa thì khéo lại ốm hơn. Nên mình khuyên chồng mình đi bus về cho an toàn, tiết kiệm, vì đi taxi về cũng an toàn nhưng tốn kém.

Chồng mình thì cứ khăng khăng về xe máy ổn, mặc áo mưa không bị ướt đâu, ốm chồng chăm :)))

Mình giải thích hết lời, thậm chí còn bảo chồng mình đi hỏi những người xung xem họ khuyên đi kiều gì. Mình còn bảo chồng mình suy nghĩ giống người bình thường đi, đã không tinh tế mà còn tỏ ra nguy hiểm :))) Ấy vậy mà chồng mình vẫn nghĩ anh mình đúng, nghĩ mình bị sao :)))) Mình bảo thế anh đi xe máy về, em đi bus thì chồng mình mới chịu đi taxi về.

Có thể mọi người sẽ nói sao mình phải nghe theo chồng, sao phải để chồng đồng ý mới uống thuốc??? Nhưng theo quan điểm của mình, vợ chồng với nhau, mình rất tôn trọng và mong việc gì 2 vợ chồng cũng đồng thuận, chứ không phải mình sợ sệt hay ngu ngốc gì cả.

Đây là mấy câu chuyện của vợ chồng mình. Nghĩ đến là mình khó hiểu, vừa tức, vừa buồn cười vì sự vô tư của chồng mình.

Mọi người thấy sao vì những cách làm của chồng mình? Rất mong mọi người chia sẻ….

You may also like

Leave a Comment