CHRISTIAN COWAN – BÔNG HOA CỦA LÀNG THỜI TRANG ĐƯƠNG ĐẠI VÀ TINH THẦN Y2K TÙY BIẾN.

by admin

Christian Cowan, có lẽ cái tên này còn xa lạ với nhiều người tại Việt Nam nhưng có lẽ chúng ta có thể đã thấy tác phẩm của nhà thiết kế sinh năm 1996 – mới chỉ 26 tuổi thông qua những người nổi tiếng như Dua Lipa, Lil NasX hay Bella Hadid và Lady Gaga. Christian Cowan đã chiều lòng những người siêu nổi tiếng bằng khả năng thiên phú của mình trong thời trang – tạo ra các tác phẩm rực rỡ trên thảm đỏ. Cứ thế cứ thế, Christian Cowan trở thành một trong những nhà thiết kế chuyên làm các sản phẩm red-carpet hay go-to-party dress maker nổi tiếng của New York và được sự yêu thích của nhiều người.

Cơ duyên của Christian Cowan với thời trang đã bắt đầu khi anh chàng mới chỉ 12 tuổi và nhìn thấy một bộ sưu tập của Alexander Mcqueen. “What is this?” – Đây là cái gì? Bị thu hút bởi “ma thuật thời trang” của quý ngài Lee, Christian Cowan đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn về cái quần, cái áo và cách tạo ra chúng. Dù sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ gần London, vốn chẳng có nhiều “nguyên liệu” cho thời trang – từ cảm hứng, trường lớp đến cộng đồng nhưng một chất xúc tác vô cùng mãnh liệt đã tác động tới chàng trai trẻ Christian Cowan đó chính là Lady Gaga. Trong khoảng thời gian đó, Lady Gaga đang xây dựng hình ảnh của 1 badass Pop Queen với các trang phục vô cùng ấn tượng. Thần tượng và yêu thích Lady Gaga đã dẫn đường Christian tới một quyết định là “I have to be a fashion designer” – “Tôi phải là một nhà thiết kế thời trang”.

Ảnh hưởng bởi cả McQueen và Lady Gaga – một người cũng vô cùng yêu thích Lee thì chắc chắn thứ thời trang mà Christian Cowan hướng tới không phải một dạng đơn giản tầm thường, đó là nghệ thuật của sự may đo và thiết kế. Christian bắt đầu mày mò trau dồi kĩ năng thủ công về may mặc cũng như tìm tòi về chất liệu, học bằng những thứ xung quanh kể cả đó là những chi tiết trên một chiếc váy cũ của mẹ. Nền tảng của Cowan trở nên vững chắc hơn khi đã xác định được định hướng và được đào tạo tại ngôi trường kiểu mẫu Central Saint Martins và sau này là London College of Fashion.

Thử nghiệm và thử nghiệm, Christian Cowan tiếp tục mày mò và tạo ra các sản phẩm “1of1” của mình. Như các bạn đều biết thì các headhunter, các stylist team chuyên đi “dạo” và xem các sản phẩm thời trang của sinh viên tại các trường ĐH lớn. Bằng tài năng của mình, Christian Cowan nhanh chóng lọt vào mắt xanh của team Lady Gaga. Còn gì tuyệt vời hơn người tạo ra cảm hứng cho mình lại được thuyết phục bởi chính sản phẩm của mình, sản phẩm của Cowan được mua bởi chính team Lady Gaga để cho Pop Queen mặc lên stage. Boom, tên tuổi của Christian Cowan vượt lên nhanh chóng.

Ngay lập tức, Cowan trở nên “Đắt giá” trong mắt nhiều người nổi tiếng và ekip của họ trong việc sản xuất các trang phục biểu diễn hay xuất hiện trên thảm đỏ của họ. Cowan từng được Miley Cyrus mời hợp tác bằng cách bay tới hẳn Los Angeles để may đồ cho cô. Mọi người đều biết rằng môi trường thời trang cạnh tranh rất kinh khủng giữa một rừng các nhà fashion designer nhưng Cowan trở nên nổi bật bởi các sản phẩm tỉ mỉ, đầy kĩ năng thời trang và sự góp sức không hề nhỏ bởi những người nổi tiếng. Cowan tâm niệm rằng “Hãy theo đuổi những gì bạn tin tưởng và muốn làm trong thời trang. Đó là DNA của chính bạn” và chẳng có ích gì khi tạo ra những sản phẩm mà các nhãn hàng mong muốn và kiểm soát. Đó là lí do vì sao những người nổi tiếng thích Cowan trong việc tạo ra dấu ấn của họ tại các sự kiện đặc biệt, vì nó -không – giống -ai. Cowan tạo ra các sản phẩm cầu kì, mang tính thiết kế cao và độ detail dầy – từ những chiếc sombreros lấp lánh đến những bộ tuxedo ánh kim đầy huyền ảo. Đó là những thứ mà không phải ai cũng dám làm trong thời kì cạnh tranh kinh khủng như thế này – Cowan liên tục phá vỡ các ranh giới về thời trang và tạo ra nhiều cảm hứng sáng tạo thu hút khác nhau.

Tất nhiên, Cowan cũng có tham vọng riêng của mình mà không dừng ở lại việc thiết kế cho người nổi tiếng. Năm 2017, Cowan công bố thương hiệu mang tên của mình với collection đầu tiên được trình làng tại sự kiện New York Fashion Week. Người ta bị gây ấn tượng bởi 1 collection được làm bởi chính Cowan và 1 thực tập sinh, đó là một điều cực kì khó để làm. Từ đó, thương hiệu Cowan tuy non trẻ nhưng cứ tiếp tục phát triển – phát triển và gây dựng được với đặc điểm nhận diện của mình với thị trường.

Mặc dù có thương hiệu riêng phục vụ cho nhu cầu của thị trường nhưng Christian Cowan vẫn duy trì tư tưởng và ngôn ngữ thời trang của riêng mình. Resort 2023, Christian Cowan mang tới một sắc màu pha trộn giữa thời trang may đo và hơi thở đại chúng mang tên Y2K. Đặc trưng của Cowan đó là go-to-party dress (những sản phẩm để đi dự tiệc, thảm đỏ) được hòa lẫn với những sản phẩm có thể mặc thông thường hàng ngày tạo điểm nhấn. Một chiếc váy kiểu dạ hội denim high-waisted đi cùng một chiếc tanktop siêu nhỏ khoét sâu vào chân ngực, những chiếc đầm dạ hội velvet đầy sang trọng hay áo choàng lông kiểu mẫu – nhưng vẫn đâu đó xuất hiện những sản phẩm croptop, những chiếc áo shirt voan xuyên thấu mang âm hưởng ăn mặc đầy hoài niệm của giới trẻ vào giai đoạn Y2K. Một góc nhìn về giới trẻ – một cô gái trẻ trung với Y2K vibing nhưng vẫn có thể sang trọng dự tiệc tại thành phố tiệc tùng NewYork.

You may also like

Leave a Comment