Chủ doanh nghiệp địa phương tán thành khi tăng lương tối thiểu ngày 1 tháng 7

by admin
chu-doanh-nghiep-dia-phuong-tan-thanh-khi-tang-luong-toi-thieu-ngay-1-thang-7

Từ ngày 1 tháng 7, mức lương tối thiểu sẽ tăng lên ở Nevada, Oregon, Washington, D.C. và các thành phố và huyện khác trên khắp Mỹ. Và đối với một số chủ doanh nghiệp địa phương, các tăng lương là một thay đổi mong đợi và được chào đón.

Tăng lương tối thiểu – và do đó, lương cơ sở trong các cộng đồng địa phương – cho phép doanh nghiệp phát triển, Gina Schaefer, người sáng lập và cùng quản lý cửa hàng A Few Cool Hardware Stores, cho biết CNBC Make It. Schaefer sở hữu 13 cửa hàng Ace Hardware trên toàn khu vực Đông Bắc D.C.-Maryland-Virginia. 

“Chúng tôi sẽ có nhiều khách hàng hơn vì mọi người trong thành phố sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Thành phố sẽ có thuế nhiều hơn. Và tôi muốn nghĩ rằng những người làm việc sẽ kiếm được nhiều tiền hơn sẽ có một cuộc sống thoải mái hơn trong nhiều cộng đồng”, Schaefer nói. 

Gina Schaefer, chủ cửa hàng Ace Hardware ở khu vực DC, cùng các nhà chính trị và những người đồng hành tăng lương tối thiểu tại một hội nghị tại Trung tâm Khách thăm Tòa Bạch Ốc năm 2015.

Tom Williams | Cq-roll Call, Inc. | Getty Images

Paul Saginaw, một cư dân Las Vegas và chủ cửa hàng Saginaw’s Delicatessen, cũng có cùng quan điểm.

“Về lương tối thiểu, nó đã quá thấp quá lâu rồi”, Saginaw nói. “Mọi người không thể sống tốt được vậy.”

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các chủ doanh nghiệp đều đồng ý. Một số người phản đối tăng lương tối thiểu, vì nó tăng tổng chi phí. Ví dụ, vào năm 2022, một số chủ doanh nghiệp Nevada đã phản đối tăng lương tối thiểu của tiểu bang, lo lắng rằng nó sẽ làm tổn thương những người có lợi nhuận cạn kiệt và đẩy lên tất cả lương.

Vậy là, đây là những gì lương tối thiểu tăng lên trên khắp Mỹ và tại sao hai chủ doanh nghiệp nhỏ này đều tán thành sự thay đổi này.

Mức lương tối thiểu tăng lên bao nhiêu

Từ thứ Bảy, lương giờ tối thiểu của Nevada sẽ tăng từ 9,50 USD lên 10,25 USD cho những nhân viên có lợi ích sức khỏe và từ 10,50 USD lên 11,25 USD cho những nhân viên không đủ điều kiện để được hưởng lợi ích sức khỏe. Một tăng lương tối thiểu toàn quốc lên 12 USD cho tất cả nhân viên (không phân biệt trạng thái lợi ích) sẽ diễn ra vào tháng 7 năm 2024. 

Mức lương tối thiểu toàn quốc của Oregon sẽ tăng từ 13,50 USD lên 14,20 USD mỗi giờ. Ở Portland, lương tối thiểu sẽ tăng từ 14,75 USD lên 15,45 USD.

Ở Washington, D.C.,
Cuối tháng 6, Chính phủ đã công bố chính sách tăng lương tối thiểu từ ngày 1 tháng 7. Đây là chính sách gây ra sự tán thành của các chủ doanh nghiệp địa phương.

Theo chính sách mới, lương tối thiểu tăng tuyến lên 300.000/tháng từ ngày 1 tháng 7. Đây là mức lương cao hơn tương đối so với trước đây, giúp gia tăng thu nhập trung bình của người lao động.

Chính sách sẽ được áp dụng cho các nhà làm việc tại các doanh nghiệp địa phương, cũng như doanh nghiệp nhỏ. Thực tế, nhiều nhà quản lý địa phương đã nhận định rằng chính sách tăng lương sẽ đảm bảo về việc củng cố quyền lợi của người lao động. Điều này sẽ là một khoảnthu nhập cố định, giúp các nhà lao động về đúng thời hạn, và thanh toán nhận định, giúp doanh nghiệp địa phương trở nên bền vững hơn.

Tuy nhiên, những người lớn hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn hơn, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi chính sách tăng lương này. Tuy nhiên, họ đã nhận định rằng tăng lương là một cách tốt để trang bị bền vững tài chính của gia đình.

Tổng kết là, chính sách tăng lương tối thiểu từ ngày 1 tháng 7 đã được chào đón một cách nóng lòng bởi các chủ doanh nghiệp địa phương. Và biết rằng, tăng lương là một cách tốt để cải thiện quyền lợi của người lao động và trang bị bền vững tài chính lâu dài cho của gia đình.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment