CHỦ NHẬT BẠN LÀM GÌ ?

by admin

——

Đã bao lần ngày chủ nhật của bạn trôi qua vô nghĩa ? Đếm lại xem ra cũng nhiều. Hôm nay làm điều gì đó khác biệt nhé. Chọn cho mình một góc quen, nhâm nhi ly nước đang chầm chậm tan đá, ngắm nhìn phố phường nhộn nhịp và yêu bản thân mình hơn.

Tôi luôn mong ngóng đến ngày chủ nhật để được nghỉ ngơi, tôi cầm điện thoại và nằm trên giường cả một ngày dài lê thê. Cứ như vậy, ngày chủ nhật trôi qua một cách nhàm chán. Nhưng tôi nhận ra, liệu mình sẽ có bao nhiêu ngày chủ nhật như hôm nay ? Không phải nó sẽ ít dần sao, do vậy tôi đang cố gắng tận hưởng giây phút thảnh thơi ít ỏi sau một tuần căng thẳng.

Tôi chọn một góc quen thuộc của thành phố, mở playlist nhạc mình thích rồi tận hưởng không khí thân quen, ngắm nhìn cảnh vật mà lâu lắm rồi tôi chưa quan sát trọn vẹn. Thì ra cuộc sống cũng có lúc yên bình đến thế.

Tôi đọc sách để nâng cao tri thức, làm đẹp cho tâm hồn mình. Dù bạn có ghét đọc đến đâu thì sách vẫn là điều cần thiết cho sự thành công của mỗi con người. Đọc càng nhiều ta càng thấy kiến thức mình có được chỉ là hạt cát nhỏ giữa sa mạc kiến thức bao la. Tôi cảm thấy một cô gái, một chàng trai chăm chú cầm quyển sách rất có sức hút. Họ đẹp mà không cần cầu kì hình thức bên ngoài. Còn trẻ hãy đọc thật nhiều sách mọi người nhé, không có sách con người ta sẽ già đi nhanh lắm đấy. Chẳng ai muốn mình già đi đâu nhỉ ?

Tôi còn viết ra những điều mình nghĩ trong đầu. Có nhiều chuyện không biết chia sẻ cùng ai, hãy viết lên trang giấy. Những muộn phiền lo âu hay niềm vui dâng trào cảm xúc được viết ra như phương thức giải tỏa vô cùng hữu hiệu. Vì khi ấy lòng ta nhẹ nhàng hơn và vui vẻ hơn.

Chủ nhật, cũng là lúc để ta dành khoảng thời gian quý báu cho bạn bè và người thân yêu. Một bữa cơm, một chầu trà chanh chém gió hay một chuyến đi xa đều quý giá cả.

Thế nhé, đừng để chủ nhật trôi qua vô nghĩa trên chiếc giường cùng điện thoại, phí lắm đấy.

Cre : Hạ My – Viết lách mỗi ngày

——————————————

You may also like

Leave a Comment