Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ thăm Trung Quốc, khi Đại sứ quán cảnh báo doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và nhà báo về những rủi ro an ninh mới.

by admin
chu-tich-ngan-hang-trung-uong-hoa-ky-se-tham-trung-quoc,-khi-dai-su-quan-canh-bao-doanh-nghiep,-nha-nghien-cuu-va-nha-bao-ve-nhung-rui-ro-an-ninh-moi.

Người đứng đầu Ngân hàng Ngân sách Hoa Kỳ Janet Yellen sẽ đi đến Bắc Kinh từ ngày 6 đến 9 tháng 7 để tham gia các cuộc họp với các nhà quản lý cao cấp của Trung Quốc, Ngân hàng Ngân sách Hoa Kỳ đã công bố hôm nay.

Trong khi ở Bắc Kinh, Yellen sẽ “thảo luận về sự quan trọng của cả hai quốc gia – là hai nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới – để quản lý mối quan hệ của chúng ta một cách trách nhiệm, trao đổi trực tiếp về các lĩnh vực có nguy cơ và cùng nhau đối phó với các thách thức toàn cầu”, theo tuyên bố.

Cuộc họp là sự biến động mới nhất trong nhiều tháng biến động của mối quan hệ giữa hai nước. Chỉ vào thứ Sáu, Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc Nicolas Burns đã cảnh báo trên Twitter về một “điều sửa đổi bất lợi” đối với một Đạo luật Phòng ngừa Tội phạm của Trung Quốc sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7.

Cảnh sát quân sự đã tăng cao kể từ khi Đại diện Quốc hội Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến thăm Đài Loan vào tháng 8 năm ngoái; điều đó được theo sau bởi hy vọng cho sự cải thiện sau cuộc gặp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Trung Quốc Xi Jinping tại Bali vào tháng 11, dẫn đến những oanh oại về chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken đến Trung Quốc.

Chuyến thăm và cuộc trao đổi giữa hai bên đã bị ngừng lại sớm hơn trong năm nay sau khi Hoa Kỳ đã hạ cánh một thợt nổ bay độc giả của Trung Quốc trên lãnh thổ trung tâm của Hoa Kỳ vào tháng 2, tạo ra một sự bất ổn trong Quốc hội và làm cho sự động lực được tạo ra bởi cuộc gặp Biden-Xi bị hoãn lại. Chuyến thăm của Blinken đã được tiến hành với một cuộc gặp ngắn với Xi, khiến cho những oanh oại rằng hai bên sẽ cố gắng tập trung hơn vào các vấn đề kinh tế trong tương lai và làm sạch đường đi cho chuyến thăm của lãnh đạo Trung Quốc đến San Francisco để tham dự cuộc họp lãnh đạo APEC vào tháng 11.

Trong một bài diễn văn vào tháng 4, Yellen đã đề ra ba nguyên tắc điều khiển mối quan hệ kinh tế của Mỹ với Trung Quốc. “Đầu tiên, chúng ta cố gắng bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta cùng với những người đồng minh và bảo vệ quyền con người thông qua các hành động cụ thể mà không có ý định để đạt được lợi thế kinh tế. Thứ hai, chúng ta cố gắng có một mối quan hệ kinh tế khỏe mạnh với Trung Quốc để hỗ trợ tăng trưởng tương đồng lợi ích và sáng tạo và mở rộng cơ hội kinh tế cho công nhân và doanh nghiệp Hoa Kỳ. Cuối cùng, chúng ta cũng cố gắng hợp tác trong các thách thức toàn cầu như thay đổi khí hậu và tình trạng nợ khổ sở”, cô nói.

Thông tin chi tiết về chuyến đi của Yellen sẽ được công bố vào một ngày sau này, Ngân hàng Ngân sách Hoa Kỳ đã nói.
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, Jerome Powell, sẽ thăm Trung Quốc vào cuối tháng này, bất chấp cảnh báo đáng sợ của Đại sứ quán của Hoa Kỳ, số lượng nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà báo về những rủi ro an ninh mới cho ngành công nghiệp Trung Quốc.

Điều này đã được xác nhận bởi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ và hạt nhân của ngân hàng. Thăm viện tiền tệ và Bộ Thương mại của Trung Quốc, Chủ tịch Powell sẽ thức dậy một cuộc thảo luận với Bộ Thương mại Trung Quốc về các vấn đề đang đào đạt giữa hai bên, bao gồm kinh tế, thuế và thương mại.

Doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và nhà báo đều cảnh báo về những rủi ro an ninh mới cho các ngành công nghiệp Trung Quốc. Những rủi ro này bao gồm những rủi ro luật pháp, bảo mật thông tin và chất lượng đảng. Thậm chí, có những tổ chức phi lợi nhuận và hội đồng đại diện doanh nghiệp yêu cầu Tổng thống Trung Quốc Liên Xô, Xi Jinping, phải cải thiện thực tế và xử lý sao cho các doanh nghiệp có thể tránh bị chi phối bởi chính quyền.

Kế hoạch thăm viện của chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ là dự kiến sẽ giúp truyền tải những thông điệp của Hoa Kỳ tới Trung Quốc. Không chỉ truyền tải các thông điệp của Hoa Kỳ, nhưng cũng sẽ góp phần giúp cải thiện quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong mọi lĩnh vực trên thế giới.

You may also like

Leave a Comment