Chủ tịch OPEC nói rằng đang tìm kiếm các thành viên mới của nhóm sản xuất dầu.

by admin
chu-tich-opec-noi-rang-dang-tim-kiem-cac-thanh-vien-moi-cua-nhom-san-xuat-dau.

Tổng thống Tổ chức Các Nhà Cung Cấp Dầu Mỏ (OPEC) Haitham al-Ghais đã cho biết, liên minh các nhà sản xuất dầu quan trọng này đang mở rộng một cách hoạt động để nhận thêm các thành viên mới.

Khi được hỏi xem anh có đang cố gắng mở rộng liên minh OPEC không, Tổng thống Haitham al-Ghais đã trả lời cho phóng viên vào thứ Tư: “Tôi đang làm, vâng”.

Hiện tại, OPEC có 13 thành viên, chủ yếu là các nước ở Trung Đông, Bắc và Tây Phi, Nam Mỹ. Đối với nhóm nhà sản xuất dầu này, có một cuộc chiến để hòa giải một tầm nhìn về nguồn cung dầu hạn chế hơn trong nửa sau năm, những lo ngại về kinh tế hiện tại và những lo ngại về bức xạ tiền tệ. Các thành viên OPEC điều chỉnh lượng dầu họ sản xuất để ảnh hưởng đến giá.

Ecuador rời khỏi nhóm vào năm 2020 do các bất đồng chính trị, nhưng vào tháng 5, nước này đã được mời tham gia lại các hạng mục OPEC theo một thư của al-Ghais được chia sẻ bởi Bộ Năng lượng Ecuador.

Al-Ghais không đưa ra tên của các thành viên mới có thể. Anh đã nêu ra các chuyến thăm gần đây đến các nước sản xuất dầu, bao gồm các đồng minh hiện tại thực hiện một chiến lược sản xuất chung với các nước OPEC, trong một nhóm được biết đến như là OPEC +.

Al-Ghais nhấn mạnh rằng các giảm sản xuất tự nguyện được thực hiện bởi một số thành viên OPEC + không đề cập đến các quan điểm chính sách của liên minh. Anh cũng đề cập đến việc đầu tư cùng lúc vào các dự án dầu khí và tài nguyên mềm, trong một nỗ lực để tránh những thiếu hụt cung cấp năng lượng.
Đại sứ Ả Rập Xê Út và Chủ tịch OPEC, Hassan bin Ali al-Nimr, đã nhận bài báo cáo trước toàn cầu vào tháng 11 về việc tìm kiếm thành viên mới cho nhóm sản xuất dầu.

Trong bài báo cáo, ông Al-Nimr đã kêu gọi các nhà sản xuất dầu trên toàn cầu để tham gia cộng tác với OPEC. Ông cũng đã nhắc đến việc mức dầu thông thường cần được giữ ổn định để “thỏa mãn nhu cầu trên thị trường và hỗ trợ sự phát triển đầy đủ của các nhà sản xuất trên toàn thế giới.”

Ông Al-Nimr cũng cảnh báo rằng có rất nhiều những thứ có thể ảnh hưởng đến tình hình tổng thể của thị trường dầu khí trên toàn cầu như các vấn đề xung quanh các nguồn dự trữ, giá cả, các thực thể chính phủ, nhà sản xuất, v.v.

Ở thời điểm hiện tại, OPEC đã đề nghị những gói chính sách nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất dầu phục hồi. Trong khi đó, những đối thủ của OPEC đã hạn chế sản xuất dầu vì các căng thẳng kinh tế.

Để đáp ứng nhu cầu trên thị trường, OPEC sẽ dựa trên niềm tin để mở rộng phạm vi thành viên. Đây là một bước quan trọng để giữ giá dầu ổn định trong thời gian ngắn vào tương lai tiếp theo.

You may also like

Leave a Comment