Chúng ta có thật sự là phải cần có một mối quan hệ (tình cảm) mới được hạnh phúc không?

by admin

Hay đó chỉ là một ý niệm bị thúc đẩy bởi xã hội?
Chúng ta có thể hạnh phúc nếu không có bạn đời chứ?


Tớ sẽ nói là không cần.
Giống như kiểu không kết hôn, không sinh con ấy, không nhất thiết. Nhưng mà ít nhất thì một mối quan hệ sẽ có lợi cho hạnh phúc của mình, nhưng mà nó không phải là điều tất yếu.


Tớ nghĩ người khác sẽ làm tớ căng thẳng hơn là hạnh phúc ấy – nên tớ sẽ đáp là không. Hạnh phúc có thể được tìm thấy khi ở một mình, trong thế giới nội tâm, nghệ thuật, tự nhiên và cái đẹp các thứ các thứ


Có thể, nhưng ít nhất, mình nghĩ, mỗi người cần có một người bạn hoặc người thân, không thì như bị cô lập ấy, đáng sợ.

Mình nghĩ thì nó không hẳn là về những mối quan hệ, mà đúng hơn là về khái niệm cộng đồng cũng như là cảm giác được thuộc về


Mối quan hệ với tự nhiên
Mối quan hệ với “bản ngã”
Mối quan hệ với thực tại
Những mối quan hệ, chúng là tất cả


Vấn đề của câu hỏi này là “hạnh phúc”. Mối quan hệ tình cảm có thể khiến cậu đau khổ, và có thể là làm đau khổ lẫn nhau. Có lúc thì nó lại khiến cậu ngây ngất, kiểu thế. Nhưng một mối quan hệ lành mạnh không độc hại sẽ mang đến sự ổn định. Đối mặt với thế giới một mình, có thể, nhưng sẽ gian nan hơn và có thể chẳng xứng đáng. Dành thời gian cho nhau có thể giúp nhau thấy được ý nghĩa cuộc sống. Dù sao có một điều gì đó, một nhân chứng cho khoảng thời gian mình đã trải qua trong vũ trụ vô tận này sẽ là điều mà ai đó sẽ mong muốn.


Hạnh phúc hơn.


Nếu cậu không thể hạnh phúc khi ở một mình, cậu cũng sẽ không nếu khi ở “hai mình”. Nếu cậu cần phải có người khác làm cậu hạnh phúc, tức là cậu đang để hạnh phúc của mình trong lòng bàn tay của người khác.
Hãy sắp xếp những thứ làm cậu vui vẻ, và tình yêu đến, nó sẽ mang lại nhiều hạnh phúc hơn nữa, chứ không phải là lấy chúng đi và ngược lại.


Tớ có thể sống không có bạn đời, nhưng không thể sống mà không có hi vọng rằng mình sẽ có một người bạn đời

Ý này quan trọng ấy.
Vài năm lẻ bóng? Ừ, có thể.
Nhận thức được rằng mình sẽ đơn côi cả cuộc đời còn lại? Tớ nghĩ là những “bạn có thể tự hạnh phúc một mình” sẽ hiện mặt trái nhanh thôi.

You may also like

Leave a Comment