“CHÚNG TA CỦA SAU NÀY” liệu có phải là lời nói dối đau lòng nhất ?

by admin

Tôi nghĩ là phải đấy, vì mơ mộng là thứ tài sản quý báu mà những ”kẻ khờ” có nhiều nhất khi còn trẻ. Họ bán hết hi vọng, để mua những mơ mộng về trồng ở “vùng đất trái tim” vì họ cho rằng đây là một vùng đất tươi tốt, không khí trong lành, nên mộng mơ sẽ cho họ những “trái cây” ngọt ngào. Họ mặc kệ cái “vùng đất lí trí” khô cằn của những người họ nghĩ là đang tồn tại chứ chẳng phải sống. Họ để nhịp đập của một trái tim đang yêu che mất những âm thanh khác. Nhưng rồi sao? Hạt giống trồng nhiều quá không thể chăm sóc thật kỉ nên hạt rơi khỏi chỗ trồng, chim trời ăn mất, bão tố cuốn đi,…và xung quanh chỉ còn lại là thất vọng. Thanh âm của mơ mộng của tình yêu lớn cỡ nào nó cũng đều bị đánh thức bởi tiếng chuông báo thức cả, tiếng của một ngày làm việc. Vậy thật sự nó là một lời nói dối đau lòng rồi. Mà như vậy tuổi trẻ mới đáng nhớ chứ.

Nhưng những người đang mơ mộng cứ mơ đi, vì chúng ta đang là những kẻ nắm giữ nhiều tài sản quý báu mà nhiều người ao ước, chúng ta có thể đau lòng nhưng cũng có thể hạnh phúc. Nhiều người sẽ nói đau lòng mà lại khuyến khích làm ư? Nhưng chúng ta có trái tim để yêu chứ không phải có trái tim để bảo vệ. ứ yêu đi, cứ nói về chúng ta sau này, cứ mơ mộng như những gã khờ, để khi nhìn lại cái điều đau lòng đó mình cảm thấy mình may mắn, mình mỉm cười vì những điều mình không bỏ lỡ. Hoặc có thể chúng ta của sau này không phải là lời nói dối thì sao!

Còn khi chúng ta biết ”chúng ta của sau này” là một lời nói dối, thì hãy chấp nhận đó là mảnh kí ức đẹp của chúng ta, và chúng ta ngày tháng ấy vẫn mãi ở bên nhau mà. Việc của mình là phải sống tốt ở hiện tại, có thể các bạn sẽ được gặp lại, nhưng đừng quá hi vọng sẽ quay lại, giữ lại cho mình đi đừng bán hết như gã khờ. Thế giới này sẽ sắp xếp mọi thứ tốt cho bạn nhất, người chúng ta yêu là họ của ngày tháng ấy và liệu mọi người sẽ có một “chúng ta” tuyệt vời như vậy khi bên nhau không?Có khi thế giới mất một “chúng ta sau này ”đẹp đẽ và có một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Hãy cảm ơn họ đã yêu mình bằng tất cả những điều đẹp nhất của họ, hãy cảm ơn sự chia ly đó vì nhờ nó ta mới gặp được gặp nhau, hãy cảm ơn nổi đau vì nhờ nó ta mới được hạnh phúc, hãy tập cách cảm ơn hiện tại vì nhờ nó ta mới có quá khứ và cả tương lai. Và sau này ”không có“ chúng ta nhưng ”chúng ta” thì có ”sau này”.

“CHÚNG TA CỦA SAU NÀY “là lời nói dối đau lòng nhất nhưng nó cũng là lời nói thật lòng nhất.

Đây là lần đầu tiên em viết, mong mọi người góp ý để em viết tốt hơn ạ!

Writer: Howl

Ảnh: Internet

You may also like

Leave a Comment