Chúng ta đừng đánh mất “chính ta”!!

by admin

Đối với một sự ra đi vĩnh viễn của một ai đó sẽ rất đau đớn, đôi khi là khó chấp nhận được. Chúng ta buộc phải rời xa bóng hình, tiếng nói của họ trên thế gian này. Và mọi thứ dường như chỉ còn là những hoài ức, kỉ niệm. Mất rất lâu thời gian để tập làm quen với điều đó nhưng rồi cũng ổn. Thế nhưng thật sự điều đáng tiếc nhất, không thể nhất chính là tự làm đánh mất bản thân.

Tại sao nghe có vẻ vô lí như vậy? Vì chúng ta vẫn còn ở đây, vẫn tồn tại trên thế giới này. Đó là do tồn tại nhưng tồn tại một cách chưa có ý nghĩa. Mỗi người đều có bản ngã, giá trị cá nhân của mình. Giá trị cá nhân là những niềm tin của ta về cuộc sống, mục đích chúng ta sống là gì, về con người của ta hiện tại ra sao và về con người mà ta muốn trở thành.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng làm những điều mình không thích để vun đắp và xây dựng các mối quan hệ ngoài kia. Việc duy trì, bảo dưỡng các mối quan hệ xã hội là yêu cầu tối thiểu của con người, Bởi vì con người sống là nhờ nương tựa, hỗ trợ, tác động lẫn nhau. Từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đều có mối dây liên kết. Đó là nguyên tắc tồn tại không thể chối cãi. Nhưng phải thừa nhận rằng những điều đó vẫn là những thứ xoay quanh chúng ta. Ta vẫn là tâm. Chúng ta sẽ là cái tâm của cuộc đời mình và là một yếu tố xoay quanh cuộc đời người khác. Sẽ chẳng may chính ta chỉ mãi đi đóng vai phụ trong cuộc đời người khác và bỏ mặc “vai chính” của cuộc đời mình. Thật ngốc, thật đáng trách nhưng cũng rất đáng thương.

Mà ví dụ dễ nhìn thấy nhất là trong tình yêu. Ta cứ mãi chạy theo một ai đó để giữ vững được lòng tin là họ bên cạnh mình, không rời bỏ mình. Đến khi họ không ở đấy nữa ta có cảm giác như mất thứ gì đó rất lớn và không chấp nhận. Điều đó không sai nhưng sai là chúng ta đã vô tình bỏ rơi cả bản thân mình.

Chính người khác cũng đang hâm mộ giá trị của cá nhân bạn. Vậy cớ tại sao bạn lại lơ đãng chính chúng ta? Mỗi một cá nhân được ví như một bông hoa, sẽ tỏa hương, khoe sắc và tỏa sáng trên “sân khấu” riêng của mỗi người. Bạn phải kiêu hãnh vì bạn là chính bạn. Hãy dành thời gian suy nghĩ nghiêm túc, nghe tiếng lòng mình. Để hỏi bản thân thích gì và muốn làm điều gì nhất trong cuộc đời. Chính bạn còn không hiểu, không yêu quý bạn thì ai yêu quý bạn đây?

Cố gắng bồi đắp trí tuệ, con tim, góp nhặt mối quan hệ chất lượng để bản thân ngày càng vẹn tròn hơn ngày hôm qua. Chứ không chỉ như mỗi ngày hôm nay… Quan trọng hơn hết là hãy đầu tư chứ đừng bỏ rơi bản thân nhé! Bị lỗ nặng đấy!

Ảnh: Pexel

You may also like

Leave a Comment