Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một chàng trai đang chơi game thì nhận được tin nhắn của bạn gái?

by admin

Hôm đó tôi đang leo rank Vương Giả Vinh Diệu thì gặp một người cầm Gia Cát Lượng (Tulen) đi mid, giữa chừng thì anh ta AFK.

33 giây sau kết nối trở lại, anh ta chat “Tôi có việc bận, xin lỗi”.

Tôi biết hẳn là anh ta đã dừng lại để trả lời tin nhắn Wechat của bạn gái.

Tôi thành thạo khống chế Lỗ Ban (Yorn) đang muốn chạy, gọi hỗ trợ, vừa ping trên map vừa hỗ trợ bằng hai kỹ năng. Nhưng trong đầu vẫn không ngừng nghĩ đến Gia Cát Lượng.

Gia Cát Lượng nhìn qua thì có vẻ mỏng manh nhưng sức công kích lại rất mạnh, chàng trai này chơi đến thông thạo bậc S, cho thấy đây là tướng mà anh ta hay chơi.

Tôi có thể tưởng tượng ra, anh ta là một người có vẻ bề ngoài khá nhút nhát và hay ngại ngùng, chỉ khi nào dính đến chuyện tình cảm mới dũng cảm hơn.

Nhìn qua trang bị của anh ta, có dựa vào tình hình team bạn, lên tạm một cái giáp trước, sau khi có thêm vàng thì chuyển thành băng sương. Từ đó có thể nhìn ra, anh ta rất cẩn thận.

(Chỗ này nguyên bản là 冰心, mình không biết nó tương tự với trang bị nào của Liên Quân để các bạn dễ hiểu, nhưng vừa phòng thủ, vừa phép thì mình nghĩ là băng sương hoặc rìu Hyoga).

Mặc dù vừa rồi anh ta thoát trò chơi, nhưng tôi để ý thấy anh ta dùng cả hai chiêu thứ nhất và thứ hai để diệt hết lính, rồi mới đứng trong trụ mà thoát, cho nên cũng không bị mất vàng. Nói thẳng ra thì anh ta rất thông minh, có trách nhiệm, cũng biết cân nhắc tình hình để xử lý cho thỏa đáng.

Gia Cát Lượng mang skin (trang phục) Vũ Lăng Tiên Quân, đây là skin giới hạn trong dịp lễ tình nhân, hẳn là anh ta cũng thường hay chơi game chung với bạn gái kia.

Mặt khác, tính cách hướng nội mà lại mang loại skin này cho thấy anh ta đang khá là phiền muộn.

Từ các góc độ như thông thạo tướng, rank, skin, kỹ năng chọn góc đứng trước khi thoát game cho thấy anh ta là một người quan tâm đến game. Nhưng vẫn lui về rất nhanh để trả lời tin nhắn của bạn gái, cho thấy bạn gái kia đối với anh ta rất quan trọng.

Tôi có thể tưởng tượng được một người như anh ta, hoặc là sẽ trả lời tin nhắn rất nhanh, hoặc là sẽ ngó lơ tin nhắn đến, tập trung chơi game. Rất rõ ràng, bạn nữ kia thuộc nhóm thứ nhất.

Trong một game này anh ta thoát ra mấy lần, nhưng căn bản là vẫn góp đủ sát thương cho team khi giao tranh, rồi sau đó mới tìm vị trí an toàn để thoát game.

Khi anh ta vừa thoát, tôi nhịn không được mà mỉm cười, tưởng tượng ra vẻ mặt hạnh phúc của anh chàng ngốc này vào thời điểm ra ngoài nói chuyện cùng bạn gái.

“Xin lỗi, xin lỗi, mạng lag quá.”

Anh ta không ngừng xin lỗi, nhưng đồng đội đều hơi khó chịu.

“Mạng lag còn vào leo rank làm gì?”

“Rớt mạng liên tục còn leo rank làm CM gì? CMN méo muốn chơi nữa!”

Tôi rất muốn nói “Dù nó thoát game liên tục cũng chơi hay hơn tụi bay nhiều, ngậm hết mõm vào.”

Nhưng thứ tôi chat lại là: “Nó là bạn tao, ván này thua coi như là do tao.”

Lần giao tranh tổng cuối cùng, tôi bị sát thủ team bạn giết chết, mà anh bạn cầm Gia Cát Lượng lại lướt trái lướt phải, liên tục hạ gục đội bạn như pháo đài di động.

Hạ được liên tục năm mạng, đồng đội và team bạn đều đếm số, vậy mà anh ta không hề tự mãn mà nói nói một câu: “Lỗ Ban mạnh thật đấy.”

Câu trả lời của anh ta rất phù hợp với suy luận của tôi.

Khi chàng trai này trở lại nói chuyện cùng bạn gái, nhất định là rất ôn nhu.

Chúng tôi kết bạn với nhau sau khi hết game. Sau đó tôi nhìn thấy trạng thái hoạt động bên dưới avatar của anh ta tối lại, tôi biết rằng nhất định anh ta đã rời game quay lại với thế giới hiện thực.

Tôi biết rằng có rất nhiều chàng trai giống như bạn nam này, bọn họ ngại phiền phức, thích đắm chìm trong thế giới ảo trong game, không quan tâm gì đến thế giới thực.

Nhưng rốt cục thì cũng có một ngày, họ sẽ vì một người con gái mà họ yêu quý, tự sắp xếp để từ thế giới ảo quay lại với thực tại.

Giống như một đứa trẻ, cố gắng thật nhanh để chạy ra khỏi thế giới yêu thích, chỉ vì để trả lời tin nhắn của một cô gái.

Bởi vì đợi họ bên ngoài là người con gái họ thương, cho nên họ chẳng sợ cái gì nữa.

Nếu như em muốn gặp tôi, tôi sẽ luôn chạy đến trước mặt em.

Nếu như là em đến tìm tôi, buổi sáng tôi rảnh, buổi chiều tôi cũng rảnh, thậm chí đêm khuya cũng rảnh, luôn luôn có thể rảnh vì em.

Nếu như em có điều gì muốn nói với tôi, tôi có thể bình yên ngồi ở bên em, chăm chú nghe em nói dù cho là bao lâu đi chăng nữa.

Những chàng thanh niên nhiệt tình, thông minh lại ngây thơ, một bên thì nói “Tán gái làm gì, chơi game không dễ hơn à?”, một bên thì lại thận trọng nghiêng tai lắng nghe, chờ đợi bạn gái thân yêu đến gõ cửa.

Nếu có điều gì thú vị hơn game, thì chính là bước ra thế giới thực, nắm tay người mà mình yêu và đi dạo dưới ánh chiều tà.

Nếu như, tôi nói là nếu như. có người hỏi tôi sẽ nói gì khi gặp được người con gái mà tôi yêu.

Vậy tôi sẽ nói với cô ấy, tôi thích em.

Nếu cô ấy hỏi tôi thích bao nhiêu.

Tôi sẽ trả lời, tôi sẽ tranh thủ lúc biến về trong game để trả lời tin nhắn của em.

Cho dù là game chín mươi chín sao, một trăm sao hay là trận game đỉnh cao hai ngàn điểm, tôi vẫn sẽ trả lời tin nhắn của em.

Nếu như cô ấy hỏi tôi việc đó thể hiện cho điều gì.

Tôi sẽ nói ngay với cô ấy.

Là, thế giới tràn ngập phiền phức, trò chơi chỉ là trò tiêu khiển hoặc là thứ làm tê liệt bản thân, chỉ có em mới là điều chân thực duy nhất.

Nếu như em gõ cửa trái tim tôi, tôi chính là người của em.

You may also like

Leave a Comment