Chuyên gia nói rằng, Úc và Indonesia đã ký kết một thỏa thuận “thắng-thắng” về pin xe điện.

by admin
chuyen-gia-noi-rang,-uc-va-indonesia-da-ky-ket-mot-thoa-thuan-“thang-thang”-ve-pin-xe-dien.

Các công ty đào tạo lớn Australia và Indonesia đã ký một thỏa thuận “thắng lợi” về pin điện tử (EV), theo Sabrin Chowdhury, trưởng phòng phân tích khoáng sản của BMI, một đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gặp đối thủ cạnh tranh của mình, Tổng thống Australia Anthony Albanese, trong một chuyến thăm trại trong ba ngày tại Australia.

Ngoài cam kết về hòa bình và an ninh khu vực, hai quốc gia cũng đã thảo luận về các đối tác kinh tế bao gồm hợp tác về pin điện tử, thời hạn kinh doanh dài hơn và đầu tư vào nền kinh tế xanh.

Hai quốc gia đã chào đón “các giao dịch thương mại mới giữa doanh nghiệp Australia và Indonesia trong các lĩnh vực y tế, đào tạo và kinh tế số”, theo một bản thông báo của chính phủ.

“Indonesia có mục tiêu lớn để phát triển công nghiệp sản xuất EV của mình. Và họ thực sự cần lithium để điều đó”, Chowdhury nói.

“Lithium và nickel cùng nhau, chúng là các phần quan trọng của pin điện tử. Vì vậy, điều này chắc chắn là một thắng lợi”, cô nói với CNBC vào thứ tư.

Xuất khẩu của Australia đến Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đạt 14,6 tỷ đô la Australia năm 2022. Cả hai cũng đã tăng trưởng các đầu tư trong các khoáng sản và xử lý khoáng sản giữa các quốc gia.

Trong chuyến thăm, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Indonesia và Tây Australia cũng đã ký một Kế hoạch Hành động để đem cả hai bên gần hơn và hợp tác hơn trong lĩnh vực khoáng sản quan trọng.

“Hợp tác giữa Indonesia và Tây Australia có thể mở ra những cơ hội lớn trong lĩnh vực khoáng sản quan trọng”, đại sứ Indonesia tại Canberra, Siswo Pramono nói.

“Australia sẽ trở thành nhà cung cấp lithium và Indonesia sẽ trở thành nhà cung cấp nickel, hai thành phần chính trong sản xuất EV”, anh thêm.

Australia là nhà cung cấp lớn nhất thế giới của lithium. Indonesia cũng có nguồn tài nguyên nickel lớn nhất thế giới và đang nỗ lực để trở thành một nhà cung cấp pin điện tử toàn cầu quan trọng. Hai kim loại này là các thành phần quan trọng trong sản xuất pin điện tử.

Nhu cầu về nickel là “rất mạnh”, vì nó được sử dụng trong sản xuất pin điện tử, Chowdhury nói. “Tầm nhìn giá rất mạnh trên thời gian dài nên điều này chắc chắn sẽ lợi ích Indonesia”, cô nói.

Xét đến việc Australia cũng là nhà sản xuất lớn của cả nickel và lithium, Chowdhury nói không có lời nói rằng không có khả năng xảy ra tình huống mà quốc gia này không thể bắt đầu trung tâm sản xuất của riêng mình.

Tuy nhiên, cô nhấn mạnh rằng có một “nhu cầu tăng tốc” cho xe điện trong thập kỷ tới, và do đó có “rất nhiều không gian” cho cả hai quốc gia có thể tồn tại và phục vụ nhu cầu này.

Ngoài việc củng cố hợp tác trong việc đào tạo nickel và lithium, hai quốc gia cũng đã thông báo sẽ có hợp tác tích cực hơn trong môi trường và cơ sở hạ tầng.

Albanese đã thông báo một đầu tư giá trị 50 triệu đô la Australia (33 triệu đô la) để thu hút tài chính môi trường trong nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.
Ông Scott Zoldi, chuyên gia chính trị và môi trường quốc tế tại Australia, đã nói rằng Úc và Indonesia đã ký kết một thỏa thuận “thắng-thắng” về pin xe điện trên khắp đảo ngọc.

Thỏa thuận này sẽ kích hoạt lại mức độ trao đổi chênh lệch năng lượng xe điện giữa cả hai quốc gia. Việc sử dụng công nghệ năng lượng tái tạo này cho phép xe điện trên đảo ngọc chạy ổn định và an toàn hơn. Tại Indonesia, các xe điện sẽ đi vào hoạt động từ tháng 5 năm nay.

Các chuyên gia môi trường đã tự hào chứng tỏ sự hợp tác chính trị của chính phủ Úc với Indonesia để xây dựng một tương lai hợp lý cho người dân họ. Kết quả của việc này sẽ làm tăng thu nhập của người đó cho cả hai nước.

Theo lời bày exclusive của Scot Zoldi, “Qua thỏa thuận này cả hai quốc gia đã đạt được một mục tiêu quan trọng là khắc phục giảm sót năng lượng hiện diện thông qua lựa chọn sử dụng năng lượng tái tạo và đáp ứng các nhu cầu tài nguyên của cả hai quốc gia.”

Một phiên bản mới của thỏa thuận bên ngoài Thỏa thuận Đối tác 100 ngày Úc-Indonesia đã được ký kết để giúp thực hiện mong muốn phát triển đối tác đột phá trở nên thực tế hơn.

Mục tiêu của thỏa thuận là chỉ ra được hai quốc gia có thể thực hiện các dự án năng lượng tái tạo và môi trường phân phối nội địa bằng cách minh bạch hơn về nguồn lực.

You may also like

Leave a Comment