Chuyên gia tài chính thường nói bảo hiểm sống hạn có thể là lựa chọn tốt nhất – nhưng hầu hết mọi người vẫn mua loại bảo hiểm khác.

by admin
chuyen-gia-tai-chinh-thuong-noi-bao-hiem-song-han-co-the-la-lua-chon-tot-nhat-–-nhung-hau-het-moi-nguoi-van-mua-loai-bao-hiem-khac.

Supersizer | E+ | Getty Images

Có hai loại bảo hiểm sống chính là bảo hiểm hạn và bảo hiểm bất tử. Dữ liệu cho thấy rằng nhiều gia đình không mua loại bảo hiểm hiệu quả nhất.

Năm 2021, người Mỹ đã mua 4,1 triệu chứng từ bảo hiểm hạn, tương ứng với 40% tổng số các chứng từ bảo hiểm cá nhân được mua trong năm đó, theo dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Bảo hiểm Sống Hoa Kỳ. Khoảng 6,3 triệu chứng từ, tương ứng với 60%, là bảo hiểm bất tử.

Tuy nhiên, điều này dường như không phù hợp với khuyến nghị chung của các tư vấn viên tài chính.

“Hầu hết mọi người chỉ cần bảo hiểm hạn”, Carolyn McClanahan, một tư vấn viên tài chính đã được cấp chứng nhận tại Jacksonville, Florida, và là thành viên của Hội đồng Tư vấn của CNBC, nói.

Xem thêm từ Tài chính cá nhân:
Bạn nên có bao nhiêu thẻ tín dụng? Câu trả lời là không có
Người Mỹ nghĩ rằng họ sẽ cần gần 1,3 triệu đô la để nghỉ hưu
Cộng hòa và Đảng Dân chủ phân chia về các đề xuất cải cải Chính sách An ninh Dân sự

Sự khác biệt giữa bảo hiểm hạn và bảo hiểm bất tử

Bảo hiểm sống là một hình thức bảo vệ tài chính mà sẽ trả tiền cho người thụ hưởng, chẳng hạn như trẻ em hoặc vợ chồng, nếu người được bảo hiểm qua đời.

Bảo hiểm hạn chỉ trả phí thụ hưởng trong một khoảng thời gian xác định, có thể là 10, 20 hoặc 30 năm. Trừ khi được gia hạn, bảo hiểm sẽ hết hạn sau thời gian đó.

Bảo hiểm bất tử, bảo hiểm sống toàn phần và bảo hiểm sống chung, còn được gọi là các chứng từ bảo hiểm có giá trị tiền mặt, cung cấp bảo hiểm liên tục cho đến khi người được bảo hiểm qua đời. Chúng cũng được biết đến như các chứng từ bảo hiểm có tài khoản lãi suất.

Personal Finance Tips 2023: Longevity literacyPersonal Finance Tips 2023: Longevity literacy

Bảo hiểm bất tử thường tốn kém hơn, các tư vấn viên nói. Phí bảo hiểm được chia đều trong một khoảng thời gian dài, và những khoản thanh toán đó được sử dụng để couvrir les coûts d’assurance et de constituer une valeur en espèces.

“Bảo hiểm hạn sẽ có lẽ là cách hiệu quả nhất để định giá nhu cầu thu nhập còn lại, đặc biệt là cho trẻ em nhỏ”, Marguerita Cheng, một CFP đặt trụ sở tại Gaithersburg, Maryland, cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn của CNBC, nói.

Phí có thể lớn lao từ người đến người. Các bên bảo hiểm cơ sở trên giá trị mặt bảo hiểm và tuổi, giới tính, sức khỏe, lịch sử y tế gia đình, nghề nghiệp, phong cách sống và các yếu tố khác của người được bảo hiểm.

Lý do bạn có thể cần bảo hiểm bất tử

Có ba lý do chính mà có thể làm cho việc mua một chứng từ bảo hiểm bấ
Những chuyên gia tài chính thường khuyến nghị rằng việc mua bảo hiểm sống hạn là lựa chọn tốt nhất. Điều này là đúng vì bảo hiểm sống hạn cung cấp một cơ sở tài chính mạnh mẽ cho những hành khách tử vong và các thành viên của gia đình của họ. Tuy nhiên, đến nay hầu hết mọi người vẫn chọn mua các loại bảo hiểm khác nhau bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm công việc, bảo hiểm hưởng tháng, bảo hiểm hoàn tiền và nhiều hơn nữa.

Tại sao có những chọn lựa này? Một lí do là nó hơn được dịch vụ cao hơn có thể cung cấp bao gồm chi phí điều trị bệnh án cao, bảo hiểm công việc để bồi thường người thân dựa trên lương bị mất, bảo hiểm hưởng tháng để hỗ trợ nghĩa vụ tài chính khi bị thiếu sót tài chính, và nhiều hơn nữa.

Tính từ tổng quan, mua vào những loại bảo hiểm khác có thể là một quyết định tài chính hợp lý hơn đối với nhu cầu của chủ nhân bảo hiểm. Một bảo hiểm hợp lý sẽ giúp bảo vệ tài chính của bạn trong mọi trường hợp. Do đó, trǒi qua việc cầu xin lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, bạn nên tìm hiểu dễ dàng các lựa chọn khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về nhu cầu bảo hiểm của bạn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment