Chuyện hạnh phúc

by admin

Bạn có bao giờ nghĩ hạnh phúc hiện tại mình đang có là dựa trên đời sống vật chất hay đời sống tinh thần không? Hay bạn còn nhớ lần cuối mình hạnh phúc là dựa trên giá trị đời sống nào không?

Đời sống sẽ thật hạnh phúc nếu con người luôn nhận thức được và tận hưởng hiện tại. Nhớ lại lần đi ăn lẩu chay làng đại học, mải mê hóng chuyện bàn bên mà quên mất vị nấm kim chi mình yêu thích như thế nào. Đến lúc giật mình tập trung ăn thì hết nấm rồi còn đâu. Bữa ăn vì thế mà mất ngon, không còn trọn vẹn. Tôi trở về văn phòng mà lòng vẫn nghĩ về cây nấm. Bực ghê.

Mỗi người sẽ có một định nghĩa về hạnh phúc của riêng mình. Riêng tôi, hạnh phúc không đơn thuần chỉ gắn liền với niềm vui, đôi khi bản thân vẫn còn có thể đa sầu đa cảm cũng là một loại hạnh phúc rồi.

Nghĩ lâu về hạnh phúc, một câu hỏi nữa chợt lóe trong đầu. Ai cũng khao khát hạnh phúc, vậy sẽ ra sao nếu ai cũng luôn hạnh phúc? Nếu như vậy thì đời sống sẽ không có gì ngoài hạnh phúc.

Bản chất con người luôn muốn nhiều hơn, đó là lí do tại sao người sống lúc nào cũng thấy thiếu tiền. Nhưng thực chất, hơn 90% người chết còn tiền. Khi hạnh phúc đủ lâu, thì bản chất hạnh phúc sẽ không còn là hạnh phúc, con người sẽ phát điên trong loại cảm xúc đó…và họ sẽ muốn đa dạng cảm xúc. Nên biết đủ cũng là một yếu tố cấu thành hạnh phúc.

Cuối cùng thì, quan niệm hạnh phúc mỗi cá nhân mang mỗi màu sắc. Bản thân tôi nếu biết tận hưởng hiện tại và biết đủ là đã lấy làm vui rồi. Biết đủ là đủ, chứ chờ cho đủ thì khi nào mới đủ?

____

Hana!

You may also like

Leave a Comment