Chuyện người Bắc ở Sài Gòn

by admin

Mình thỉnh thoảng hay đi xe công nghệ, Be Grab Gojek đủ cả. Vì là người miền Bắc nên trong mỗi chuyến đi câu mà mình được hỏi nhiều nhất là:

-Anh là người Hà Nội ạ?

Mình hay đắn đo suy nghĩ 1 lúc xem nên trả lời là vâng em người Hà Nội hay nói không em là người Hải Phòng. Vì mỗi một câu trả lời sẽ dẫn đến những cuộc hội thoại rất khác nhau.

Có một lần mình nói mình người Hà Nội, anh Be hỏi lại ngay như kiểu chờ sẵn câu trả lời của mình:

-Anh vô đây ở luôn hay đi du lịch ạ?

-Dạ e sống ở đây luôn.

-Dạ

Sau đó im lặng. Mình đoán rằng ảnh đang ngồi nghĩ câu hỏi tiếp theo cho bầu không khí bớt yên ổn ? Thật buồn cười là các anh tài Be thường không thích yên ổn, họ thích nhiều chuyện ?

-Anh định cưới vợ trong này hay ngoài đó anh?

?Nói cái lz gì được nữa bây giờ? Mình cười trừ:

-Dạ em chưa nghĩ tới việc đó.

-Vầng anh ạ. Mà anh người Bắc chắc gái trong này mê lắm, gái trong này thích mấy anh trai Bắc giọng trầm ấm, mà em nhìn anh cũng cao to nữa, chắc anh sát gái lắm đúng ko? Như em thì em lại thích nghe giọng con gái Hà Nội, mà em thấy anh vô đây ở thì cưới luôn gái trong này đi. Anh thích kiểu gái như nào anh?

-Dạ em thích con trai mông to.

Dù ngồi sau nhưng mình biết chắc chắn nụ cười của anh đã tắt ngấm sau lớp khẩu trang. Cuộc hội thoại rơi vào trầm tư. Lúc ấy mình còn nhớ là 11h đêm ở ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai đoạn Phong Vũ, đường im ắng đến mức mình nói xong 2 chị gái đi SH bên cạnh quay phắt ra nhìn. Mình thì vẫn nhìn đèn đỏ đếm ngược. Anh Be trầm tư đến độ đèn xanh đc 2s rồi vẫn chưa nổ máy, mình phải hắng giọng anh mới giật mình phóng vút đi. Quãng đường về nhà 3km ko ai nói với ai câu nào.

Thấy được mức độ nghiêm trọng của việc nói “Em là người Hà Nội”, mình quyết định nói thật là người Hải Phòng ở một chuyến Be khác.

-Ôi anh người Hải Phòng ạ? Hải Phòng toàn dân anh chị thôi ấy anh nhỉ? Em thấy người Hải Phòng vào trong SG cũng nhiều mà toàn ở khu anh chị thôi. Anh biết Dung Hà không anh? Em khoái đọc về bả lắm. Anh nhìn xăm trổ vậy chắc cũng dữ lắm ha… Hehe em đùa thôi mà có gì xíu anh không vừa lòng thì anh bỏ qua em nha. Em mới chạy xe đc 2 ngày à.

Lần tới tôi sẽ nói tôi là người Thái Nguyên ?

Câu chuyện từ một người bạn của mình xin được giữ bí mật ?

Nguồn: Ngoc Quang

——————————————————-

You may also like

Leave a Comment