CHUYỆN VỀ BỨC ẢNH DUY NHẤT CHỤP CÁ THỂ HỔ RỪNG Ở VIỆT NAM…

by admin

22 năm qua, Vườn Quốc gia Pù Mát chỉ một lần duy nhất chụp được bức ảnh hổ hoang dã. Từ đó, dù gắn thêm hàng trăm máy ảnh, không lần nào “chúa sơn lâm” bị lọt vào ống kính.

Bức ảnh này được chụp vào 1h30p ngày 21/12/1999. Chiếc máy ảnh bằng phim được hỗ trợ từ cộng đồng châu Âu, do Vườn Quốc gia Pù Mát phối hợp với Tổ chức Bảo tồn Quốc tế thực hiện.

Trong bức hình duy nhất chụp được, con hổ hoang dã đã trưởng thành, có trọng lượng ước tính từ 150-170kg. “Bức ảnh, phim và máy ảnh tự động vẫn đang được lưu trữ tại kho tư liệu đơn vị. Đây là tấm hình duy nhất ở Việt Nam được chụp tự động về loài hổ sống trong tự nhiên. Tấm hình được chụp lúc hơn 1h30p sáng, chứng tỏ ban đêm hổ vẫn đi lại để săn mồi” – giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát kể.

Chiếc máy ảnh tự động này cũng rất “có duyên” với động vật hoang dã khi nó còn chụp được một con voi khác ở vị trí cá thể hổ này đi qua. Vì lý do bảo mật, nên địa điểm cụ thể nơi chụp được cá thể hổ và voi thì lãnh đạo Vườn không tiết lộ.

Muốn có thêm tư liệu, nên từ năm 2018 đến 2020, Kiểm lâm ở Pù Mát đã đặt 617 lượt bẫy ảnh trong 200 chiếc máy chụp tự động. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là từ đó đến nay chưa phát hiện thêm bất kỳ một cá thể hổ nào chụp lại từ máy ảnh tự động.

Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã cho biết, hiện hổ ở ngoài tự nhiên ở Việt Nam đã bị t.uyệt c.hủng.

(Cre: Chuyện của hổ)

You may also like

Leave a Comment