CHUYỆN VỀ CON GÁI CHỦ ĐỘNG…

by admin

Đây có vẻ là thắc mắc của khá nhiều bạn nữ, lướt mạng xã hội cũng có rất nhiều bài viết nói về vấn đề này, nào là con gái phải nên giữ giá, chỉ nên bật tín hiệu chứ không nên chủ động trước… Đối với bản thân tôi, tôi lại cảm thấy con gái chủ động chẳng có gì là to tác cả. Nhưng để tiện thì tôi xin phép được trả lời từng câu hỏi.

Thứ nhất, “giữ giá” là gì và tại sao chúng ta cần phải giữ giá? Nhiều khi tôi lại rất buồn cười với quan điểm “giữ giá” của một số bạn. Thật ra con trai hay con gái gì thì đều cần giữ giá cả, “giữ giá” ở đây chính là giữ lại cho mình cái lòng tự trọng, quyền được rời đi khi đối phương không còn tôn trọng mình nữa. Có nghĩa là tôi có thể rất yêu anh nhưng nếu anh đánh đập tôi, ra ngoài trăng hoa bay bướm, không tôn trọng tôi hay gia đình tôi, ngăn cấm ước mơ và sở thích của tôi,… thì tôi tuyệt đối sẽ không tha thứ cho anh, tuyệt đối sẽ không ở bên cạnh anh, thế thôi. Chứ không phải giữ giá là không chủ động, làm “ra vẻ” mình khó chính phục đâu các cô gái ạ. Hãy thử nghĩ xem, nếu một cô gái mà lúc đầu cô ấy rất giữ giá, nhưng khi yêu nhau cô lại hành xử như thể người đàn ông là cả thế giới ngoài ra tất cả còn lại đều không quan trọng. Vậy thử hỏi, cái giá mà ngay lúc đầu cô gái muốn giữ ấy là cái gì? Nên nhớ chúng ta có thể giả vờ “làm giá” ngay thời gian đầu, nhưng nếu bạn không biết giá trị thật sự của bản thân nằm đâu thì chúng ta chẳng khác gì những con thiêu thân lao vào tình yêu một cách mù quáng cả.

Thứ hai, chỉ nên bật tín hiệu chứ không nên theo đuổi. Quan điểm này thì nửa đúng nửa sai. Đúng vì bản chất của đại đa số đàn ông là chinh phục, họ có xu hướng muốn được theo đuổi cô gái mình thích hơn là bị theo đuổi. Nhưng hãy nhớ họ muốn chinh phục “cô gái mà họ thích”, tức là nếu đó là cô gái họ để ý rồi thì họ sẽ chủ động. Còn nếu bạn không nằm trong phạm vi mà anh ta mong muốn tìm hiểu, thì bạn thử nghĩ xem việc gì mà anh ta phải chủ động nhắn tin cho bạn, hỏi thăm sức khỏe hay nhắc nhở bạn đi ăn, đi ngủ hằng ngày đây?

Theo quan điểm cá nhân, thì tôi thích một cô gái chủ động. Điều đó thể hiện cô ấy là một cô gái dũng cảm, dám theo đuổi những thứ mình thích, và hơn hết là dám chấp nhận khi gặp thất bại. Không chỉ thế, bạn không cảm thấy đó là một cô gái rất chân thành hay sao, khi mà cô ấy không bao giờ nghĩ rằng trong chuyện tình yêu này liệu mình có phải chịu thiệt hay không? Đối với tôi, tình yêu chỉ nên là những cảm xúc vụn vặt hằng ngày mà chúng ta bộc lộ một cách chân thật nhất với nhau mà thôi. Hãy thôi đắn đo suy nghĩ xem liệu có nên theo đuổi người mình thích hay không nữa. Nếu bạn đã theo đuổi mà anh ta không chấp nhận thì coi như là bạn đã loại bỏ được một ứng cử viên cho chức danh “chồng tương lai” của mình, còn hơn là từ bỏ rồi cả đời luôn sống trong thắc mắc rằng liệu ngày đó mình dũng cảm hơn thì có cơ hội có được người đó không?

Theo đuổi một người cũng giống như bạn theo đuổi một công việc mơ ước vậy, có thể bạn không có phẩm chất của công việc đó cần, có thể bạn không đủ xuất sắc so với người khác, nhưng chí ít bạn đã nỗ lực. Ngay lúc đó, người ta đã cười cợt bạn không biết lượng sức mình thì đã sao, chúng ta sống là để không hổ thẹn với lương tâm chứ không phải là không hổ thẹn với người khác. Mà phải thật lòng một chuyện, một người đàn ông tốt sẽ không bao giờ chà đạp lên sự chân thành, lòng tự tôn của một cô gái, chí ít là anh ta sẽ không dám nếu đó là một cô gái “có lòng tự trọng”. Không phải là đàn ông khi họ không theo đuổi được cô gái mình thích thì họ vẫn có thể sống tiếp phần đời của mình đó sao? Vậy thì tại sao con gái chúng ta không thế? Chúng ta thường thiệt thòi hơn trong chuyện tình cảm lý do cốt yếu không phải do ta là người yêu nhiều hơn hay chủ động nhiều hơn (đại loại vậy), mà chỉ là do chúng ta đã không can đảm, không có can đảm theo đuổi tình yêu, đến khi sắp mất rồi cũng không có can đảm mà buông bỏ. Người ta hơn nhau là ở bản lĩnh, chứ không phải là một vài “skill” trên mạng đâu, những thứ đó đơn giản chỉ là một liều thuốc tạm thời khiến chúng ta nghĩ có nó thì chúng ta sẽ dễ dàng có một cuộc đời hạnh phúc.

Nhưng xin hãy nhớ một điều, để có một cuộc đời hạnh phúc, chúng ta phải nỗ lực rất nhiều. Và hạnh phúc tuyệt nhiên sẽ không bao giờ đến với những kẻ hèn mọn, ích kỷ đâu. Sống đơn giản thôi, tình yêu không nên là một gánh nặng…

You may also like

Leave a Comment