‘Cinnamon’: Một Bộ Phim Đứng Đầu Do Người Da Đen Đứng Đầu, Tôn Vinh Di Sản Blaxploitation

by admin
‘cinnamon’:-mot-bo-phim-dung-dau-do-nguoi-da-den-dung-dau,-ton-vinh-di-san-blaxploitation

Pam Grier trong ‘Cinnamon’

©2023 Fox Media LLC. CR: Zac Popik/FOX for TUBI

Khi năm nay tiếp tục trở nên nổi bật với những bộ phim được đứng đầu bởi người da đen, một bộ phim hiện đang gây sự chú ý là Cinnamon của Tubi. Được đạo diễn và đạo diễn sản xuất điều hành Bryian Keith Montgomery Jr., bộ phim nói về câu chuyện tình yêu của Jodi và Eddie, được diễn bởi Hailey Kilgore và David Iacono, câu chuyện tình yêu của họ dẫn họ đến một thế giới rắc rối. Một nhân vật cụ thể, đó là Mama, được diễn bởi diễn viên nổi tiếng Pam Grier. Nhân vật của Grier đóng vai trò là một mẹ đầy tham vọng của một tổ chức tội phạm được quản lý bởi gia đình, công việc và gia đình của họ phải đối mặt với những hậu quả do nhân vật chính trong bộ phim gây ra.

“Cô ấy là một lực lượng không thể bị coi thường và vượt qua, tinh thần, những gì tôi tin rằng trong nhiều nhân vật của tôi. Nhiều phụ nữ trong gia đình và nhóm bạn của tôi nhắc tôi đến CoffyFoxy Brown và thậm chí cả những người tôi thấy trên đường phố vì họ có những giới hạn, trong khi nhân vật này không có bất kỳ giới hạn nào. Nếu bạn vượt qua cô ấy, bạn sẽ phải đối mặt với cô ấy, và cô ấy sẵn sàng để rủi ro cuộc đời và mọi thứ của mình. Tôi không thể xem lại bộ phim lần thứ hai vì nó làm tôi cảm thấy căng thẳng do sự căng thẳng của cô ấy. Vậy là tôi biết rằng tôi đang làm việc nó và nó làm tôi sợ. Đó là sự chuẩn bị của tôi, và tôi biết rằng tôi đã làm được nếu nó làm tôi sợ.”

‘Cinnamon’ Key Art

©2023 Fox Media LLC. CR: Zac Popik/FOX for TUBI

Mặc dù Cinnamon đã được ca ngợi là một lời khen ngợi cho những bộ phim blaxploitation của quá khứ, từ hình ảnh đẹp đến những nhân vật đa dạng và dòng truyện, thể loại này đang trở lại. Tuy nhiên, Grier cảm thấy nó không bao giờ biến mất.

“Tôi không nghĩ nó bao giờ biến mất. Tôi nghĩ chúng ta đã tiến triển với một thế hệ trẻ hơn của những đạo diễn mà thừa nhận nó, và quan điểm là khác nhau nhưng vẫn độc đáo. Nó sẽ sống trong tương lai. Tôi chỉ yêu thích những gì tôi đã làm đã thúc đẩy Montgomery và những đạo diễn khác mà cảm thấy thoải mái làm nó ở mức độ năng lượng khác với những nhịp điệu khác và nhìn lại. Đó là sự tiến triển liên tục của chúng ta trong việc làm thể loại này.”

Sự nổi tiếng của nhà tiên phong đã ảnh hưởng đến những nghệ thuật của nhiều phụ nữ đã tôn vinh cô, bao gồm Kilgore, Megan Thee Stallion và những người khác. Grier cảm thấy rất tự hào về họ và dấu ấn của họ trên thế giới.

“Tôi rất tự hào về họ vì họ đều đến từ các cộng đồng khác nhau với những quan điểm khác nhau và tin vào những vấn đề khác nhau. Đó là một niềm vui để thấy phụ nữ không phải là một thứ môn đồ vì chúng ta là mọi phụ nữ. Vậy nên, tôi thỏa mãn trong đó, tôi vinh danh họ và hy vọng tôi sẽ để lại thêm nhiều hơn cho họ khi tôi lớn tuổi. Tôi đã học được từ họ, họ đã học được từ tôi và đó là vòng tròn đầy đủ. Tôi chỉ vui mừng về phụ nữ hôm nay.”

Damon Wayans tr
Những cỗ máy phim của Hollywood đã từ dội dung hoàng tử một thể loại điện ảnh đã lâu kịch liệt, nhưng bộ phim “Cinnamon” là ngạc nhiên của sự thay đổi. Đây là một bản quốc huy của phong trào blaxploitation mà nhiều di sản nhân dân da đen đã lãnh đạo.

Thể loại Blaxploitation thông thường bao gồm các bộ phim về sẳn sàng nữ diễn viên da đen, những anh chàng lãng mạn và kẻ tội phạm hài hước. Những bộ phim này ngọn lửa hầu hết các vai ceo được đạo diễn bởi người biết mình, và thông thường thể hiện những tình tiết và lối sống của đời sống mà tín đồ đang trải qua ở thời điểm đó.

Cinnamon, những người sáng lập ra nó đã bỏ đi những đặc điểm này của phong trào blaxploitation để ngành da đen đều có thể nâng cao chung. Với đội ngũ các ngôi sao da đen nổi tiếng, và một chuyên gia đồng tổ chức da đen làm đạo diễn, Cinnamon xác nhận một ly do để mọi người nhận ra động lực này.

Cinnamon tôn vinh những người da đen để thể hiện sự chứng minh của họ và lấy lại cổ vũ của phong trào này ra khỏi đất nước. Cũng như việc lấy lại nghệ sĩ, nhà lãnh đạo và cộng đồng da đen những quyền lợi bị để lại trong quá khứ những năm qua. Tính tới thời điểm hiện tại, Cinnamon đã trở thành một định hướng mới đẹp về sự sáng tạo và sự chứng minh tự do của đời sống da đen.

Cinnamon cung cấp một lược đồ khác cho các quyền lợi nhân dân da đen, và đặc biệt là para những phiên bản sau sẽ phát huy hơn nữa điểm lên câu chuyện. Dựa trên sự tiến bộ của Cinnamon, mong được phim quốc tế điện ảnh sẽ bổ sung thêm nhiều di sản khác của cộng đồng da đen.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment