CÓ BẠN THÂN LÀ CON TRAI LÀ TRẢI NGHIỆM NHƯ THẾ NÀO?

by admin

“Quà sinh nhật của tao đâu ”

“Mở cửa ra. Tặng mày một người bạn trai. Nó tự chạy đến nhà mày rồi”

Chuyện dài, phải kể từ ngày xưa…

Hai nhà dùng chung một giếng nước, đứng ở sân là nhìn thấy nhà bên kia.

Hồi ấy học chung lớp một, tớ cao hơn nó cả một cái đầu. Nó vừa lùn vừa nhỏ, nhưng cả lớp chỉ có tớ dám bắt nạt nó. Bởi từ lớp một đến lớp năm bao giờ đầu danh sách điểm nó cũng đứng đầu toàn khối.

Còn tớ thì ngược lại. Nhưng tớ vẫn hãnh diện lắm, bởi “Duy là bạn thân nhất của tao đấy, chúng mày thấy tao lợi hại không”. Những lúc ấy, nó chỉ cúi đầu làm bài tập, con trai mà lại hay ngại ngùng.

Từ ấy, cả trường biết, cả xóm biết “Duy là bạn thân nhất của Lam.

Lên cấp hai, chiều cao tăng nhanh như gió của tớ bỗng hết “tốc biến”, còn nó thì lại lên vù vù. Dần trở thành hot boy vạn người mê của biết bao bạn nữ trong trường. Thư tình đếm không xuể, chỉ có điều nó đều đưa cho tớ, lấy lý do là phi tang khỏi bố mẹ lại biết.

Một người bạn vào sinh ra tử cùng với nó như tớ không thể thấy bạn lâm nguy mà bỏ lại. Tớ hào hiệp thu nạp hộ nó đống “văn hay chữ tốt” của các em lớp dưới. Đồng thời tiêu thụ hết mấy hộp kẹo bánh nhỏ nhỏ thi thoảng lại tình cờ xuất hiện trong ngăn bàn của nó.

Mấy năm ấy, cả trường đều biết: “Duy là bạn thân nhất của Lam”.

Lên cấp 3, bộ não của tớ không tải được công thức toán lý, nên học khối C. Tớ cũng không cao hơn thêm tý nào, còn nó thì cao hơn tớ gần bằng hai cái đầu.

3 năm, cả trường đều biết “Duy là bạn thân nhất của Lan”.

Lên đại học, khoảng cách hai dãy nhà đã trở thành hơn 2 cây số. Nó được giao trọng trách trở tớ đi học mỗi ngày, kiêm luôn “nhà cung ứng” trà sữa và kem Tràng Tiền cho tớ.

Thương thằng bạn không có người yêu, một đứa bạn chơi chung từ hồi quần thủng không thể trơ mắt nhìn, liền giới thiệu cho nó các mỹ nữ của trường. Không may EQ nó không tải nổi. Kết quả ai cũng biết.

Có điều, cả trường không ai biết “Duy là bạn thân nhất của Lam”, vì nó không cho tớ nói.

Nó bảo “Tao không muốn làm bạn thân nhất với mày nữa. Mày hiểu không?”. Tớ không hiểu, làm sao mà hiểu được.

Nhưng sau này thì có.

Bởi mùa hè năm bốn, nó tặng tớ một người bạn trai. Bố mẹ dạy có qua có lại, tớ cũng thuận tặng nó một người bạn gái.

Có một người để “Có qua có lại”, thật vui!?

You may also like

Leave a Comment