Cơ bản thì có hai điều sẽ làm cho bạn trở nên thông thái – những cuốn sách bạn đọc và những con người bạn gặp. – Jack Canfield

by admin

Bước vào những ngày đầu tháng 6 trong lòng lại nao nao những kỷ niệm đã qua trước đây, nhớ về những ngày tháng đã từng bỏ lỡ, nhớ về những địa điểm đẹp chưa từng đi, nhớ về những buổi hẹn hò bên ly cà phê cùng các bằng hữu…. Lại gợi nhớ những câu chuyện năm xưa…

Bạn biết không? Mỗi cuộc đời chúng ta được gặp nhau đều mở toang cánh cổng cho nhau, để trao đổi cho nhau những kiến thức thú vị, những câu chuyện trong đời, những trải nghiệm của bản thân, chứ không phải là dìm nhau xuống để có lợi cho mình. Bởi vì chính bản chất chúng ta là tương thuộc, chúng ta đi lên chứ không phải tôi đi lên bạn đi xuống.

Cuộc gặp gỡ của những cậu nhóc ngày nào, khi đã trở thành một người trung niên biết bao nhiêu lần trả giá, bao nhiêu lần vấp ngã trong cuộc đời. Khi đó chúng ta đã có nhiều trải nghiệm hơn, có nhiều lối suy nghĩ hơn trong cách nói, cách nghĩ. Có lúc người đối diện trả lời chân thành rằng” Ngày xưa cậu tệ biết bao, bây giờ trở thành một con người hoàn thiện thế này tớ cảm thấy rất nể phục và quý trọng”.

Cuộc sống này ngắn lắm, ngắn hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Ngắn đến mức khi chúng ta say mình trong công việc bộn bề, quay đi quay lại tóc đã bạc dần đi. Mỗi cuộc gặp gỡ chắc chắn chúng ta sẽ khai thác được gì từ người mà chúng ta gặp và điều đó xảy ra nếu như chúng ta không ngại chia sẻ trải nghiệm của bản thân cho người khác và chúng ta cùng nhau giải quyết vấn đề của nhau.

Hãy gặp gỡ nhiều hơn, đôi khi bước ra ngoài kia có những người thầy đang đợi chúng ta đấy, những con người tuyệt vời đang chờ chúng ta đấy, sau đó chúng ta có thể khám phá ra được kĩ năng của chính mình.

You may also like

Leave a Comment