CÓ BAO NHIỄU LỖI SAI KHI BẮT ĐẦU HỌC IELTS

by admin

1/ Quên kiểm soát thời gian

Cũng như những bài thi khác, thứ tự ưu tiên luôn là DỄ trước – KHÓ sau, đừng để bản thân bị sa đà vào những câu hỏi hóc búa mà làm sai câu dễ.
Không nắm bắt hiệu suất của từng phương pháp
Chỉ mãi lo làm đề, không để ý đến các phương pháp bản thân cảm thấy thích hợp nhất. Mỗi người sẽ có những “mẹo” để làm bài khác nhau cũng như những điểm yếu khác nhau, việc sa đà vào việc luyện đề có thể sẽ khiến bạn luyện mãi không tăng band và hoảng loạn, có thể ảnh hưởng đến kết quả bài thi thực tế.

2/ Bỏ quên ngữ pháp

Dù là trong tiếng Việt hay tiếng Anh, ngữ pháp cũng là nền tảng, là cơ sở để bạn đọc- nghe hiểu vấn đề hay vận dụng khi nói, viết. Hãy chú ý ôn tập ngữ pháp song song với luyện đề, vì đến bản thân người bản xứ còn có thể mắc lỗi ngữ pháp, thì vì sao chúng ta không thể mắc phải?

3/ Không phân tích kỹ lỗi sai

Nghe không ra, nghe hiểu nhưng làm sai chính là hai vấn đề thường thấy khi làm Listening. Chính vì vậy, dù đang nghe chép chính tả hay đã bắt đầu luyện đề, bạn nhất định cũng phải phân tích thật kỹ lỗi sai của bản thân, vì con người chúng ta thường sẽ nhớ lâu hơn những lỗi lầm của chính mình.

4/ Lo ra, mất tập trung khi nghe

Bạn chắc chắn sẽ không thể làm đúng hoàn toàn bài thi Nghe nếu đang trong trạng thái mất tập trung. Nếu có lỡ xao nhãng trong lúc làm, hãy dừng lại, thư giãn bản thân một chút hoặc nghe lại từ đầu. Điều này sẽ như một “cảnh báo” cho não bộ, khiến bạn không thể lo ra lần nữa.

5/ Đưa ra quan điểm nhưng thiếu ví dụ cụ thể

Tương tự như trong tiếng Việt, bạn không thể đưa ra một suy nghĩ, ý kiến cá nhân mà không có minh chứng để chứng minh. Dẫn chứng là một phần rất quan trọng trong bài viết, nó sẽ giúp giám khảo hiểu cụ thể ý kiến của bạn, từ đó quyết dịnh điểm bài viết sẽ cao hay thấp.

6/ Kết cấu bài viết thiếu logic

Bên cạnh bố cục ba phần Introduction – Body – Conclusion (Mở – Thân – Kết), bố cục của các câu văn cũng quan trọng không kém. Lỗi logic cũng tương tự như bạn viết một đoạn văn lủng củng, kết quả đưa ra trước khi viết nguyên nhân vậy. Điều này cũng có thể ứng dụng vào bài thi Speaking.

7/ Lặp từ quá nhiều lần
Đặc biệt là với những liên từ, từ dùng để liệt kê,… chúng ta rất dễ lặp đi lặp lại trong lúc viết. Chính vì vậy, hãy chăm chỉ tìm kiếm và học thêm các từ thuộc danh mục Synonnyms để mở rộng vốn từ, điều này sẽ phát huy tác dụng rất lớn khi làm các bài thi Speaking và Listening và cả Writing.

Tự sưu tầm

You may also like

Leave a Comment